ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม  (อ่าน 1980058 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ขยะ.

  • *
  • กระทู้: 1,274
  • Popular Vote : 17
  • Born to Race!!!!
    • http://mungmai.com/th/
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2730 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 07:09:04 am »
อยู่ไหนแล้วคับ ต้น แมวแดง
อยู่ญี่ปุ่นคร้าบท่านประธาน ^^
SUBARU Pathumthani.

ออฟไลน์ arzz

  • *
  • กระทู้: 2,906
  • Popular Vote : 48
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2731 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 07:13:51 am »
อยู่ญี่ปุ่นคร้าบท่านประธาน ^^

ญี่ปุ่นอากาศหนาวมั้ยคับต้น

บ้านเราร้อนได้ใจจิงจิง


เดินทางปลอดภัย เที่ยวหั้ยหนุกนะคับ

 :bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:

ออฟไลน์ ขยะ.

  • *
  • กระทู้: 1,274
  • Popular Vote : 17
  • Born to Race!!!!
    • http://mungmai.com/th/
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2732 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 07:21:32 am »
ญี่ปุ่นอากาศหนาวมั้ยคับต้น

บ้านเราร้อนได้ใจจิงจิง


เดินทางปลอดภัย เที่ยวหั้ยหนุกนะคับ

 :bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:
อากาศแทบไม่ต่างเลยคร้าบพี่
ว่าแต่เอาไรไม น้องซื้อไปฝาก แบบ
0.02 ไรงี้อ่ะ
 :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
SUBARU Pathumthani.

ออฟไลน์ arzz

  • *
  • กระทู้: 2,906
  • Popular Vote : 48
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2733 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 07:25:13 am »
อากาศแทบไม่ต่างเลยคร้าบพี่
ว่าแต่เอาไรไม น้องซื้อไปฝาก แบบ
0.02 ไรงี้อ่ะ
 :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
อ๋อ พี่ไม่ต้องใช้คับ 5555

 :bbbear_43:

ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2734 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:11:28 am »
ผมได้คำตอบแล้วครับพี่ปุ้ย เมื่อวานได้ก้มดูแล้วถ่ายวีดีโอไว้ เอามานั่งดูซ้ำอีกสองสามรอบ จนถึงบางอ้อว่า รถผมไม่มี oil cooler ที่ติดมาจากโรงงานด้วย ไอ้ตัวที่อยู่ก่อน กรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ที่ใช้น้ำจากหม้อน้ำมาหล่อเย็น ต้องรีบหามาใส่แล้ว แต่ยังลังเลว่าจะใส่แบบเดิมติดรถหรือแบบที่ติดหน้ารถ(ใช้อากาศระบายความร้อน)จะเอาแบบไหรดี

ตอนแรกว่าจะตอบต๊อพไปแล้วแต่ไม่แน่ใจ อยากเอาให้ชัวร์ เมื่อวานได้คุยกับผู้รู้ตอนมึทติ้งนอกรอบฝั่งธนฯ คือโบ๊ทเล็กกับโซกกาม (หลังจากหมดไปหลายขวด) ข้อมูลที่ได้ก็ตรงกันกับความเข้าใจของผม แยกเป็นประเด็นได้ด้งนี้ครับ

- การระบายความร้อนหลักของเครื่องยนต์คือน้ำจากหม้อน้ำ และรองลงมาก็คือ Oil Cooler (สำหรับรถเทอร์โบ)
- รถเทอร์โบหลายยี่ห้อไม่มี Oil Cooler ติดมาให้จากโรงงาน หากมีการออกแบบการระบายความร้อนไว้ดีอยู่แล้ว

