ตามอย่างที่ข้างบนบอกคือเครื่องที่มีการขับแบบรอบสูงบ่อยๆ โอกาสที่น้ำมันเครื่องจะพร่องก็มีสูงขึ้นครับ ระดับน้ำมันเครื่องที่ก้านวัดจากขีดบนถึงขีดล่างปริมาตรเท่ากับ 1 ลิตรครับ ถ้ามีซัดบ่อยๆ หายไปเท่านี้ก็ปกตินะครับ ลองขับแบบไม่ซัดดูก็ได้ครับจะเห็นความแตกต่าง
ส่วนการั่วไหลถ้ามาจากเทอร์โบ มักมีอาการควันขาวเวลาวิ่งประกอบด้วย แหวนหลวมก็เหมือนกันคือจะมีควันขาวตลอดเวลาจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอาการ อีกอย่างหนึ่งที่อาจรั่วได้คือยางตีนวาล์ว ถ้ายางตัวนี้เสื่อมจะมีน้ำมันเครื่องบางส่วนรั่วไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ จะเกิดควันขาวขึ้นโดยมากมักจะเห็นควันเป็นลูกจากปลายท่อตอนกดคันเร่งช่วงออกตัวแต่พอวิ่งแล้วจะหายไป พอมาหยุดแล้วออกตัวใหม่ก็จะเห็นอีก
ลองเข้าอู่ให้ช่างถอดพวกอินเตอร์คูลเลอร์ออกมาล้างดูครับ จะได้สังเกตุดูว่ามีน้ำมันเครื่องค้างอยู่ในอินเตอร์มากหรือเปล่า ช่างจะได้วิเคราะห์อาการให้ว่ามันผิดปกติไหม
ขอให้โชคดี