ผมอยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเอาทน ไว้ใจได้ ต้องแบตเปียกเท่านั้นครับ(เคยใช้แต่ แห้งกับเปียก ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้พวกที่เป็นแบบผสมเป็นยังไงกัน)
อาจจะต้องดูน้ำกลั่นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรครับ ถ้าใช้แบตแห้ง ซึ่งจริงๆ มันไม่ได้แห้งจริงหรอกครับ แบตแห้งก็ต้องใช้น้ำกลั่น เพียงแต่มันไม่เปิดช่องให้เราดู ให้เราเติม มันจะหมด มันก็หมดเลย ไม่นานนี้ผมเพิ่งไปแบตเสีย สตาร์ทไม่ติดอยู่ระหว่างทางกรุงเทพ-พัทยา ดีที่ตรงนั้นมีคนช่วยจัมพ์แบตให้ได้ ไม่งั้นคงได้กินข้าวลิง
แบตแห้งแท้ๆ คือแบตที่อยู่ท้าย Prius, Camry Hybrid ครับ แบตแบบนั้นราคาสูงมาก เค้าเลยไม่เอามาใช้กับรถธรรมดา
แต่ถ้าอยากสบายๆ ไม่ต้องคอยเช็ค ก็ไปแบตแห้ง แต่ควรจดไว้ว่าเปลี่ยนไปตอนไหน แล้วพยามอย่าให้เกินปีนิดๆครับ
ผิดถูกยังไง รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