รายละเอียดรถ: GDB-D STi คอแดง, มีปรับบูสไฟฟ้า Blitz i-D III, เดิมๆครับ มีท่อไอเสียนิดหน่อย
เมื่อก่อนผมให้ที่นึง re-flash กล่องให้ครับซึ่งพอบูสมาเต็มๆ (1.2 bar) บูสจะแกว่งมากขึ้นๆลงๆ ซึ่งให้เค้าจูนให้ใหม่ 2-3 รอบก็ไม่หาย ผมเลยคิดว่าอาจจะเป็นที่ตัว hardware ของผมเอง
ซึ่งถ้าอยู่ช่วงเกียร์ 5 หรือ 6 ยิ่งหนัก แกว่งแบบ อย่าอัดเลยดีกว่า
แต่ก็ไม่เป็นไร กะว่าเดี๋ยวทำชุดใหญ่อีกทีค่อยว่ากัน เลยใช้มาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ 2 ปีได้แล้วครับ
แต่เมื่อเร็วๆนี้ บูสไหลอย่างโหด !
คราวนี้กระเด็นไปเป็น 1.7 เลยครับ, ผม search ดูในเว็ปว่า 'บูสไหล' เจอหัวข้อ "
บูสมา น้ำตา
ไหล" ก็เข้าใจเลยครับว่ามันเป็นอย่างนี้นี่เอง..
แล้วเลยไปเจอหัวข้อหนึ่งแนะนำให้ปรับบูสลงมา ผมเลยปรับลงมาเหลือ 0.9 bar ครับ ปรากฏก็ไหลไป 1.5 อยู่ดี, ปรับ gain ลงมาแล้ว ก็ยัง 1.4 กว่าๆ
- เกิดจากอะไรครับ ถามเพื่อนๆบางคน เค้าบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โบเลยเหรอครับ
- ผมกลัวว่าถ้าทำ step ถัดไป (เปลี่ยนเทอร์โบ bolt-on ใหญ่ขึ้นหน่อย, เฮด, กล่องนิดหน่อย) ถ้าอาการนี้ยังแก้ไม่หาย มันจะกลับมาหลอกหลอนอีกมั้ยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ,