ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru. ระวัง honda. ไว้  (อ่าน 6544 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ S 202

  • *
  • กระทู้: 690
  • Popular Vote : 6
  • Ready to Dance with SUBARU Symmetrical AWD
Subaru. ระวัง honda. ไว้
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:20:28 PM »
Subaru 4wd.  อาจไม่ใ่ช่จุดขายอีกต่อไป. ขนาด quattro. ยังไปไม่เป็น

http://www.youtube.com/watch?v=FJZxVefta68&feature=youtube_gdata_player
:sunglasses:   SU-LOVER    :sunglasses:

ไม่ใช่ทุกความพยายามจะประสบความสำเร็จ   แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม

ออฟไลน์ S 202

  • *
  • กระทู้: 690
  • Popular Vote : 6
  • Ready to Dance with SUBARU Symmetrical AWD
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:34:17 PM »
ระวังแอคคอร์คเร่งผ่าน เลกาซี่ในโค้งนะ  :bbbear_16:

http://www.youtube.com/watch?v=vuUaqFnsb2M&feature=youtube_gdata_player
:sunglasses:   SU-LOVER    :sunglasses:

ไม่ใช่ทุกความพยายามจะประสบความสำเร็จ   แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม

ออฟไลน์ Pj_yo

  • OMAC 125
  • *
  • กระทู้: 1,546
  • Popular Vote : 89
  • Subaru in blood
    • http://www.facebook.com/pjac125
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:42:42 PM »
 :bbbear_10:  :bbbear_42: :bbbear_15:

ออฟไลน์ S 202

  • *
  • กระทู้: 690
  • Popular Vote : 6
  • Ready to Dance with SUBARU Symmetrical AWD
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:43:02 PM »
:sunglasses:   SU-LOVER    :sunglasses:

ไม่ใช่ทุกความพยายามจะประสบความสำเร็จ   แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 07:43:10 PM »
เยี่ยมเลยครับ เป็น Active system

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 09:21:32 PM »
ผมระวังไว้ตั้งแต่ขับอิมแล้วโดนk20สวนตั้วแต่เกียร์3 :bbbear_8:

ออฟไลน์ vteclover

  • *
  • กระทู้: 28
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:18:12 AM »
WoW!!

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:22:28 AM »
โฮ่....ไปนิ่มๆเลย  :bbbear_1:

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 11:20:24 AM »
ผมว่าหลายท่านยังเข้าใจระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไม่ถูกต้องนัก ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคือการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ แต่คนไปยึดติดว่านี่มันคือระบบของรถออฟโร๊ด มันน่าจะลุยทางลื่นๆ ได้ดี ลื่นแค่ไหนก็น่าจะไปได้ แต่อันที่จริงแล้วเคล็ดลับมันอยู่ที่เฟืองท้ายของระบบขับเคลื่อนครับ

จากสถานการณ์ที่เขาใช้ทดสอบรถคือขึ้นทางชันให้ล้อด้านหนึ่งอยู่บนทางลื่นอีกด้านอยู่บนทางปกติ สถานการณ์แบบนี้ถึงจะเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อแต่ถ้ารถคันนั้นใช้เฟืองท้ายแบบปกติ คือล้อสองด้าน ซ้ายและขวา สามารถหมุนฟรีได้เป็นอิสระจากกันได้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ เพราะเฟืองท้ายธรรมดาแรงบิดจะถูกส่งต่อไปยังล้อที่สามารถหมุนได้สะดวกกว่า มันจะเกิดปัญหาล้อฟรีด้านที่ทางลื่นนั่นแหละครับสวนด้านที่ไม่ลื่นแต่จะไม่มีแรงเพราะแรงบิดไปด้านที่ลื่นหมด พอเป็นอย่างนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ ถึงแม้ว่าจะใช้เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป แรงบิดก็ไม่ได้เท่ากันทั้งซ้ายและขวาอยู่ดีเพราะอัตราการจับมันไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ้นต์ ถ้าอัตราการจับระหว่างล้อทั้งสองข้างแตกต่างกันได้มากกรณีที่ทางลื่นต่างกันมากๆ ขนาดนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ

