ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องF-con กับจูนเนอร์ คนไหนดีคับ  (อ่าน 38791 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
กล่องF-con กับจูนเนอร์ คนไหนดีคับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 05:58:53 pm »
ไม่รู้  ว่าส่วนใหญ่เพื่อนๆ พี่ๆ จูน กับ จูนเนอร์คนไหนกานบ้าง  แล้วหลังจูนฟิวต่างจากเดิมยังไงบ้าง พอดีกำลังหาข้อมูลเพื่อเปนการตัดสินใจในการจูน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 04:22:38 pm โดย zordor_im »

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 07:21:55 pm »
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์

รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ

 :bbbear_27:
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 07:25:39 pm »
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์

รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ

 :bbbear_27:
คนนี้เลยคับผู้รู้จริง.  :bbbear_2:

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 07:29:00 pm »
คนนี้เลยคับผู้รู้จริง.  :bbbear_2:

อีโวคันนี้ เห็นแว๊บๆที่โคราช

 :bbbear_32:
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 07:34:09 pm »
อีโวคันนี้ เห็นแว๊บๆที่โคราช

 :bbbear_32:
มุดหนีเเล้วเนี่ยเห็นได้ไง :bbbear_11:

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 08:09:25 pm »
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์

รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ

 :bbbear_27:
  หมายความว่า  บูสได้อยู่ประมาน1.3  ช่ายไหมคับ ยังไงขอบคุนมากนะคับพี่

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 08:41:06 pm »
  หมายความว่า  บูสได้อยู่ประมาน1.3  ช่ายไหมคับ ยังไงขอบคุนมากนะคับพี่

ใช่ครับเพราะ map ใช้ไฟ 5 volt ครับ
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:26:57 pm »
ใช่ครับเพราะ map ใช้ไฟ 5 volt ครับ
แล้วควรจะใส่  air temp ด้วยไหมคับพี่

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: สอบถามเรื่อง map เดิมตัว GC สามารถ อ่านค่าได้ถึงกี่บาร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:49:05 pm »
ถ้ามี air temp ด้วยก็ย่อมเนียนกว่าอยู่แล้วครับ เพราะอุณหภูมิอากาศ(ไอดี)เป็นอีกตัวแปรที่กล่องจะนำไปประมวลผล แต่เป็นค่าสำหรับปรับแต่ง correction เท่านั้นไม่ใช่ค่าหลัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 11:48:19 am โดย POPEYE »
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
 อยากรู้ว่า  airtemp ฝั้งเซนเซอร์ไว้  ตรง คอไอดี ,  ท่ออินเตอร์ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อ หรืออื่นๆ ช่วยชี้แนะด้วยคับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
ส่วนมากเขาฝังท่ออินเตอร์ก่อนเข้าลิ้นนะ :bbbear_46:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ Kmitl@Ku

  • Boxer's Farmer. เกษตรกรไทยหัวใจบ็อคเซอร์
  • *
  • กระทู้: 710
  • Popular Vote : 26
  • Gc OTOP
พอดีผมอยากทราบ  เพราะ กำลังจะจูนแต่เห็นเค้าบอกว่า  map เดิม มันสามารถบูส 1.3-1.4  จริงไหม ยังไงรบกวนผู้รู้  หรือ คนที่เปลี่ยนกล่องF-CON แล้วใช้ของเดิม รบกวนช่วยชี้แนะด้วย
เร็วจิง เลยน้อง    :bbbear_16:

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
ส่วนมากเขาฝังท่ออินเตอร์ก่อนเข้าลิ้นนะ :bbbear_46:
  ขอบคุนคับพี่หยก

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
Re: กล่องF-con กับจูนเนอร์ คนไหนดีคับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 03:51:21 pm »
....

ออฟไลน์ BoXerMania

  • *
  • กระทู้: 198
  • Popular Vote : 7
    • อีเมล์
Re: กล่องF-con กับจูนเนอร์ คนไหนดีคับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 05:03:12 pm »
ผมจูนกับพี่จุ๊บ 089-8947915 กล่อง F con 3.3 ใช้แมปเดิม เครื่องคอแดงตากลมครับ
Some are born to run ,Subies are born to race