แมวเหมือนจะมีปัญหาเรื่องความร้อนแทบทุกคันเลยนะครับ
ขนาดที่ญี่ปุ่นเอง ทำเต็มทั้งหม้อน้ำ ออยล์ เวลาอัดยัง 105 เลยครับ ลองหาหนังสือออฟชั่นอ่านดู
ผมก็พยายามหาสาเหตุนะครับ แต่รถผมมันแค่ 200 ม้า ทุกอย่างเดิมหมด
พัดลมเดิม หม้อน้ำเดิม แต่พัดลมให้ศูนย์โมให้แล้ว แรงกันตลอดเวลา รถติดๆ ต่ำกว่า 88 ครับ วิ่งในเมืองนี่ชิลเลย
แต่ถ้าออกต่างจังหวัด ยิ่งอากาศร้อนๆ มีขึ้นไป 102-105 ครับ
รถน้องเป็นแมว 1.5 ออโต้เดิมๆ ไม่ได้โมไรเลย ขนาดวิ่งในเมืองก็ยัง 90 กว่าไม่ได้ซัดไม่ได้วิ่งยาวนะ ถ้าอัดๆยาวๆ น่าจะทะลุ 100 เหมือนกัน
รถผมตอนยังไม่ทำเครื่อง คือเป็น 1.5 เดิมๆ ยังไม่โมพัดลม วิ่งทางยาวๆ มี 100-102 ตลอดครับ ถ้าถอดกระจังออก เหลือ 98 ครับ
สาเหตุส่วนหนึ่งอาจจะเรื่องจุดลมประทะด้วยหรือเปล่า ? อันนี้ไม่รู้นะ แต่คานหน้ามันใหญ่บังมิดซะเหลือเกิน
ส่วนหม้อน้ำของเดิม WRX กับแมว 1.5 2.0 เหมือนกันหมด แต่พัดลม WRX จะใหญ่กว่า ใบมากกว่าครับ
แมวพี่ที่รู้จักกัน วางคอแดง 350 ม้า หม้อน้ำซิ่ง ออยซิ่งอัดยาวๆ แช่ 160-180 ก็ทะลุ 105 ครับ
อยากได้สูตรเหมือนกันที่วิ่งสัก 110-120 เหลือสัก 90 นิ่งๆ อ่ะ
นิสสันมาร์ชเครื่อง 1.2 วิ่งยังไงก็ยัง 85.... ทุกวันนี้ถ้าออกต่างจังหวัดยาวๆ เอามาร์ชไปตลอด เอาอิมออก มันน่าเสียวจริงๆ แป๊บๆขึ้นไป 102 องศาแล้ว