ดังนั้นเราลองไล่จากระบบระบายความร้อนหลักก่อนครับคือน้ำ สิ่งที่ต้องดูเช่น ระบบการหมุนวนของน้ำดีหรือไม่ มีสนิมในระบบหรือไม่ พัดลมทำงานได้รอบที่กำหนดหรือเปล่า วาล์วน้ำเปิด-ปิด ตามอุณหภูมิที่กำหนดหรือไม่ การทำงานของปั๊มน้ำเป็นอย่างไร ท่อน้ำเป็นปกติหรือเปล่า มีรั่วซึมหรือถูกกดทับจากอุปกรณ์เสริมใดหรือไม่ เป็นต้น หากข้อใดที่ระบุมาทำงานไม่เป็นปกติ ก็จะส่งผลต่อการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ทันที ซึ่งก็จะส่งผลไปที่อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องเป็นลำดับต่อไป (เพราะเครื่องยนต์มีทางระบายความร้อนหลักๆ อยู่เท่านี้)

ยกตัวอย่างเช่นรถของผม อุณหภูมิน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ 90-100 องศาเซลเซียส รถติดๆ พุ่งไปถึง 110 จน Defi มันต้องร้องเตื่อนก็เคยมาแล้ว ในขณะที่เข็มความร้อนหม้อน้ำผมแทบไม่ขยับสักเท่าไหร่ แล้วพอกดนิดกดหน่อยเห็น 105 up แน่นอน และพุ่งไปถึง 110 ในที่สุด ซึ่งถ้าปล่อยไปเกิน 120 แล้วยังเอาไม่อยู่ พุ่งใกล้ๆ หรือเลย 130 ไปก็อาจจะเจออาการชาร์พละลาย คราวนี้จะพังยับเลย (ส่วนไอ้ 90 ที่ผมบอกนี่คือตอนคลานเอาช่วงเช้าๆ อากาศเย็นๆ) ผมขับรถไม่สนุกเลย สนุกกับเสียงท่ออย่างเดียว เพราะเอะอะความร้อนก็ขึ้นตลอด ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ผมได้รับจากที่สมาชิก sss คุยกันในหลายๆ กระทู้ ทำให้ผมรู้ว่ารถผมมีอุณหภูมิสูงกว่ารถเพื่อนๆ อยู่ประมาณ 10 องศา แรกๆ ผมก็คิดถึง Oil Cooler เหมือนกัน แต่พอได้คุยกับโบ๊ทเล็กและต้น gc ผมเลยยังไม่ไปติดตั้ง เพราะจากที่อ่านๆ มา มันไม่สามารถลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องได้ถึง 10 องศาแน่ๆ เห็นอยู่ในช่วงประมาณ 3-5 เท่านั้น นั่นก็บ่งชี้ว่ารถผมมีสิ่งผิดปกติแน่นอน เพียงแต่ยังหาไม่เจอเพราะยังไม่ได้เข้าอู่

แต่ยังไม่ทันได้เอารถเข้าเช็ค มันก็ดันเสียซะก่อนจากอาการน้ำรั่ว แรกๆ ผมคิดว่ามาจากท่อยาง แต่พอก้มดูกับช่างเห็นรั่วอยู่ใต้คอไอดี ตรงจุดที่เป็นแป๊ปน้ำ รูรั่วเท่ากับตามด ต้องเอาปั๋มอัดน้ำถึงพุ่งออกมาเป็นสาย ผมก็เลยรู้ว่าไอ้สีสนิมในหม้อน้ำของผมมันมาจากจุดนี้นี่เอง และคงจะเป็นมานานมากๆ แล้วแต่เราไม่รู้ อาจเป็นเพราะเจ้าของท่านเดิมท่านจอดมากกว่าวิ่ง แล้วคูลแลนท์มันไปทำปฏิกิริยาและกัดท่อแป๊ปน้ำ ต่อจากนั้นก็เป็นอาการสะสมของสนิม ซึ่งก็ไปบล็อกการเดินทางของน้ำทำให้การหมุนวนไม่เป็นปกติ แต่ที่มีผลยิ่งกว่านั้นคือพัดลมไฟฟ้าของรถผม ซึ่งถ้าไม่รื้อออกมาก็จะไม่ทราบเลยว่ามันทำงานช้ากว่าปกติ เอามือตบเปรี้ยงเข้าไปก็ปั่นจี๋เลย อาจเป็นเพราะเริ่มเก่าและเสื่อม ซึ่งก็เป็นอาการปกติทั่วไปของพัดลมไฟฟ้า เพียงแต่เราไม่เคยนึกถึงมันแค่นั้นเอง แล้วช่างก็เปลี่ยนท่อน้ำให้ผมอีก 2 ชิ้นเพราะมันก็เริ่มเก่าแล้วเหมือนกัน มันก็เหมือนปัญหาเส้นผมบังภูเขานะครับ

แค่เปลี่ยน 3 อย่างที่ผมพูดมานี่แหละ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องของรถผมลดลงไป 10 องศาทันที เดี๋ยวนี้ผมกดยาวแทบไม่มียกเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต้องยกตลอดเวลาเหมือนพวกขับแดร็ก ใครวิ่งยาวเชิญก่อน ตอนนี้ผมขับรถมีความสุขมากๆ พอๆ กับวันที่ไปรับรถวันแรกเลย

อยากแนะนำว่าอาการแบบนี้ให้ช่างไล่ให้ดีกว่าครับ เพราะหากเราฟันธงแล้วไปแก้เองแต่ไม่ถูกจุดมันอาจจะทำให้เสียตังค์ซ้ำซ้อนและเสียอารมณ์ได้ ผมแนบลิ๊งค์เรื่อง Oil Cooler ของซูมาให้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ลองอ่านดูนะครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92246.0

http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=2228&sid=89e7443f5919b32f506cfd634237032f

 :bbbear_35:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2012, 09:29:26 am โดย Hattori »

ออฟไลน์ arzz

  • *
  • กระทู้: 2,906
  • Popular Vote : 48
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2735 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:24:33 am »


 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:

ออฟไลน์ arzz

  • *
  • กระทู้: 2,906
  • Popular Vote : 48
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2736 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:26:43 am »

ได้ความรู้จากข้อความนี้เยอะมากคับ

ขอขอบคุณพี่ปุ้ยนะคับที่มาช่วยแชร์ความรู้หั้ย

 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:


ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2737 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:28:17 am »
ได้ความรู้จากข้อความนี้เยอะมากคับ

ขอขอบคุณพี่ปุ้ยนะคับที่มาช่วยแชร์ความรู้หั้ย

 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:

ยินดีครับ แต่มันไม่ใช่ข้อสรุปนะครับ ให้ช่างดูให้ดีที่สุดครับ

 :bbbear_32:

ออฟไลน์ ต๊อพ

  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Popular Vote : 13
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2738 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:57:35 am »
ตอนแรกว่าจะตอบต๊อพไปแล้วแต่ไม่แน่ใจ อยากเอาให้ชัวร์ เมื่อวานได้คุยกับผู้รู้ตอนมึทติ้งนอกรอบฝั่งธนฯ คือโบ๊ทเล็กกับโซกกาม (หลังจากหมดไปหลายขวด) ข้อมูลที่ได้ก็ตรงกันกับความเข้าใจของผม แยกเป็นประเด็นได้ด้งนี้ครับ

- การระบายความร้อนหลักของเครื่องยนต์คือน้ำจากหม้อน้ำ และรองลงมาก็คือ Oil Cooler (สำหรับรถเทอร์โบ)
- รถเทอร์โบหลายยี่ห้อไม่มี Oil Cooler ติดมาให้จากโรงงาน หากมีการออกแบบการระบายความร้อนไว้ดีอยู่แล้ว

ดังนั้นเราลองไล่จากระบบระบายความร้อนหลักก่อนครับคือน้ำ สิ่งที่ต้องดูเช่น ระบบการหมุนวนของน้ำดีหรือไม่ มีสนิมในระบบหรือไม่ พัดลมทำงานได้รอบที่กำหนดหรือเปล่า วาล์วน้ำเปิด-ปิด ตามอุณหภูมิที่กำหนดหรือไม่ การทำงานของปั๊มน้ำเป็นอย่างไร ท่อน้ำเป็นปกติหรือเปล่า มีรั่วซึมหรือถูกกดทับจากอุปกรณ์เสริมใดหรือไม่ เป็นต้น หากข้อใดที่ระบุมาทำงานไม่เป็นปกติ ก็จะส่งผลต่อการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ทันที ซึ่งก็จะส่งผลไปที่อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องเป็นลำดับต่อไป (เพราะเครื่องยนต์มีทางระบายความร้อนหลักๆ อยู่เท่านี้)

