ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องความจำเป็นของเกจ วัดบูสต่างๆว่าจำเป็นแค่ไหนแล้วอันไหนจำเป็นที่สุดครับ  (อ่าน 9066 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ anakoaks

  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
คือว่าถ้าเรากดเกียร5ไว้นานๆแล้วเราไม่มีวัดบูสบอกว่า้ราแช่บูสมานานเนี่ยรถจะพังไหมครับ mush14

รบกวนเหล่ากูรูหน่อยครับ

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมมองสำคัญที่สุคือ. วัดบูชและแรงดันเบนซิลครับ

ออฟไลน์ Kaew 5045

  • เสพซูแล้วเลิกยากมาก..
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 9
  • ป๋านี่แหละขับตุ๊ด.. มุดไม่เป็งงงง...
    • อีเมล์
ถ้าต้องเก็บตังซื้อทีละตัว + เป็นรถเทอร์โบ  แน่นอนครับ เริ่มที่ Boost Gauge ก่อน emo65o
แค่.. รักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็เกินพอแล้ว..

ออฟไลน์ anakoaks

  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆครับ แล้วถ้าแช่เกียถไว้ประมาน 120 แต่รอบไม่แน่ใจบูสจะทำงานไหมครับ+เรายังไม่มีวัดบูสนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ในความคิดผมเอง(คนเดียว) รถเทอโบ หลักๆที่สำคัญก็จะมี boost , water temp , fuel press , oil press , oil temp  เพื่อความอุ่นใจครับ
 emo64o emo64o

85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ SnoozEviL

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 5
  • ลัทธิสุขนิยม
โดยปกติ กดแช่ความเร็วคงที่ จะไม่ติด boost นะครับ

ส่วนเรื่องจะติดอะไรบ้างนั้น ผมใส่หมดเยย 6 ตัวงัฟ เบิกใหม่มาทำไมก็ไม่รู้ ลืมไปว่าที่บ้านถอดจากคันเก่ามาอีกชุดนึง  mush30
...รุ่น..ใหญ่...ใจ..ต้อง..นิ่ง...

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
ในความคิดผมเอง(คนเดียว) รถเทอโบ หลักๆที่สำคัญก็จะมี boost , water temp , fuel press , oil press , oil temp  เพื่อความอุ่นใจครับ
 emo64o emo64o
ที่บอกมานี่คือหลักๆที่สำคัญใช่ป่ะครับ. นี่มันจะครบแล้วนะโบทจ๋า mush32

ออฟไลน์ WhiTeScooBY

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 3,412
  • Popular Vote : 59
  • -!-!-!-! ScooBY X'mas !-!-!-!-
    • www.audioxtreme.com
คือว่าถ้าเรากดเกียร5ไว้นานๆแล้วเราไม่มีวัดบูสบอกว่าเราแช่บูสมานานเนี่ยรถจะพังไหมครับ mush14

รบกวนเหล่ากูรูหน่อยครับ

ถ้าขับที่เกียร์สูงๆ แล้วแช่คันเร่งเต็มไว้นานๆ บูสต์จะเต็มสูงสุดตลอด อุณหภูมิน้ำและอุณหภูมน้ำมันเครื่องจะสูงมากครับ ไม่ดีต่อเครื่องยนต์แน่ๆ

แต่ถ้าคลอคันเร่ง ไม่ได้กดสุด เพื่อให้ได้ความเร็วคงที่ หรือกดคันเร่งเพื่อแซงในบางครั้ง บูสต์ก็จะไม่สูงสุดตลอด ก็ไม่น่าจะมีอันตรายอะไรนะครับ

เกจที่ควรมีเรียงตามความสำคัญตามความคิดผมก็ boost , water temp , oil temp , oil press , fuel press , exhaust temp
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 07:29:38 AM โดย WhiTeScooBY »
เพื่อคุณภาพเสียงในรถยนต์ ===> http://www.audioxtreme.com

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ที่บอกมานี่คือหลักๆที่สำคัญใช่ป่ะครับ. นี่มันจะครบแล้วนะโบทจ๋า mush32