ทีนี้ทำยังไงให้มันขึ้นได้ ก็ต้องทำให้ล้อสองข้างมันหมุนเท่ากันนี่แหละครับถึงจะขึ้นได้ ถ้าเป็นพวกรถออฟโร๊ดเขาเรียกระบบล๊อคเฟืองท้าย หรือ Differential Locking System คือจะมีกลไกมาทำหน้าที่ล๊อคที่เฟืองท้ายทำให้เพลาขับด้านซ้ายและขวาหมุนเท่ากันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางลื่นลักษณะแบบนี้ก็จะขึ้นได้ กลไกล๊อคเฟืองท้ายของรถออฟโร๊ดบางแบบจะทำงานโดยใช้ลมมาขับเคลื่อนอุปกรณ์ที่เฟืองท้าย (Air Locker) ระบบแบบนี้จะมีปั๊มลมอยู่ในระบบด้วย อีกแบบหนึ่งจะใช้มอเตอร์มาขับเคลื่อนอุปกรณ์ล๊อคในตัวเฟืองท้ายเลย ทั้งสองแบบจะมีสวิทช์ควบคุมแบบแมนนวลเวลาไม่ใช้งานระบบล๊อคมันก็ทำงานแบบเฟืองท้ายธรรมดาเลี้ยวโค้งได้แบบรถปกติ ไม่ขืนหรือเลี้ยวไม่เข้า สุดท้ายคือแบบใช้กลไกในการล๊อคที่เคยเห็นจะเป็นกลไกล๊อคแบบอัตโนมัติอาศัยแรงเหวี่ยงที่แตกต่างกันของเพลาขับทั้งสองข้างมาขับให้กลไกมันล๊อคตัวเอง พอรอบการหมุนเป็นปกติมันจะปลดล๊อคออกจากกันเอง ไม่ต้องมาคอยปลดล๊อคด้วยมือ ระบบล๊อคเฟืองท้ายนี้มีทั้งในเฟืองท้ายลูกหน้าและหลัง บางคันอาจมีระบบล๊อคที่ด้านหลังอย่างเดียว บางคันสเปคสูงหน่อยอาจมีระบบล๊อคทั้งด้านหน้าและด้านหลังช่วยกันตะกุยโอกาศขึ้นจากทางลื่นได้ก็จะสูงขึ้นไปอีก

จากในวีดีโอระบบของฮอนด้าเข้าใจว่าน่าจะใช้ระบบล๊อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าแต่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทำงานแบบอัตโนมัติ ของยี่ห้ออื่นถ้าไม่มีระบบล๊อคเฟืองท้ายยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ



รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าเอาไปทิ้งก็ได้ :bbbear_46:

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 11:43:56 AM »
ผมว่าหลายท่านยังเข้าใจระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไม่ถูกต้องนัก ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคือการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ แต่คนไปยึดติดว่านี่มันคือระบบของรถออฟโร๊ด มันน่าจะลุยทางลื่นๆ ได้ดี ลื่นแค่ไหนก็น่าจะไปได้ แต่อันที่จริงแล้วเคล็ดลับมันอยู่ที่เฟืองท้ายของระบบขับเคลื่อนครับ

จากสถานการณ์ที่เขาใช้ทดสอบรถคือขึ้นทางชันให้ล้อด้านหนึ่งอยู่บนทางลื่นอีกด้านอยู่บนทางปกติ สถานการณ์แบบนี้ถึงจะเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อแต่ถ้ารถคันนั้นใช้เฟืองท้ายแบบปกติ คือล้อสองด้าน ซ้ายและขวา สามารถหมุนฟรีได้เป็นอิสระจากกันได้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ เพราะเฟืองท้ายธรรมดาแรงบิดจะถูกส่งต่อไปยังล้อที่สามารถหมุนได้สะดวกกว่า มันจะเกิดปัญหาล้อฟรีด้านที่ทางลื่นนั่นแหละครับสวนด้านที่ไม่ลื่นแต่จะไม่มีแรงเพราะแรงบิดไปด้านที่ลื่นหมด พอเป็นอย่างนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ ถึงแม้ว่าจะใช้เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป แรงบิดก็ไม่ได้เท่ากันทั้งซ้ายและขวาอยู่ดีเพราะอัตราการจับมันไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ้นต์ ถ้าอัตราการจับระหว่างล้อทั้งสองข้างแตกต่างกันได้มากกรณีที่ทางลื่นต่างกันมากๆ ขนาดนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ

ทีนี้ทำยังไงให้มันขึ้นได้ ก็ต้องทำให้ล้อสองข้างมันหมุนเท่ากันนี่แหละครับถึงจะขึ้นได้ ถ้าเป็นพวกรถออฟโร๊ดเขาเรียกระบบล๊อคเฟืองท้าย หรือ Differential Locking System คือจะมีกลไกมาทำหน้าที่ล๊อคที่เฟืองท้ายทำให้เพลาขับด้านซ้ายและขวาหมุนเท่ากันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางลื่นลักษณะแบบนี้ก็จะขึ้นได้ กลไกล๊อคเฟืองท้ายของรถออฟโร๊ดบางแบบจะทำงานโดยใช้ลมมาขับเคลื่อนอุปกรณ์ที่เฟืองท้าย (Air Locker) ระบบแบบนี้จะมีปั๊มลมอยู่ในระบบด้วย อีกแบบหนึ่งจะใช้มอเตอร์มาขับเคลื่อนอุปกรณ์ล๊อคในตัวเฟืองท้ายเลย ทั้งสองแบบจะมีสวิทช์ควบคุมแบบแมนนวลเวลาไม่ใช้งานระบบล๊อคมันก็ทำงานแบบเฟืองท้ายธรรมดาเลี้ยวโค้งได้แบบรถปกติ ไม่ขืนหรือเลี้ยวไม่เข้า สุดท้ายคือแบบใช้กลไกในการล๊อคที่เคยเห็นจะเป็นกลไกล๊อคแบบอัตโนมัติอาศัยแรงเหวี่ยงที่แตกต่างกันของเพลาขับทั้งสองข้างมาขับให้กลไกมันล๊อคตัวเอง พอรอบการหมุนเป็นปกติมันจะปลดล๊อคออกจากกันเอง ไม่ต้องมาคอยปลดล๊อคด้วยมือ ระบบล๊อคเฟืองท้ายนี้มีทั้งในเฟืองท้ายลูกหน้าและหลัง บางคันอาจมีระบบล๊อคที่ด้านหลังอย่างเดียว บางคันสเปคสูงหน่อยอาจมีระบบล๊อคทั้งด้านหน้าและด้านหลังช่วยกันตะกุยโอกาศขึ้นจากทางลื่นได้ก็จะสูงขึ้นไปอีก

จากในวีดีโอระบบของฮอนด้าเข้าใจว่าน่าจะใช้ระบบล๊อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าแต่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทำงานแบบอัตโนมัติ ของยี่ห้ออื่นถ้าไม่มีระบบล๊อคเฟืองท้ายยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ



รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าเอาไปทิ้งก็ได้ :bbbear_46:

ชาบู ชาบู  :bbbear_19:
ใส่บ่า วางไว้ประดับ นี่แหละครับ ขอบคุณครับ

อ่านแล้วเห็นภาพเลย นึกไปถึงโฆษณาปิคอัพ Chev ตัวที่มี Diff Lock ข้างหลัง

ออฟไลน์ S 202

  • *
  • กระทู้: 690
  • Popular Vote : 6
  • Ready to Dance with SUBARU Symmetrical AWD
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:09:50 AM »
ผมว่าหลายท่านยังเข้าใจระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไม่ถูกต้องนัก ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคือการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ แต่คนไปยึดติดว่านี่มันคือระบบของรถออฟโร๊ด มันน่าจะลุยทางลื่นๆ ได้ดี ลื่นแค่ไหนก็น่าจะไปได้ แต่อันที่จริงแล้วเคล็ดลับมันอยู่ที่เฟืองท้ายของระบบขับเคลื่อนครับ

จากสถานการณ์ที่เขาใช้ทดสอบรถคือขึ้นทางชันให้ล้อด้านหนึ่งอยู่บนทางลื่นอีกด้านอยู่บนทางปกติ สถานการณ์แบบนี้ถึงจะเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อแต่ถ้ารถคันนั้นใช้เฟืองท้ายแบบปกติ คือล้อสองด้าน ซ้ายและขวา สามารถหมุนฟรีได้เป็นอิสระจากกันได้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ เพราะเฟืองท้ายธรรมดาแรงบิดจะถูกส่งต่อไปยังล้อที่สามารถหมุนได้สะดวกกว่า มันจะเกิดปัญหาล้อฟรีด้านที่ทางลื่นนั่นแหละครับสวนด้านที่ไม่ลื่นแต่จะไม่มีแรงเพราะแรงบิดไปด้านที่ลื่นหมด พอเป็นอย่างนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ ถึงแม้ว่าจะใช้เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป แรงบิดก็ไม่ได้เท่ากันทั้งซ้ายและขวาอยู่ดีเพราะอัตราการจับมันไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ้นต์ ถ้าอัตราการจับระหว่างล้อทั้งสองข้างแตกต่างกันได้มากกรณีที่ทางลื่นต่างกันมากๆ ขนาดนี้ยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ

ทีนี้ทำยังไงให้มันขึ้นได้ ก็ต้องทำให้ล้อสองข้างมันหมุนเท่ากันนี่แหละครับถึงจะขึ้นได้ ถ้าเป็นพวกรถออฟโร๊ดเขาเรียกระบบล๊อคเฟืองท้าย หรือ Differential Locking System คือจะมีกลไกมาทำหน้าที่ล๊อคที่เฟืองท้ายทำให้เพลาขับด้านซ้ายและขวาหมุนเท่ากันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางลื่นลักษณะแบบนี้ก็จะขึ้นได้ กลไกล๊อคเฟืองท้ายของรถออฟโร๊ดบางแบบจะทำงานโดยใช้ลมมาขับเคลื่อนอุปกรณ์ที่เฟืองท้าย (Air Locker) ระบบแบบนี้จะมีปั๊มลมอยู่ในระบบด้วย อีกแบบหนึ่งจะใช้มอเตอร์มาขับเคลื่อนอุปกรณ์ล๊อคในตัวเฟืองท้ายเลย ทั้งสองแบบจะมีสวิทช์ควบคุมแบบแมนนวลเวลาไม่ใช้งานระบบล๊อคมันก็ทำงานแบบเฟืองท้ายธรรมดาเลี้ยวโค้งได้แบบรถปกติ ไม่ขืนหรือเลี้ยวไม่เข้า สุดท้ายคือแบบใช้กลไกในการล๊อคที่เคยเห็นจะเป็นกลไกล๊อคแบบอัตโนมัติอาศัยแรงเหวี่ยงที่แตกต่างกันของเพลาขับทั้งสองข้างมาขับให้กลไกมันล๊อคตัวเอง พอรอบการหมุนเป็นปกติมันจะปลดล๊อคออกจากกันเอง ไม่ต้องมาคอยปลดล๊อคด้วยมือ ระบบล๊อคเฟืองท้ายนี้มีทั้งในเฟืองท้ายลูกหน้าและหลัง บางคันอาจมีระบบล๊อคที่ด้านหลังอย่างเดียว บางคันสเปคสูงหน่อยอาจมีระบบล๊อคทั้งด้านหน้าและด้านหลังช่วยกันตะกุยโอกาศขึ้นจากทางลื่นได้ก็จะสูงขึ้นไปอีก

จากในวีดีโอระบบของฮอนด้าเข้าใจว่าน่าจะใช้ระบบล๊อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าแต่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทำงานแบบอัตโนมัติ ของยี่ห้ออื่นถ้าไม่มีระบบล๊อคเฟืองท้ายยังไงก็ขึ้นไม่ได้ครับ



รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าเอาไปทิ้งก็ได้ :bbbear_46:

อ้างถึง

http://www.youtube.com/watch?v=kRniF4JQN2U&feature=related

แสดงว่า subaru AWD ก็มีระบบล็อคเฟืองท้ายเหมือนกัน  แต่ประสิทธิภาพไม่รู้ว่าเทียบเท่า HONDA หรือเปล่า    :bbbear_38:

:sunglasses:   SU-LOVER    :sunglasses:

ไม่ใช่ทุกความพยายามจะประสบความสำเร็จ   แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม

ออฟไลน์ Pj_yo

  • OMAC 125
  • *
  • กระทู้: 1,546
  • Popular Vote : 89
  • Subaru in blood
    • http://www.facebook.com/pjac125
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 12:13:57 PM »
กระจ่างกันเลยทีเดียวครับ  :bbbear_19:

ออฟไลน์ Pj_yo

  • OMAC 125
  • *
  • กระทู้: 1,546
  • Popular Vote : 89
  • Subaru in blood
    • http://www.facebook.com/pjac125
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 12:15:57 PM »
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8nd4t6PduOs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8nd4t6PduOs</a>

ไม่รู้ว่าเคยดูกันหรือยังครับ  :bbbear_32:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2012, 12:16:11 PM โดย Pj_yo »

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:01:45 AM »
สาสมแก่ใจล่ะครับ. เจอk20 เมื่อวาน :bbbear_46:

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
Re: Subaru. ระวัง honda. ไว้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 02:39:25 AM »
สาสมแก่ใจล่ะครับ. เจอk20 เมื่อวาน :bbbear_46:

ผมก็โดนวีเทคประจำ แต่คิดลึกๆกว่าเค้าจะทำมาสวนพวกเราได้ต้องทำเท่าไร แล้วเราทำในราคาเท่าเค้าเราแรงกว่านี้อีก

จริงมะ :bbbear_29:
I love BCC
To the max project garage