ยกตัวอย่างเช่นรถของผม อุณหภูมิน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ 90-100 องศาเซลเซียส รถติดๆ พุ่งไปถึง 110 จน Defi มันต้องร้องเตื่อนก็เคยมาแล้ว ในขณะที่เข็มความร้อนหม้อน้ำผมแทบไม่ขยับสักเท่าไหร่ แล้วพอกดนิดกดหน่อยเห็น 105 up แน่นอน และพุ่งไปถึง 110 ในที่สุด ซึ่งถ้าปล่อยไปเกิน 120 แล้วยังเอาไม่อยู่ พุ่งใกล้ๆ หรือเลย 130 ไปก็อาจจะเจออาการชาร์พละลาย คราวนี้จะพังยับเลย (ส่วนไอ้ 90 ที่ผมบอกนี่คือตอนคลานเอาช่วงเช้าๆ อากาศเย็นๆ) ผมขับรถไม่สนุกเลย สนุกกับเสียงท่ออย่างเดียว เพราะเอะอะความร้อนก็ขึ้นตลอด ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ผมได้รับจากที่สมาชิก sss คุยกันในหลายๆ กระทู้ ทำให้ผมรู้ว่ารถผมมีอุณหภูมิสูงกว่ารถเพื่อนๆ อยู่ประมาณ 10 องศา แรกๆ ผมก็คิดถึง Oil Cooler เหมือนกัน แต่พอได้คุยกับโบ๊ทเล็กและต้น gc ผมเลยยังไม่ไปติดตั้ง เพราะจากที่อ่านๆ มา มันไม่สามารถลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องได้ถึง 10 องศาแน่ๆ เห็นอยู่ในช่วงประมาณ 3-5 เท่านั้น นั่นก็บ่งชี้ว่ารถผมมีสิ่งผิดปกติแน่นอน เพียงแต่ยังหาไม่เจอเพราะยังไม่ได้เข้าอู่

แต่ยังไม่ทันได้เอารถเข้าเช็ค มันก็ดันเสียซะก่อนจากอาการน้ำรั่ว แรกๆ ผมคิดว่ามาจากท่อยาง แต่พอก้มดูกับช่างเห็นรั่วอยู่ใต้คอไอดี ตรงจุดที่เป็นแป๊ปน้ำ รูรั่วเท่ากับตามด ต้องเอาปั๋มอัดน้ำถึงพุ่งออกมาเป็นสาย ผมก็เลยรู้ว่าไอ้สีสนิมในหม้อน้ำของผมมันมาจากจุดนี้นี่เอง และคงจะเป็นมานานมากๆ แล้วแต่เราไม่รู้ อาจเป็นเพราะเจ้าของท่านเดิมท่านจอดมากกว่าวิ่ง แล้วคูลแลนท์มันไปทำปฏิกิริยาและกัดท่อแป๊ปน้ำ ต่อจากนั้นก็เป็นอาการสะสมของสนิม ซึ่งก็ไปบล็อกการเดินทางของน้ำทำให้การหมุนวนไม่เป็นปกติ แต่ที่มีผลยิ่งกว่านั้นคือพัดลมไฟฟ้าของรถผม ซึ่งถ้าไม่รื้อออกมาก็จะไม่ทราบเลยว่ามันทำงานช้ากว่าปกติ เอามือตบเปรี้ยงเข้าไปก็ปั่นจี๋เลย อาจเป็นเพราะเริ่มเก่าและเสื่อม ซึ่งก็เป็นอาการปกติทั่วไปของพัดลมไฟฟ้า เพียงแต่เราไม่เคยนึกถึงมันแค่นั้นเอง แล้วช่างก็เปลี่ยนท่อน้ำให้ผมอีก 2 ชิ้นเพราะมันก็เริ่มเก่าแล้วเหมือนกัน มันก็เหมือนปัญหาเส้นผมบังภูเขานะครับ

แค่เปลี่ยน 3 อย่างที่ผมพูดมานี่แหละ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องของรถผมลดลงไป 10 องศาทันที เดี๋ยวนี้ผมกดยาวแทบไม่มียกเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต้องยกตลอดเวลาเหมือนพวกขับแดร็ก ใครวิ่งยาวเชิญก่อน ตอนนี้ผมขับรถมีความสุขมากๆ พอๆ กับวันที่ไปรับรถวันแรกเลย

อยากแนะนำว่าอาการแบบนี้ให้ช่างไล่ให้ดีกว่าครับ เพราะหากเราฟันธงแล้วไปแก้เองแต่ไม่ถูกจุดมันอาจจะทำให้เสียตังค์ซ้ำซ้อนและเสียอารมณ์ได้ ผมแนบลิ๊งค์เรื่อง Oil Cooler ของซูมาให้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ลองอ่านดูนะครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92246.0

http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=2228&sid=89e7443f5919b32f506cfd634237032f

 :bbbear_35:
ขอบคุณครับ พี่ปุ้ยมีอู่แนะนำไหมครับ

ออฟไลน์ Onochayama

  • อ้วน ต่ำ ดำ เตี้ย เหี้ย จน สนม่ะ?
  • *
  • กระทู้: 1,122
  • Popular Vote : 14
  • Let's Fun with Shishibaru.
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2739 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 02:37:24 pm »
ขอบคุณครับพี่ปุ้ยสําหรับข้อมูลดีๆ
SUBARU PATHUMTHANI

ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2740 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 02:42:19 pm »
ขอบคุณครับ พี่ปุ้ยมีอู่แนะนำไหมครับ

โบ๊ทเล็กเค้าเคยลงข้อมูลอู่ไว้ตามนี้เลยครับ แนะนำว่าเอาใกล้บ้านไว้ก่อน จะได้ไปดูรถและพูดคุยสะดวก ของผมเข้าอู่คุณมานะ (ซูบารุกรุงเทพ) ครับ

Credit คุณ Mystic ครับ

1. ประเภทศูนย์รถยนต์ Subaru
- Motor Image Thailand (สุขาภิบาล 2) โทร.  02-7251888
- ซูบารุ กรุงเทพ (เพชรเกษม 27/1 เยื้องม.สยาม) โทร. 02-868-7875-7, 02-467-5134, 08-1459-0507

2.ประเภทอู่นอก
- อู่พี่พนม บีวา โทร. 081-630-2390
- ช่างดอน (เกษตรนวมินทร์) โทร. 081-448-8670
- Boxer Service โทร. 02-933-1100
- Power Speed: โทร. 081-657-9574
- LS Garage โทร. 081-612-2269
- VT Auto Salon โทร. 02-943-9299, 02-943-9399
- การัน (คลองตัน) โทร. 081-825-4606
- อู่อากมล  Kamol Service (พระรามเก้าตัดใหม่) โทร. 02-300-5371
- Keng Service (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 089-699-3326
- High Power (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 02-319-3972-3
- อู่ทวี (พระรามสอง ซอยวัดยายร่ม) โทร. 02-874-0797, 081-874-1422
- อู่คุณเอก กำพล (ศรีนครินทร์) โทร. 086-315-5060
- RevSpeed (Local Road พระรามเก้า) โทร. 081-334-3456
- ST แอร์ (ลาดพร้าว ร้อยกว่าๆ ตรงข้าม Big-C) โทร. 02-935-2248
- อู่พี่เล็ก CL (ซอยวัชรพล) โทร. 081-612-2269
- อู่ปลา Boxer (ลาดพร้าว) โทร. 081-611-4556
- khun Sep - ECUTEK โทร. 081-826-5309
- A Motorsport (เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) โทร. 02-943-9007
- Knights Street (โชคชัย4 ซอย77) โทร. 081-721-5940
- Chai Service (พระราม 2 ซอย11) โทร. 085-981-1701