จิงด้วยเน๊อะพี่ต้น 5555+  ขาดแค่ exhaust temp  emo76o emo76o
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
ของผมติด5ตัวครับไม่มีแค่  exhaust temp 


ออฟไลน์ ---น้ำตาเสือดำ---

  • .....ตัวฉันทุกวันแสนตรม.....
  • *
  • กระทู้: 1,062
  • Popular Vote : 79
  • ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ ...สุริวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชั่วไม่
    • อีเมล์
ในความคิดผมเอง(คนเดียว) รถเทอโบ หลักๆที่สำคัญก็จะมี boost , water temp , fuel press , oil press , oil temp เพื่อความอุ่นใจครับ
 emo64o emo64o

(แซวไม่ทัน พี่ต้นเอาไปกินแต้มนี้.......)

นั้นมันจะหมดแล้วนะนั้นทั่นคร้าบบบ mush21 mush21

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์

 ผมว่า (สำหรับรถturbo) 1. boost  ต่อไปก็ พวก Temp. ต่างๆ จะให้ชัวร์ขึ้นอีก ก็ Press. ต่างๆค่อยตามมาก็ได้ครับ

 ส่วนแช่นานๆแล้ว พัง ไม่พัง นี่ อยู่ที่ว่าแช่แบบเต็มคันเร่งเลย หรือว่า คลอๆเลี้ยงๆไว้ครับ ถ้ากดเต็มตลอดทาง ก็อาจมีโอกาส

 จะพังได้ในเวลาอันสั้นครับ แต่ถ้่าเลี้ยงๆไว้ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรครับ 

   

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
gauge ตอนนี้เห็นส่วนมากติดแต่ defi กันไม่ทราบว่ามียี่ห้ออื่นอีกไหมครับที่ให้ความเที่ยงตรงพอกัน คือเห็นราคา defi แล้วจะเป็นลม emo71o
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์

 ถ้าเอาชัวร์ ก็ hks  greddy  sard  blitz  apexi  แต่ราคาอาจต่างกันกับdefi ไม่มากเท่าไหร่ แล้วแต่รุ่น

 แต่ยี่ห้ออื่นที่ตัวละหลักพันต้นๆ ถ้าคิดว่าไม่ชัวร์ ก็เอาพวก Temp. มาไว้ใช้อ้างอิงแทนก็ได้ครับ ช่วยประหยัดงบไปอีกพอดู

 ตัวเลขอาจจะไม่ตรงเป๊ะๆแต่ก็เอาไว้ใช้อิงว่ามันขึ้นๆลงๆ หรือขึ้นค้าง ลงค้าง อาจช่วยในการตัดสินใจที่จะขับต่อหรือจอดดี

 ส่วนตัวเคยใช้ ทั้งสองแบบ ค่าอาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยครับแต่ไม่ถึงกับเพี้ยนจนพัง แต่ความทนทานอาจเทียบกันยากหน่อย

 ส่วนพวก press แนะนำว่าถ้าจะเอาไว้ดูจริงจังก็หาของยี่ห้อที่มีมาตราฐานหน่อยก็ดีครับ

 

ออฟไลน์ ---น้ำตาเสือดำ---

  • .....ตัวฉันทุกวันแสนตรม.....
  • *
  • กระทู้: 1,062
  • Popular Vote : 79
  • ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ ...สุริวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชั่วไม่
    • อีเมล์
ผมว่า (สำหรับรถturbo) 1. boost  ต่อไปก็ พวก Temp. ต่างๆ จะให้ชัวร์ขึ้นอีก ก็ Press. ต่างๆค่อยตามมาก็ได้ครับ

 ส่วนแช่นานๆแล้ว พัง ไม่พัง นี่ อยู่ที่ว่าแช่แบบเต็มคันเร่งเลย หรือว่า คลอๆเลี้ยงๆไว้ครับ ถ้ากดเต็มตลอดทาง ก็อาจมีโอกาส

 จะพังได้ในเวลาอันสั้นครับ แต่ถ้่าเลี้ยงๆไว้ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรครับ 

 

คุณปอมคร้าบบ  กดเต็ม ตลอดทาง  คนโดยสาร ตายก่อนเครื่องพัง   ชัวร์์์ mush32