ดูท่าจะลืมอิมจริงๆซะแล้ว กล่องเดิมของอิมเองก็เป็นแบบนั้นครับอัศ มันสามารถจะปรับองศาไฟเองได้เหมือนของอีโวเช่นกัน ซึ่งนั่นคือความเจ๋งของกล่องเดิม ECU โรงงานแต่ไม่รู้ว่า range ในการ correction error มันจะทำได้เท่ากับของอีโวรึเปล่า แต่ที่แน่ๆทำให้การที่จะใช้ E85 ควรจะใช้กับกล่องที่มีความสามารถในการ adjust ตัวเองได้หรือถ้าจะใช้กับกล่อง stand alone จริงๆก็ต้องมีการจูนแบบเผื่อๆไว้พอสมควรครับ
ใช่คับเคน กล่องของ Denso มันจะทำให้ปรับตาม สภาพอากาศ และ คุณภาพน้ำมันอยู่แล้ว เพียงแต่ กล่อง Imp เมื่อเจอเข็กอย่างหนักๆแล้วเนี่ย จะเลือก วิธีการ ตัดบูสให้เหลือ 0.5
แต่ Evo ไม่ใช่ Evo จะไม่เลือก วิธี ตัดบูส แต่จะเลือกปรับไฟให้รถตัวเองวิ่งบูสได้เท่าเดิม แต่ความแรงอาจจะหายไป เท่าน้นเอง เรียกง่ายๆว่า Evo มันมี range ในด้านการปรับไฟช่วยเหลือได้มากกว่า Imp ซึ่ง Imp เลือกทางที่ safety กว่าคือตัดแรงดัน Turbo ทิ้งไปเลย ป้องกันเอาไว้
ดั้งนั้น การเลือกใช้ E85 ที่มีปัญหาเรื่องไม่ค่อยเสถียร์ทั้งในเรื่องของคุณภาพ หรือ ในเรื่องของ น้ำที่มีโอกาสเข้าไปเจือปน กล่องเดิมที่จูนได้ ดูจะเป็นทางออกที่ดีคับ แต่ก็คงต้องเป็น Evo เท่านั้นหรือป่าวไม่รู้ อันนี้ต้องหาคำตอบกันต่อไป
หรือไม่ก็อย่างที่เคนบอก คือ ถ้าจะใช้ E85 ก็ต้องเผื่อกันสุดๆ สำหรับอิม