ผู้เขียน หัวข้อ: บูส  (อ่าน 16383 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ seanelsker

  • *
  • กระทู้: 39
  • Popular Vote : 2
บูส
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 12:07:40 PM »
ขับคอแดง v3 คอเอียงครับแต่เปลี่ยนอินเตอร์เป็นคอตรงของ v4 อยากแต่คือไม่รุ้ว่าบูสอยุ่ที่ เท่าไหร่ ปกติ วิ่ง 0.5 แล้วที่นี้อยากจะทราบว่าบูสอยุ่ที่เท่าไหร่เช็คได้ที่ไหนครับ แล้วถ้าปรับบูสให้สูงสุดของเครื่องนี้ปรับได้ประมานเท่าไหร่ เครื่องผมเดิมนะครับถามผู้รู้ด้วย

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 03:07:49 PM »
ไม่ต้องไปไหนครับซื้อเกจ์วัดมาใส่ รู้ทันที เกจ์วัดถูกๆ 700-7000 แล้วแต่ยี่ห้อ อยากปรับบูสต์มีแบบบ้านๆปรับมือ 1000-2400 แบบไฮเทค หมื่นอัพครับ

 ค่าแรงใส่สองตัวนี้ไม่เกินพันครับ
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: บูส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 03:16:16 PM »
ที่เคยอ่านผ่านๆตา
คอขาว รับบูสต์ได้ซัก 1.0 บาร์
คอแดง รับบูสต์ได้ซัก 1.2 บาร์

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยครับ

โดยส่วนตัว คอขาว บูสต์ 1.2 บาร์ ลูกแตกไปเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ใช้ไม่เกิน 1.0 บาร์

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 03:52:55 PM »
ผมก็ คอขาวvf23 บูส 1.0 ใช้มาสามปีกว่า ยังสบายดีอยู่ครับ
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: บูส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 03:53:32 PM »
ถ้าจำไม่ผิดอินเตอร์เฉียงมีแค่v2นะ

บูสของอินเตอร์เฉียงจะอยู่ที่0.7-0.8บาร์ เทอร์โบtd04

ถ้าอินเตอร์เฉียง275ม้า 5หัวฉีดบูสท์เดิม0.9รหัสกล่อง6k เหมือนกันกับ260ม้ากล่องz4


บูสที่รุ่นนี้ทนได้แบบเซฟเครื่องไม่ควรเกิน1.0บาร์ แต่ผมเคยปรับเกิน1บาร์แล้วใช้td04เหมือนมัน
ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่แบบว่าไม่แรงขึ้นเลย ถ้า1บาร์แล้วให้วิ่งดีควรเปลี่ยนเปนtdo5หรืออะไรก็ได้
ที่ไม่ใช่04ครับ
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:00:51 PM »
ขอถามต่อนะครับ เครื่งคอแดง v.6 เดิมๆเลย บูสมา 1.2 bar นี่ปกติไหมครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
Re: บูส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:05:34 PM »
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง

เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน

ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ


ขอให้โชคดี :bbbear_19:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: บูส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:09:14 PM »
ขอถามต่อนะครับ เครื่งคอแดง v.6 เดิมๆเลย บูสมา 1.2 bar นี่ปกติไหมครับ
เริ่มไหลแล้ว555 เดิมๆคือ1บาร์ครับ
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:11:41 PM »
เริ่มไหลแล้ว555 เดิมๆคือ1บาร์ครับ
จิงดิพี่มันจะไปถึง 1.2 ช่วงรอบปลายอะครับ แล้วควรตรวจสอบตรงไหนครับกลัวใส้แตก

แต่มันดึงดีนะ 555
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: บูส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:13:35 PM »
ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน

เหมือนเคยอ่านเจอกระทู้ผ่านๆเมื่อเร็วๆนี้เหมือนกัน นึกว่าเป็นคอแดง พอไส้แตก ชันสูตร อ้าวววว ท่อนล่างหมก  :bbbear_40:

ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
กล่องเดิมๆ ถ้าเราปรับบูสต์เพิ่มมากๆ ไม่ดีแน่นอน
แต่ถ้าปรับเพิ่มในปริมาณที่ไม่มาก เช่น 0.8 เป็น 1.0 มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้มั้ยครับ อยากรู้

