ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเริ่มเล่น อิม อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 9962 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Norasaker

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 7
  • คิดดี ทำดี พูดดี มีแต่รวยยย
    • อีเมล์
.

ควายขับไล่ควายไง

5555+

ขอออกความเห็นนิดนึง
ถ้าคิดจะเล่นอิม ไปซื้อมาขับก่อน แล้วค่อยดูว่าชอบไหม ไม่มีใครตอบแทนได้เต็ม 100% ของใจคุณ ถ้าไม่ลองด้วยตัวเอง
โดยส่วนใหญ่ รถเทอร์โบจะเเรงหน่อย โอกาสเกิดอุบัติเหตุจะสูงขึ้น เกิดอุบัติเหตุครั้งนึง ก็จะแรงกว่าคันอื่น
คนที่เจออย่างนั้นหลายคน.......ไม่มีโอกาสกลับมาเล่าให้ฟัง ผมเคยเจอแรงมากๆ รถซ่อม 2 ปี แต่ดวงยังแข็งอยู่

ในมุมมองของคุณพ่อ ท่านต้องการซื้อรถ C class ให้ เพราะคิดว่า ปลอดภัยสำหรับคุณ สำหรับผมจ่ายเท่าไรก็ยอม ถ้ารถคันนั้นปลอดภัยสำหรับลูกผม
อีกมุมนึง ถ้าเอารถเทอร์โบมา ต้องคิดถึงคุณพ่อด้วยครับ
อีกมุมนึง โดยส่วนใหญ่ คนขับอิมในเมืองหลวงจะไม่ได้ใช้ทุกวัน เพราะครัชหนัก ถ้ารถติดเมื่อยขาชิบ กินน้ำมัน รถแรงไปแต่ติดไฟแดงเหมือนกัน ก็ควรจะมีอีกคันไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือถ้าเป็นอิม ก็เป็นตัวไม่เทอร์โบ
สรุปถ้าเป้นผม จะซื้อ C Class ด้วย และซื้อ อิมเทอร์โบด้วย 555+

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
ขอบคุณมากเลยครับพี่ นั้นแหละครับสิ่งที่ผมกลัว พี่พอจะเล่าประสบการณ์ให้ผมฟังได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยครับ

อย่างที่หลายๆท่านกล่าวล่ะครับ ถ้าได้มาอย่าเพิ่งไปอัดเพื่อพิสูจน์แรงม้ามาก เพราะถ้าคุมเค้าไม่อยู่เรื่องเศร้าก็ตามมา ในกรณีของผม เกิดขึ้นเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว เพราะความคึกคะนองคิดว่าตัวเองแน่คุมรถ200ม้าอยู่ที่ไหนได้ ออกตัวรถกระโดด บูสมาควบพวงมาลัยไม่ได้ ไล่อัดรถคันอื่นไปทั่วเพราะคิดว่าแน่ รถมันขับ4turbo นาทีนั้นหาตัวจับยากสุดท้ายมาตกม้าตาย เพราะหักหลบคนแก้รถไม่ได้ รถฟาดต้นไม้ลงคลอง ดีไม่ตาย แต่รถขายซาก ท่านอื่นแย่หน่อยไม่มีโอกาสมาเล่าให้คุณฟังแบบนี้

ขอให้ได้รถตามที่ใจต้องการ และขอต้อนรับสู่บ้านหลังนี้ล่วงหน้าครับ
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
แต่ละคนประสบการ์ณโหด....555

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
แต่ละคนประสบการ์ณโหด....555

เพลาลงไปเยอะแล้วครับกลัวเสียน้องอิมไปอีก
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
เพลาลงไปเยอะแล้วครับกลัวเสียน้องอิมไปอีก
นั่นหรอเพลา  :bbbear_1:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
นั่นหรอเพลา  :bbbear_1:
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่านะ :bbbear_44:


เลี้ยวเข้าเจ้าของกระทู้ บอกคุนพ่อเลยว่าถ้าเบ๊นซ์ขอตัวนี้


ก็ไม่เท่าไหร่V12 ทวินโบเองครับ กี่ม้าอย่ารู้เลย ถ้าไม่ ก็อิมเถอะป๊า555
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่านะ :bbbear_44:


เลี้ยวเข้าเจ้าของกระทู้ บอกคุนพ่อเลยว่าถ้าเบ๊นซ์ขอตัวนี้


ก็ไม่เท่าไหร่V12 ทวินโบเองครับ กี่ม้าอย่ารู้เลย ถ้าไม่ ก็อิมเถอะป๊า555


คันนี้ม้าหลัก 500กว่าตัวเลยนะพี่ แต่น้องชอบโฮก
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555

คันนี้ม้าหลัก 500กว่าตัวเลยนะพี่ แต่น้องชอบโฮก
ไม่ใช่คันนี้เด๋วตามสองตัว เอ๊ยยสองคันไม่ทันเอา :bbbear_24:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
นั่นหรอเพลา  :bbbear_1:

เพลาแล้วจ๊ะพ่อ :bbbear_1:
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่า

มะเงกแน๊ะ
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
มะเงกแน๊ะ
:bbbear_43: วันนั้นเห็นจอดเด่นหล้า :bbbear_43:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ kanzzaa

  • ยกก็แพ้ แช่ก็พัง
  • *
  • กระทู้: 1,570
  • Popular Vote : 62
  • Symmetrical All-Wheel Drive
    • อีเมล์
รถแรง รถช่วงล่างดี ก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไปนะครับ ทุกๆอย่างตั้งอยู่บนความไม่ประมาทและไม่คะนองครับ
ถ้ามีโอกาสได้ขับ หรือซื้อรถ ช่วงๆแรกๆควรใช้เวลาเรียนรู้ รถ หมายถึงว่า จับความรู้สึก ว่ารถเราวิ่งได้ประมาณไหน
เวลาบูสท์มาเราคุมอยู่ไหม อย่าเพิ่งอัด มุด หรือซัดครับ เรียนรู้ไปเรื่อยๆแล้วคุณจะขับได้อย่างปลอยภัยและสนุกไปกับAWDครับผม :bbbear_19:

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
ด้วยความเคารพความคิดเห็นของ เจ้าของกระทู้ และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ ชักเรือใบออกทะเลกันกำลังมันเลย

ขอบอนุญาติตอบ ตามคำถามก่อน

**** คอขาว คอแดง วิ่งต่างกัน ต่างครับ ด้วยพื้ฐานหลายๆอย่างของตัวเครื่อง Turbo เกียร์ มันสร้างมาคนละอย่างกันเลย

 **** กินน้ำมันไม่ต่างกันเท่าไหรครับ อยู่ที่ คุณจะยั้งใจ ที่จะกด หรือไม่กด นั้นแหล่ะ

**** Body แทบจะไม่ต่างครับ มีแค่ sub frame บางจุดเท่านั้น ที่สร้างมาเพื่อรับแรง Component บางส่วน


ส่วนเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับการเลือกใช้รถของคุณ เบื่องต้น ด้วยความเคารพ Impreza อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ มากมายอย่างที่คุณคิดครับ ทั้งในเรื่องของการเกาะถนน หรือ ความปลอดภัย ....


ในเรื่องของการเกาะถนน ............ รถทุกยี่ห้อ มี Limit ของมันครับ ไม่ว่าจะขับหน้า ขับ หลัง หรือขับ 4 หรือแม้แต่ พวกที่มีระบบควาบคุมแบบไฟฟ้าต่างๆ ก็มี Limit เพียงแต่ Limit ของรถแต่ละคัน ต่างกันออกไป เพราะอย่าลืมว่า ยังไงๆ คุณก็ยังวิ่งอยู่บนนผิวถนน เปิด ที่มี Factor ต่างๆมากมาย Subaru เอง แม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันหลุดไม่ได้นะครับ เพียงแต่ มันอาจจะมี Limit ที่เรียกได้ว่า ไกลกว่าเจ้าอื่นๆ เค้า และ สามารถ Control ได้ง่ายกว่า หากคุณมี Skill เพียงพอที่จะขับมัน เพราะขับเคลื่อน 4 ล้อ เวลาหลุด เอาอยู่ยากนะครับ ยิ่งถ้าไม่เข้าใจ แก้ผิด ยิ่งไปกันใหญ่เลย โดยเฉพาะ Impreza ที่มีพละกำลังแล้วด้วย ยิ่งเพิ่มความอันตรายเวลาหลุดมากขึ้นเป็น 2- 3 เท่าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเรื่องเกาะถนน มีรถที่เหนือกว่า Impreza แน่นอน

ในเรื่องของความปลอดภัย ...... ในตัวถังของ GDB Subaru เราได้รับรางวัล ความแข็งแรงของการชนด้านหน้า 2 ปีซ้อน (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ไม่ได้หมายความว่า คุณจะรอดตายได้ หากมีการชน เพราะอุปกรณ์ช่วยเหลือภายในอีกต่างๆมากมาย ที่ต้องการ แต่นั้นก็คือ หมายถึง เมื่อชนแล้ว ............ แต่ระบบเรื่องความปลอยภัยก่อนจะชน นั้นก็สำคัญเช่นกัน พวก ระบบควบคุมไฟฟ้า หรือระบบช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งใน GDB ก็ถือว่า ยังไม่สมบูรณ์ 100% เสียทีเดียว คือยังมีความดิบเหลืออยู่ และยิ่งถ้าพูดถึงระบบที่เป็น Preventive นั้น รถยี่ห้ออื่น หรือพวกรถตระกูลเยอรมัน หรือรถยุโรป ทำออกมาได้ดีกว่าครับ

ดังนั้นในเรื่องของการเกะถนน และ ความปลอดภัย ผมถือว่า Impreza ไม่ได้ตอบโจทย์ คุณ หรือเพื่อนๆเราๆท่านๆ ที่จะใช้อยู่ซักเท่าไหร ถ้าเทียบกับญี่ห้ออื่น

แต่เอาหล่ะ ถ้างั้นเจ้า Impreza มันมีอะไรดี

เครื่องแรง

คุมง่าย (ต้องมี Skill)

แต่งได้

ขับสนุก

Styling ถูกใจ ....... (อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน)

ดูแลรักษาไม่ยาก (ถ้าไม่โมบ้าเลือด)


และส่วนที่จะเป็นข้อเสียเลย ก็คือ

Look ........ หรือเรื่องของหน้าตา ที่พอไปบอกสาวๆว่า ขับ Subaru ทุกคนจะเหย่หน้าแล้วถามว่า "กะป๊อหรอ"

ค่าน้ำมัน ........ 7-8 โลลิตรโดยเฉลี่ย แถม ถ้าไม่รีแฟรช อาจจะต้องรักษาด้วยการเติม 95 ธรรมดา ที่ลิตละเกือบ 50 บาทแล้ว

ราคาขายต่อค่อนข้างตก และ ขายยาก



ลองพิจารณาดูครับ จากที่ว่ามา


ส่วนตัวแล้ว ถามจากโจทย์ที่ให้มาในเรื่องของการเกาะถนน ความปลอดภัย การดูแลรักษา และราคาที่พอจะซื้อได้

ผมอยากให้ลองไปมอง VW Scirocco ครับ แถบจะตอบโจทย์ทุกอย่างที่ว่ามา

เรื่องการเกาะถนนน นี่หายห่วงครับ ระบบช่วงล่างไฟฟ้า ระบบคุมคุมกระจายแรงเบรค แรงบิด การยุบตัวของช่วงล่าง เกียร์ DSG 6 speed (เฉพาะตัว 2012) เปลี่ยนเกียร์เร็วที่และนุ่มนวล ร่วมๆแล้วถือว่าสุดยอด

ความปลอดภัย รถยุโรป นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ Airbag แทบจะรอบตัวคุณ

การดูแลรักษา รถใหม่ถ้าออกกับ ไทยยานยนต์ Worry Free 5 ปี ครับ ภายใน 5 ปี ตัดปัญหาเรื่องนี้ทิ้งไปเลย เรื่องการดูแลรักษา

ราคา ประมาณ 2.5 ล้าน ซึ่งในโจทย์นี้คุณน่าจะจ่ายไหว

และในเรื่องของถามงาม ความ sport ก็หายห่วงครับ ไม่น้อยหน้าใครด้วย Styling แบบ ยุโรป กาลเวลา เอาความงามจะรถคุณไปไม่ได้แน่นอน




Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing

ออฟไลน์ ddi

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 14
นี่ละคำแนะนำ ดีดี  :bbbear_34:

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
:bbbear_43: วันนั้นเห็นจอดเด่นหล้า :bbbear_43:

ไปรับลูกว่ะ
Jay TURBO-Plus