ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ  (อ่าน 9196 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:32:52 pm »
เรียนคุณอัศ.    แล้วถ้าจะหาเทอร์โบเพื่อเพิ่มความสนุก. แนะนำรุ่นไหนดีครับ.  ตอนนี้พ่วงกล่อง f con.  เงินนะครับ


อยากจะบอกแบบนี้คับ ถ้าเครื่องเดิมๆเนี่ย อยากสนุก ก็คงต้องถามว่า ความสนุกของคุณอยู่ตรงไหนคับ บางคนชอบรอบต้น รอบปลาย ไม่เหมือนกัน

เบื้องต้นนะครับ ถ้าอย่างที่บอก เครื่อง V4 ใช่ม๊ะคับ ถ้าอยากเปลี่ยน Turbo ให้เร้าขึ้นนะครับ แบบ ต้นมาเยอะๆ หนักๆเลยเนี่ย เอาแบบไม่ต้องทำไรมากเปลี่ยนใส่อย่างเดียวเนี่ย VF 28 ครับ เล็กกว่านิดหน่อย ใบมากกว่า ตักอากาศได้มากกว่าในรอบต้นๆ แต่ขอเสียคือ พอรอบที Turbo หมุนจัดๆ ที่หน้าใบจะกลายเป็น ศูนยากาศ แต่ถามว่า สนุกไหม มาหนัก มาเร็ว ตาม style RA

อีกตัว ที่สนุกพอๆกัน คือ VF 30 อยากดึงหนัก ดึงยาว ตัวนี้เลยครับ สมใจนึกเลย หรือถ้าชอบ Feel นี้นะครับ แต่อยากให้หนักกว่านี้ แรงกว่านี้ แนะนำ TD06-20G คับ

ถ้าอยากดึงยาวๆ ก็ต้อง VF 34



แต่ที่ว่ามานั้นทั้งหมดเป็น Turbo เก่านะครับ คือ เป็นโลกของ Turbo แบบเก่า แต่ว่า สมัยนี้การพัฒนาในเรื่องของ Turbo ไปไกลและไปเร็วมากนะครับ ตอนนี้ ในเรื่องของการออกแบบ ใบ Turbo ให้เรียกกำลังได้ดีในรอบต่ำ และ ดึงยาวๆในรอบสูง ออกแบบ โข่งที่มรการ Flow ที่ดี

แนะนำนะครับ ถ้าใครมีตังค์ ช่วยลอง Turbo ของค่าย Force Performance กับ Subaru ให้ผมทีเถอะ เพราะกับค่าย Evo เค้าว่า สะแด๊วแห้วมากๆ แต่ราคาๆนี้ ถ้าเมียรู้เมียเตะแน่ๆ


ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็เหมือนเดิมนะครับ ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วย
Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:52:16 pm »
จาแรงไปไหนครับคุนต้น แค่นี้เพื่อนๆ ก็ตามไม่ทันแว้วว

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:54:07 pm »
จาแรงไปไหนครับคุนต้น แค่นี้เพื่อนๆ ก็ตามไม่ทันแว้วว
ไม่เท่าไรพี่. เน้นขับสบายๆ :bbbear_25:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:24:05 pm »
จะไม่มีใครลองเพราะไอ้นายแบบแหละ555 โคตรน่าสะพรึง
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ NutMan

  • *
  • กระทู้: 34
  • Popular Vote : 4
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 09:26:44 am »
สอบถามคุณอัศต่อนิดนะครับ แล้วถ้าเปรียบเทียบระหว่าง VF34 กับ VF29 ตัวไหนน่าจะเหมาะสมกว่ากันครับ
รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ NutMan

  • *
  • กระทู้: 34
  • Popular Vote : 4
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 10:35:30 am »
ผู้ให้ความรู้ของเรา คุณอัศ Azzy หายไป  ถ้าว่างเข้ามาอ่านแล้ว รบกวนคำตอบด้วยครับ
ขอบพระคุณอย่างสูง :bbbear_2:

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:26:19 pm »
สอบถามคุณอัศต่อนิดนะครับ แล้วถ้าเปรียบเทียบระหว่าง VF34 กับ VF29 ตัวไหนน่าจะเหมาะสมกว่ากันครับ
รบกวนด้วยครับ

ต้องขอโทษที่ตอบช้าครับ ช่วงอาทิตย์ที่แล้วมัวแต่เตรียมรถวิ่ง AWD อยู่ เลยไม่ค่อยมีโอกาสตอบ ได้แต่เข้ามาอ่านคับ

34 เหนือกว่าด้วยประการทั้งปวงครับ แทบจะเป็น Single Scroll ตัวสุดท้ายที่ดีที่สุดแล้วด้วยซ้ำที่เป็น IHI Bolt on ที่เป็น Standard และตรงรุ่นกะ Imp

ซึ่งถ้าเทียบกะ 29 แล้วตาม spec แม้จะมาช้ากว่า แต่ 34 ดึงยาวกว่าเยอะครับ
Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing

ออฟไลน์ NutMan

  • *
  • กระทู้: 34
  • Popular Vote : 4
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:30:45 am »
ต้องขอโทษที่ตอบช้าครับ ช่วงอาทิตย์ที่แล้วมัวแต่เตรียมรถวิ่ง AWD อยู่ เลยไม่ค่อยมีโอกาสตอบ ได้แต่เข้ามาอ่านคับ

34 เหนือกว่าด้วยประการทั้งปวงครับ แทบจะเป็น Single Scroll ตัวสุดท้ายที่ดีที่สุดแล้วด้วยซ้ำที่เป็น IHI Bolt on ที่เป็น Standard และตรงรุ่นกะ Imp

ซึ่งถ้าเทียบกะ 29 แล้วตาม spec แม้จะมาช้ากว่า แต่ 34 ดึงยาวกว่าเยอะครับ

ขอบพระคุณในข้อมูลอย่างสูงนะครับ  :bbbear_34:

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 07:56:46 am »
ขอเสนออีกทางเลือก ถ้าจะ bolt on แล้วเอาไม่ทำเยอะไม่จูนเพิ่ม เอา 34 ลงอาจจะวิ่งแย่กว่าเดิม ตามที่พี่อัศได้กล่าวไว้
แนะนำให้แปะ VF30 ลงไปง่ายที่สุดครับ บูสซัก 1 บาร์นะ กึงกว่าเดิมประมาณนึงเพราะมันทำลมได้เยอะกว่าที่แรงอัดอากาศเท่ากัน น่าจะพอแก้กระหายได้บ้างครับ
ถ้าลงงบเยอะกว่านี้หน่อย ใช้ 24 / 28 / 29 ก็ได้ครับ ดันไปซัก 1.3 บาร์ พ่วงกับเวสเกตแยก (แก้ปัญหาเหี่ยวรอบปลาย) แต่ต้องจูนด้วยนะครับ (ไม่จูนพังนะ * *) ดึงหนักพอๆกับ30 แต่ดึงยาวยัน 8000 รอบเลยครับ
หรือหากจะทำเต็มจริงๆ เล่น twin croll ไปเลยเถ้อะ สนุกกว่าเย้อะครับ ทำบานแต่ใช้ยาวนะครับ มาเร็วจริงอะไรจริงครับ  :bbbear_35:

ออฟไลน์ NutMan

  • *
  • กระทู้: 34
  • Popular Vote : 4
Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนเทอร์โบ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 04:12:30 pm »
สังคมน่าอยู่ เมื่อผู้รู้ เข้ามาดู และเอ็นดูช่วยกันตอบ
ขอบพระคุณอย่างสูงสำหรับข้อมูลจากทุกท่านนะครับ ถ้าไม่ได้ข้อมูลเหล่านี้ รถของผมอาจปานปลายและอาจพังไปนานแล้วครับ  :bbbear_19: