ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ  (อ่าน 12249 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pandapong

  • *
  • กระทู้: 262
  • Popular Vote : 19
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:48:38 PM »
:bbbear_6:

2500 ขี้ร้อนมากครับ

หายไปนานน่ะคนนี้...
Proud to drive the WRX !!!

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:47:45 PM »
เครื่องใหญ่ขับง่ายกว่าครับถ้าคอขาวเหมือนกัน2500ดีกว่าครับ
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ SUBANU

  • *
  • กระทู้: 797
  • Popular Vote : 32
  • หนูมาลีมีอิมหน้าแมว อิมหน้าแมว อิมหน้าแมว
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 11:09:38 PM »

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:05:50 AM »
แมวเครื่อง 1500 เท่าที่ทราบรีเฟรชไม่ได้ เพราะกล่องมันคนละเบอร์กับเครื่อง EJ20 ครับ ต้องแปะกล่องพิกกี้แบ็คอย่างเดียว
และอย่างที่เคยคุยกันกับลิ เครื่อง 1,500 แถมเกียร์ ออโต้อีก ทำยังไงก็วิ่งได้ดีขึ้นแค่เล็กน้อยเท่านั้น
ไปหาเครื่อง 2,000 มาชนเกียร์เดิม วิ่งสนุกกว่าเยอะ

หรือไม่ก็จับเครื่องเดิมเซ็ทโบ แต่ยาวอ่ะ แรงม้าแรงบิดได้ขึ้นมานิดเดียวไม่มาก แถมต้องไปสั่งผลิตลูกฟอร์จอีก ไม่คุ้มหรอก
เคยบวกลบคูณหารแล้ว รถผมถึงทำแบบที่ลินั่งไง เพราะมันขับสนุกกว่าเยอะเลย ในงบที่มันเมกเซนต์ที่สุดแล้ว

ทำ 1,500Turbo ค่าลูกสูบทั้งชุดก็มี 40,000 แล้วครับ เงินก้อนนี้ไปหาเครื่อง 2.0N/A ที่มีคนยกลงมาวางยังเข้าท่ากว่าเลย
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 01:16:17 PM »
แมวเครื่อง 1500 เท่าที่ทราบรีเฟรชไม่ได้ เพราะกล่องมันคนละเบอร์กับเครื่อง EJ20 ครับ ต้องแปะกล่องพิกกี้แบ็คอย่างเดียว
และอย่างที่เคยคุยกันกับลิ เครื่อง 1,500 แถมเกียร์ ออโต้อีก ทำยังไงก็วิ่งได้ดีขึ้นแค่เล็กน้อยเท่านั้น
ไปหาเครื่อง 2,000 มาชนเกียร์เดิม วิ่งสนุกกว่าเยอะ

หรือไม่ก็จับเครื่องเดิมเซ็ทโบ แต่ยาวอ่ะ แรงม้าแรงบิดได้ขึ้นมานิดเดียวไม่มาก แถมต้องไปสั่งผลิตลูกฟอร์จอีก ไม่คุ้มหรอก
เคยบวกลบคูณหารแล้ว รถผมถึงทำแบบที่ลินั่งไง เพราะมันขับสนุกกว่าเยอะเลย ในงบที่มันเมกเซนต์ที่สุดแล้ว

ทำ 1,500Turbo ค่าลูกสูบทั้งชุดก็มี 40,000 แล้วครับ เงินก้อนนี้ไปหาเครื่อง 2.0N/A ที่มีคนยกลงมาวางยังเข้าท่ากว่าเลย

ลงเครื่อง bo ไปเลยคับ   2.0 na  คนยกลงก็มีเยอะคับ
แต่ bo มันดึงดี จิงๆๆ นะคับ  :bbbear_35:  :bbbear_35:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ mali

  • *
  • กระทู้: 134
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:45:53 PM »
ลงเครื่อง bo ไปเลยคับ   2.0 na  คนยกลงก็มีเยอะคับ
แต่ bo มันดึงดี จิงๆๆ นะคับ  :bbbear_35:  :bbbear_35:

 เครื่องโบ 2.0 นี่มันคือตัว SG-T ป่าวคับ :bbbear_33: พึ่งเข้ามาเล่น เลยงงๆ รบกวนให้ความกระจ่างที่คับ
 แล้ว ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่หรอคับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 05:07:26 PM »
ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน ลงตัวไหนดีคับ  :bbbear_35: :bbbear_35:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:22:27 PM »
จะลงอะไรก็ทำได้ แต่ถ้าทำแล้วจบหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะครับ รถผมกว่าจะปล้ำจบก็เหนื่อยอยู่นะ แต่ก็สนุกครับได้เรียนรู้กับมัน
ตอนนี้เครื่องไม่ได้ทำไรเพิ่มแล้ว จบคอร์ส N/A แล้ว เหลือแค่แคมซิ่งแต่ไม่ทำต่อแล้ว จะเก็บเงินไปเล่นรถยุโรปแล้วครับ....

แมวมีข้อจำกัดที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ เยอะ....อ่ะ ต้องเจอกับตัว พูดง่ายๆ ต้อง"ใช้" แล้วโมเพิ่ม ซนกับมัน
สุดท้ายจะได้ความรู้และประสบการณ์ ที่มันหาที่อื่นไม่ได้ ถามใครไม่ได้ ขนาดตอนผมทำรถ ช่างเองก็ยังมึนเลย ต้องมานั่งไล่กันทีละปมๆ
สุดท้ายมันก็จบนะ ถึงได้ความรู้ใหม่ๆ มาหลายอย่างเลย ทั้ง EGR ทั้งวาล์วแปรผัน ทั้งรู้ว่ากล่องมันพันห้ามันทำห่..ไรไม่ได้สักอย่าง
ทั้งรู้ว่าคันเร่งไฟฟ้าแมวมันดันเหมือนวีออส ทั้งรู้ว่าถ้าตัดมันทิ้งระบบก็ชิบหายหมด ฯลฯ

เอาแค่โมเพิ่มไม่ให้เช็คเอ็นจิ้นขึ้นก็เทพแล้ว ระบบของแมวมันเยอะและซับซ้อนกว่ารุ่นอื่นๆครับ
น้องๆ เปลี่ยนแค่อินเทคใหญ่หน่อยเดียว มันยังฟ้องเลย


ถ้าง่ายที่สุด แรงและจบ คือไปหาหัวตัด S-GT ก็ได้ เกียร์ออโต้ก็ดี ลิมันขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ก็ 4 แสนครับ จบๆ
หรือถ้าจะสุดก็ยกตัว Sti ก็ได้ มีล้านกว่าบาท หรือไม่ก็ตัว A-Line เกียร์ออโต้ มีเก้าแสน กำลังเข้ามาด้วย ถ้าสนนะ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าต้องลงเงินแบบนี้ ลิขายคันนี้ทิ้งไปซะ แล้วไปเอา WRX 2.5Turbo มือสองมาขับดีกว่า ล้านห้า....ได้รถแท้ จบมั๊ย แต่เกียร์ธรรมดานะ
ถ้าต้องทำรถ 1,000,000 ผมอ่ะไปหาเหยี่ยว ขับดีกว่า พูดจริงๆนะ ช่วงล่าง เครื่อง ของแต่ง ฯลฯ หาง่ายกว่าแมวเยอะ

ได้รถเพิ่มอีกคัน ถ้าไม่มายด์ว่ารถมือสองนะครับ

แมวไว้เดิมๆดีกว่าเป็นรถใช้งาน จะซิ่งก็เอาเหยี่ยวออก เข้าท่ากว่าครับ ในความคิดผมนะ
และลิเองก็เพิ่งเล่นรถ และเลือกรถที่มันใช้งานง่ายเกียร์ออโต้ ขับสี่ พันห้า...เอาไว้วิ่งชิลๆครับ
อย่าไปคิดทำอะไรมันมากเลย ไม่จบแล้วปวดหัวเปล่าๆ ผมถือว่าผมสอนลิไปก็เยอะแล้ว

ถ้าจะทำระดับ "ขับสนุก" ถามว่า ต้องทำระดับไหนถึงจะเรียกว่าขับสนุก ประมาณรถผมที่ผมให้ลองนั่งหรือเปล่า ? หรือดีกว่าเดิมสัก 50 %
ถามใจตัวเองก่อนว่ารับได้กับการเปลี่ยนแปลงระดับไหน

คำแนะนำผมคือไปหาเครื่อง 2.0 N/A มาชนเกียร์เดิม อย่างเดียวเลย....แล้วแฟลชกล่องเอา น่าจะจบในแบบที่นายต้องการ ขับสบายๆ สไตล์เกียร์ออโต้
พอมีเรี่ยวแรงให้ซิ่ง ให้แซงบ้าง ในงบประมาณหลัก 50,000 - 70,000 ไม่น่าเกินจากนี้
"อย่าทำเครื่องยนต์ จนเกียร์รับไม่ได้"

