พี่ ผมเป็นเจ้าของคนล่าสุดครับ พี่
ผมซื้อรถมาตอน ก่อนน้ำท่วม 2 อาทิตย์ ตอนนั้นขับไปแค่ 3 4 ครั้งเอง แล้วก็ เจอน้ำท่วมยกใหญ่ แต่รถไม่โดนนะครับ ผมเอาไปจอดที่กาญจนบุรี ได้เดือนกว่า
หลังน้ำท่วม ก็พาขึ้นดอยอ่างข่าง หลังจากกลับส่วนใหญ่จะจอด อาทินึง ขับทีสองที แล้วก็ผมลางานไปบวช ได้ 1เดือน ก็จอดที่บ้านอา มีติดเครื่องบ้างใช้งานบ้าง
จนบวชเสร็จก็รับกลับมาใช้ จนถึงวันนี้ครับ มะกี้ เพิ่งจะล้างรถมา ตั้งแต่ซื้อรถมา ขับไป ประมาณ 5000 โล ได้ครับ ส่วนใหญ่จะจอด ไม่ได้ใช้ทุกวัน
ส่วนตัวผม รักมากกกก เพราะ เก็บเงินซื้อเอง ผ่อนเองครับ วันไหนมีเงินเติมน้ำมันก็ใช้ เงินหมดก็ใช้มอไซค์ (ไม่เคยคิดจะติดแก๊สด้วย)
ผมให้มันกินดีมาตลอด เติม 95เบนซิล ให้ตลอด ไม่เคยแช่บูสเกินบาร์(ตอนได้รถมาเจ้าของ(น้องแมน)บอกว่า จูนมาแล้ว บูส 1.4 คือผมกลัวมันจะพัง ขับคุมบูสไม่เกินบาร์ตลอด) และก็ไม่เคยลากเกียร์ หรือทรมารมันเลยครับ อิอิ
พี่ครับ
ผมขออนุญาตินะครับพี่ ผมขอไม่ขายคืนนะครับ ผมรักมันจริงๆ กว่าผมจะได้มันมาผมเหนื่อยมาเป็นปีๆเลย
ปล. ผมเข้าใจอารมพี่นะครับ เพราะรถคันแรกผมยังไม่ยอมขายเลย พี่ โดนด่าจนผมต้องไปเอาฝากจอดที่บ้านเพื่อนไม่ให้ใครเห็นอ่าครับ ผมเป็นคนที่รักรถมากกก ซื้อมาแล้วขายไม่ลง มอไซค์ผมซื้อมาตั้งแต่คันแรก จนตอนนี้ คันที่ 3 ก็ยังไม่ขายซักคัน (เอาไปฝากจอดบ้านเพื่อนหมด)
หวังว่า พี่คงจะเข้าใจ ความรู้สึกผมนะครับ ขอโทษจริงๆครับ พี่
เจอ จนได้แล้ว ขอบคุณครับที่ออกมาแจ้งว่าตอนนี้ เจ้าของเป็นใครครับ
ดีใจที่ได้รถคันที่ชอบนะครับ ตอนได้มาเป็น GC3 เดิมๆ รายละเอียดการทำมีดังนี้เลยครับ ขออนุญาติเปิดเผยเลยนะครับ จะได้รู้สึกว่าคุณค่าของ อิม คันนี้คือเท่าไหร่อ่ะครับ
ทำที่ SUBARU เพชรเกษม ปี 2010
- ตัวรถ GC3 year 1995
- เครื่องยกลงจาก เหยี่ยว คอขาว ได้มาทั้งคันเลยครับ เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ แพหน้า แพหลัง เพลากลาง ปีกนกอะลูมิเนียม โช้คกระบอกดำ หน้า หลัง
คอนโซล พวงมาลัย ภายในของเหยี่ยวหมด ไมล์ตอนวางเครื่อง 78,xxx km : ซื้อเครื่องชุดนี้มา โชคดีมาก เพราะ เจ้าของเก่ายกลง พอดี ไม่ต้องรอนานหานานเลย
