ขอผู้รู้เปรียบเทียบ...ระหว่าง td 04 กับ vf 30 แตกต่างกันอย่างไรบ้าง..ครับ
มาช่วยแชร์ข้อมูลให้ฟัง ไม่ได้เป็นผู้รู้อะไรนะครับ
TD04L-13G----------------360 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 27 ---------------- 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 24/28/29 -------- 410 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-30/34 -------------435 CFM at 14.7 PSI
TD06-20G ---------------- 650 CFM at 14.7 PSI
จากข้อมูล VF30สามารถทำลมได้มากกว่าTD04เกือบ100CFM.(ลูกบาศก์ฟุต/นาที) ที่บูสท์14.7ปอนด์(1.0บาร์) ฝรั่งมันบอกว่า1HP.=1.45 CFM. ส่วนตัวผมคิดว่าค่าที่หารออกมา แรงม้าเกินจริงไปหน่อยครับ
ผมไม่เคยลอง04 แต่เคยใช้05HและVF30 แกนเป็นบุชเหมือนกัน 30จะติดบูสท์ช้ากว่า05ไม่มากครับ ด้วยขนาดของโข่งและรูปทรงของใบเทอร์โบที่ใหญ่กว่า แต่พอมีบูสท์เท่าๆกันแล้วก็ดึงหนักกว่าพอสมควร แต่ไม่ได้เยอะแยะมากมายอะไรครับ
คือผมเป็นคอแดงครับ แต่ เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเทอร์โบ เป็น 04 เพราะเค้ากลัวความเร็ว(ที่เค้าบอกมานะครับ)
คือผมอยากให้มันแรงขึ้นกว่าเดิมแต่งบน้อย ต้องทำยังไงครับ ช่วยๆ หน่อยนะครับ
ต้องลองเช็คดูครับ ถ้าท่อนล่าง,ระบบน้ำมัน,จุดระเบิดเป็นของคอแดงครบอย่างที่เจ้าของเก่าบอกจริงๆ ลองหาเทอร์โบคอแดงเดิมๆตรงรุ่นดูมั๊ยครับ ผมว่าค่อยๆหาพวกVFมือสองสภาพดี ราคาก็สมเหตุสมผลนะครับ หาอู่ดีๆเก็บระบบให้สมบูรณ์จะได้ไม่เสียจุกจิก เพราะคอแดงเดิมๆไม่ต้องทำเยอะก็วิ่งดีมากแล้วครับ
เครื่อง คอแดง V.3 ใช้กล่อง 75 ถ้าต้องจูน ต้องใช้กล่องพ่วงอย่างเดียวเลยหรือเปล่าครับ
75หรือ75Dอันนี้ไม่ทราบเลยครับ แต่เดี๋ยวนี้กล่องของGC มีจูนเนอร์ที่ทำROMพวกHondaก็เจาะเข้าไปจูนกันได้นะครับ ก็เป็นตัวเลือกที่ประหยัดงบดี ผมว่าลองปรึกษาจูนเนอร์ดูหลายๆคน น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ
ปล.กล่องเดิมอิมฯนี่ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ ตารางปรับ ไฟ/น้ำมัน น้องๆE-Manageกล่องฟ้าเลยครับ