Mitsubishi เป็น รัฐวิสาหกิจ ของ ญี่ปุ่น ครับ ซึ่ง Mitsubishi Motor ก้อเป็น ลูกของ Mitsubishi
ดังนั้น เทคโนโลยีทาง รถยนต์ ทุกอย่างที่ทุกบริษัท รถทุกค่าย คิดค้นออกมา ต้องส่งให้ทางรัฐบาล ญี่ปุ่น ตรวจสอบหมด และ ข้อมูลเหล่านี้จะถูกแบ่งปันให้กับ Mitsubishi motor หมด ข้อมูลเหล่านั้นก้อจะถูกนำไปใส่ใน รถรุ่นต่างๆ ของ Mitsubishi รวมถึง อีโวลูชั่นด้วยครับ
ผมเคยใช้ อีโวสาม แท้ มาก่อน ที่จะใช้ อิม ทำแท้ แต่ไม่เคยลงสนามเลยนะครับ ขับใช้งานบนนถนน เท่านั้น
รถทั้งสองคันไม่ได้ แต่ง หรือโมเพิ่มใดๆ เลย เป็น Factory settingหมดเลย ที่รู้สึกว่าต่างกันคือ แรงดึงครับ
ครั้งแรกที่ได้ลองรถก่อนซื้อ เขาขับให้นั่งก่อน เป็นครั้งแรกที่ได้รับความรู้สึกแรงดึงหลังติดเบาะ สุดๆ ครับ ซึ่งแรงดึงกระชากแบบนั้น ยังไม่เคยได้รับตอนขับอิมเดิมๆ เลยครับ
เคยแต่เจอแรงดึงหลังติดเบาะจากอิม คอแดงที่ โม มาค่อนข้างเยอะแล้ว
อีกเรื่องคือ ของแต่งครับ ของเล่น ซูบารุ เยอะกว่า มิตซูเยอะ มากๆๆๆๆ ครับ เนื่องจาก RallyArt ซึ่งเหมือนกับ STiนั้นปิดตัวไปนานแล้ว ดังนั้นของแต่งที่มีขายกันอยู่ทั้งหมดจะเป็นของแต่ง จาก สำนักแต่ง เช่น HKS และอื่นๆ ไม่เหมือนซูบารุ ของเล่นเพียบ และมีให้เลือกเยอะมากๆๆ
และอีกสำคัญที่สุดสำหรับผมคือ เสียงเครื่อง สูบนอนของซูบารุ เสียงมัน หวาน มี มิติ มากกว่า เครื่อง 4G63T ครับ