- แผงประตู V.4-6 ตอนซื้อมาจาก กิม ฮะ ฮวด มันหุ้ม หนังกลับ สี เนื้อมา ผมเอาไปหุ้มเองใหม่หมด
- เบาะ หน้าหมู หน้า ใส่ได้เลย แต่ข้างหลัง ต้องเอาไปหุ้มใหม่ เบาะว่า เบาะชุดนี้ มาจาก หน้าหมู แวน สีดำ ที่มีแค่คันเดียวภายในไทยเท่านั้น
- ล้อหมู ตอนซื้อเจ้าของเก่าที่ขายบอกว่า มีสองคนโทรมาจะซื้อ ภายในวันเดียวกัน เขาเลยตัดสินใจว่า ใครมาถึงก่อน ได้ ไปก่อนละกัน
- ท่อ นี่ เปลี่ยน ไป มา หลายชุดมาก เพราะ ต้องการเสียงที่ออกมา ทุ้ม แน่น ไม่ดังเกินไป
- ฝากระโปรงหน้า ไปเจอสีเงินที่ร้าน ดี ออโต้ รามคำแหง ซื้อมาและขนกลับมาด้วยการยกใส่รถเก๋ง ต้องพับเบาะ จนคนขับนั่งแทบไม่ได้ แถมต้องเปิดประตูหลังแง้มไว้นิดนึง
และเอาเชือกผูก ประตูหลังเอาไว้ เพราะ ปิดไม่ได้ ขับจากรามคำแหง รถ ติดๆ ออกจากราม ห้าโมง ถึงเพชรเกษมทุ่มครึ่ง
- แผ่นดักลมเข้า อินเตอร์ ก้อ ตีขึ้นมาเองเพราะ ตำแหน่งของแผ่นอันเดิมที่ติดฝากระโปรงมา มันไม่ตรงกับตำแหน่งอินเตอร์ของ เครื่องจาก เหยี่ยว
ตอนขับช่วงแรกๆ น้ำหม้อน้ำปกติดี ไม่ลด แต่น้ำมันเครื่องหาย นิดนึง หาสาเหตุนานมาก เปลี่ยนชนิดน้ำมันเครื่องก้อแล้ว จนท้ายสุดไปยกดูที่อู่ ดอน นวลจัน พบว่า
ท่อ return น้ำมันเครื่องจาก เทอร์โบ สู่ อ่างน้ำมันเครื่องมันซึม เลยจัดการเปลี่ยน ท่อส่งน้ำมัน ยกชุด ตอนเปลี่ยน ช่างที่ทำ ต่อสายส่ง ผิดเส้น ตอน ติดเครื่องซักพัก น้ำมันเชื้อเพลิง พุ่งจากปั้มติ้ก ออกมาหน้าเครื่องยนต์ ทำผมเครียดกลุ้มใจมากสุดๆ ไม่รู้จะต่อว่าช่างคนที่ทำยังไง แต่พอทำเสร็จทุกอย่างปกติดี แต่มีกลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงค้างอยู่ในห้องโดยสารเกือบอาทิตย์
ตอนนั้นขายไปให้พ่อน้องแมนเพราะว่า อยากไปลองขับ นิวเล ดูครับ
ผมมีรูปถ่าย ไว้ตั้งแต่ตอนทำการวางเครื่อง เลย ตอนนั้นเข้าไปดูอาทิตย์ละ สองวันเพราะว่าตั้งใจจะถ่ายรูปเก็บไว้ทุกขั้นตอน แล้วทำเป็น ประวัติ ไว้ดูหนะครับ
เดี่ยวจะส่งไปทาง อี เมล์ นะครับ
ขออีเมล์ติดต่อหน่อยครับ อยากแชร์ให้ดูหนะครับ