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:14:02 PM »
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง

เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน

ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ

ขอให้โชคดี :bbbear_19:
:bbbear_34: :bbbear_34:

ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: บูส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:16:59 PM »
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง

เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน

ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ


ขอให้โชคดี :bbbear_19:
ถูกของพี่เขานะผมอ่านดูเหนเปนอินเตอร์เฉียงต้องไม่พ้นtd04หรือ05 แต่มะกี้ค้นข้อมูลดูอินเตอร์เฉียงหมดที่เวอ2เปนรุ่นสุดท้าย
คอแดงเวอ3ขึ้นไปใช้ IHIvf5 ทุกตัวครับ
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: บูส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 04:34:40 PM »
เหมือนเคยอ่านเจอกระทู้ผ่านๆเมื่อเร็วๆนี้เหมือนกัน นึกว่าเป็นคอแดง พอไส้แตก ชันสูตร อ้าวววว ท่อนล่างหมก  :bbbear_40:

ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
กล่องเดิมๆ ถ้าเราปรับบูสต์เพิ่มมากๆ ไม่ดีแน่นอน
แต่ถ้าปรับเพิ่มในปริมาณที่ไม่มาก เช่น 0.8 เป็น 1.0 มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้มั้ยครับ อยากรู้
น่าจะเพิ่มบ้างตามสเตปของกล่อง แต่จำได้รอบปลายมีเขก
จิงดิพี่มันจะไปถึง 1.2 ช่วงรอบปลายอะครับ แล้วควรตรวจสอบตรงไหนครับกลัวใส้แตก

แต่มันดึงดีนะ 555
รอบปลายมีไหลกันบ้างแต่ระวังไว้หน่อยก็ดีครับ ตรวจเช๊คก็โซลินอยเวสเกต บางทีอาจเปนเพราะอายุใช้งานด้วย ชอบตอนดึงเหมือนกัล1.2เนี่ย :bbbear_23:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: บูส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:24:54 AM »

 v.6 เดิมๆคอแดง ถ้าเกิน 1.0 ผมว่าเริ่มผิดปกติแล้วแหละ

 ลองเช็คท่อลมต่างๆดูก่อนเบื้องต้นนะครับ ไม่งั้นก็เข้าเช็คที่อู่เลย

 ชัวร์กว่าครับ

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: บูส
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:59:20 AM »
ถ้าไม่ได้ใช้ front pipe เดิม ไปใช้ที่ท่อใหญ่ขึ้น แล้วไม่ได้ใส่ปรับบูสไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นตัดบูส มันก็เกินแน่นอนครับ
1.2 รอบหลัง5000เกียร์3-5 เกินแน่ๆ ถ้ารถมันจับน๊อคได้เยอะ กล่องมันก็จะตัดบูสครับ พอมันตัดแล้วจะเซ็งเลยนะ เพราะจะเหลือ 0.5
ต้องรีสตาร์ทกล่องอย่างเดียว แต่ถ้ามันไม่ตัด ก็ระวังสูบแตกครับ

เครื่องอินเตอร์เฉียงใช้ดีนะครับ ที่บูสน้อยๆและหอยเล็กๆ TD04 กำลังมาดีที่สุดในช่วง 0.8 - 1.0 บาร์ (ถ้าใช้บาร์นึงแล้วกระชากบ่อยๆ เทอร์โบจะพังเร็วครับ ไม่นานหอนเลย)
ดันเกินกว่านี้มีแต่ลมร้อนครับ เครื่องจะน๊อคซะเปล่าๆ ไม่ได้กำลังเพิ่มขึ้นเลย
แนะนำว่าให้คุมอยู่ที่บาร์นึง max เกินกว่า เตรียมเบอร์รถสไลด์ไว้ได้เลยครับ

อ้อ อีกเรื่อง เครื่องตัวนี้ไม่ถูกกับรอบสูงมากๆหรือความเร็วสงนานๆ ส่วนใหญ่ ถ้าอัดกันสองไฟแดงอะไรแบบนี้ไม่เป็นไร
ถ้าไปแช่ 200 ซัก 5 นาทีนี่มีเสียวแล้วครับ

ขอให้โชคดีครับผม