3. ประเภทท่อไอเสีย
- Build Up ช่างต้อม (บางกรวย) โทร. 081-401-8851
- เฉลิมเฮดเดอร์ (ซอยนวลจัน 20) โทร. 081-456-3149
- สายัน (พระราม 9) โทร. 081-459-7810

4. ประเภทอะไหล่ และอื่นๆ
-.กิมฮะฮวด สาขาบางนา โทร. 02-317-0840, สาขาปทุมวัน โทร. 02-214-2205 >>> อะไหล่
- POP พานแขวน  โทร. 081-334-4423 >>> อะไหล่
- แนน-TG โทร. 081-923-9772 >>> อะไหล่
- Thailand Parts (ซอยวงศ์สว่าง 13) โทร. 081-426-3668 >>> อะไหล่ + ปรับแต่งเครื่องยนต์
- วิชัยการช่าง (ลาดพร้าว 80) โทร. 02-691-6902-3 >>> ทำ/ซ่อมเบาะ + ถุงเกียร์
- รักษ์อะไหล่ยนต์ (แถววรจักร) โทร. 02-221-7756 >>> อะไหล่
- Upgrade Suspension (ลาดพร้าว 106) โทร. 081-658-3580 >>> ปรับแต่ง/ซ่อมโช๊ค
- JIT Auto Frame (แถวเกษตร ตัดใหม่) โทร. 084-104-5111 >>> Role Bar + Spot ตัวถัง + ช่วงล่าง + ตั้งศูนย์
- Auto Home (เซียงกงบางนา) โทร. 02-317-0843,  02-317-0839, 081-585-2242, 081-564-0050 >>> อะไหล่
- TaKo Works (เรียบทางด่วนรามอินทรา) โทร. 081-870-6669 >>> ฟิลม์กรองแสง

5. ประเภททำสีรถยนต์
- Color Perfect (โชคชัย 4) โทร. 081-659-0116
- อู่อัมรินทร์ (ซอยบดิญ) โทร. 02-539-7320
- อู่ STT (ถ.อ่อนนุช ซอย39) โทร. 02-721-5151-3, 081-563-4532
- อู่ท่านขุน (ซอยเอกมัย 28) โทร. 081-874-4911
- อู่ ศ.ชัยยนต์ (พระราม 3) โทร. 081-456-3457
- อู่นครชัยศรี โทร. 081-753-2245
- อู่สุริยยนต์ (วงค์สว่าง) โทร. 081-820-2612
- EU Motorsport (รัชดา ซ.12) โทร. 089-168-8225
- Autoatite (เทพารักษ์ กม.10) โทร. 02-757-


ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2741 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 02:42:55 pm »
ขอบคุณครับพี่ปุ้ยสําหรับข้อมูลดีๆ

 :bbbear_9:

ออฟไลน์ ต๊อพ

  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Popular Vote : 13
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2742 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:48:04 pm »
 :bbbear_2: ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ต๊อพ

  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Popular Vote : 13
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2743 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:50:04 pm »
ผมได้พบสัจธรรมแล้ว ถ้าเราใช้หอย(เทอร์โบ)มาก เราก้อต้องใช้ออย(คูลเลอร์)ช่วย ไม่งั้นหอยจะร้อนและแห้งเกินไป

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: สมาชิกซู ที่อยู่ย่านรังสิต ปทุม ครับ
« ตอบกลับ #2744 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:52:47 pm »
ผมได้พบสัจธรรมแล้ว ถ้าเราใช้หอย(เทอร์โบ)มาก เราก้อต้องใช้ออย(คูลเลอร์)ช่วย ไม่งั้นหอยจะร้อนและแห้งเกินไป
วิธีแก้หอยร้อย และแห้ง. วิ่งเข้าโลตัสเอ็กเพรช แล้วมองที่หน้าเคาเตอร์. จะมีครีมหลอดสีฟ้าวางจำหน่ายอยู่. ช่วยได้เยอะ