ก่อนนี้เคยงันกรอง บีเอมออกมาเล่น
เห็นก้นกรองด้านในมีสปริงที่เซตค่าไว้
คือหากแรงดันที่รอบสูงมากจะไม่ทำการกรอง ตัวกรองที่อั้นจะดันสปริง
ให้น้ำมันไหลผ่านได้โดยตรง
ซึ่งหากกรองใกล้ตัน น้ำมันก็ยังคงหล่อเลี้ยงได้เต็มที่เหมือนเดิม
แต่สกปรกหน่อย
ดังนั้น รถที่มีค่าสปริงต่างกัน ก็จะเปิด bypass ไม่เท่ากัน
กรองยี่ห้อดีๆบางอันไม่มีเลยด้วยซ้ำ แต่ เขียนว่าใช้กะ BMW ได้
ทั้งหมดนี้ผมเองยังไม่เคยผ่าของ ซู แต่ แค่จะบอกว่า ที่ยังไม่พังนั้นไม่ได้หมายความว่า
กรองมีคุณภาพเหมือนกันนะครับ
แต่ เป็นเพราะ คุณอาจยังไม่ได้ใช้ถึงจุดวิกฤตที่ กรองดีๆอาจช่่วยเครื่องคุณได้ดีกว่าครับ