ที่ผมเขียนยาวๆ เนี่ย ไม่ใช่ว่าไม่ได้อยากให้ใช้เงินนะ เงินของใครจะทำอะไรก็เรื่องของคนคนนั้น
แต่ผมเตือนสติว่า "เงินจำนวนเท่ากัน" ถ้าเรามองหลายๆมุม เราอาจจะเจอทางออกที่ดีกว่า ทางเดียวก็ได้
อยากให้มองเห็นมุมอื่นๆ ครับ ส่วนจะเดินทางไหนก็แล้วแต่เจ้าของเงินเลย

ส่วนตัวผมเอง ถามว่ารักรถแรงๆมั๊ย ก็ชอบเล่นรถซิ่งมาตลอด แต่พอเราเริ่มมีครอบครัว มีลูก มีเมีย มีญาติผู้ใหญ่นั่งไปกับเรา
มุมมองผมก็เริ่มเปลี่ยน ผมกลับรู้สึกว่า ผมเริ่มที่จะอยากได้รถที่มันไม่ต้องแรงหรอก ขับสบายๆ แรงพอแซงสิบล้อไม่ต้องลุ้น
ช่วงล่างขับสบาย ภายในหรูๆ เงียบๆ ผู้ใหญ่นั่งไม่บ่น ท่อไม่ต้องดัง.....สัจธรรมคงต้องเป็น E-Class หล่ะ...
C เล็กไปหน่อย

ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 09:56:07 PM »
1500  สเป็ก na  ทำได้น่าทึ่งมากคับ
ผมอ่านดูทั้งด้วยแล้ว  เขียนได้สนุกๆมากคับ  เหมือนเข้าไปอยู่กับมันเลย     :bbbear_19:  :bbbear_19:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ mali

  • *
  • กระทู้: 134
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 10:26:58 PM »
จะลงอะไรก็ทำได้ แต่ถ้าทำแล้วจบหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะครับ รถผมกว่าจะปล้ำจบก็เหนื่อยอยู่นะ แต่ก็สนุกครับได้เรียนรู้กับมัน
ตอนนี้เครื่องไม่ได้ทำไรเพิ่มแล้ว จบคอร์ส N/A แล้ว เหลือแค่แคมซิ่งแต่ไม่ทำต่อแล้ว จะเก็บเงินไปเล่นรถยุโรปแล้วครับ....

แมวมีข้อจำกัดที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ เยอะ....อ่ะ ต้องเจอกับตัว พูดง่ายๆ ต้อง"ใช้" แล้วโมเพิ่ม ซนกับมัน
สุดท้ายจะได้ความรู้และประสบการณ์ ที่มันหาที่อื่นไม่ได้ ถามใครไม่ได้ ขนาดตอนผมทำรถ ช่างเองก็ยังมึนเลย ต้องมานั่งไล่กันทีละปมๆ
สุดท้ายมันก็จบนะ ถึงได้ความรู้ใหม่ๆ มาหลายอย่างเลย ทั้ง EGR ทั้งวาล์วแปรผัน ทั้งรู้ว่ากล่องมันพันห้ามันทำห่..ไรไม่ได้สักอย่าง
ทั้งรู้ว่าคันเร่งไฟฟ้าแมวมันดันเหมือนวีออส ทั้งรู้ว่าถ้าตัดมันทิ้งระบบก็ชิบหายหมด ฯลฯ

เอาแค่โมเพิ่มไม่ให้เช็คเอ็นจิ้นขึ้นก็เทพแล้ว ระบบของแมวมันเยอะและซับซ้อนกว่ารุ่นอื่นๆครับ
น้องๆ เปลี่ยนแค่อินเทคใหญ่หน่อยเดียว มันยังฟ้องเลย


ถ้าง่ายที่สุด แรงและจบ คือไปหาหัวตัด S-GT ก็ได้ เกียร์ออโต้ก็ดี ลิมันขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ก็ 4 แสนครับ จบๆ
หรือถ้าจะสุดก็ยกตัว Sti ก็ได้ มีล้านกว่าบาท หรือไม่ก็ตัว A-Line เกียร์ออโต้ มีเก้าแสน กำลังเข้ามาด้วย ถ้าสนนะ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าต้องลงเงินแบบนี้ ลิขายคันนี้ทิ้งไปซะ แล้วไปเอา WRX 2.5Turbo มือสองมาขับดีกว่า ล้านห้า....ได้รถแท้ จบมั๊ย แต่เกียร์ธรรมดานะ
ถ้าต้องทำรถ 1,000,000 ผมอ่ะไปหาเหยี่ยว ขับดีกว่า พูดจริงๆนะ ช่วงล่าง เครื่อง ของแต่ง ฯลฯ หาง่ายกว่าแมวเยอะ

ได้รถเพิ่มอีกคัน ถ้าไม่มายด์ว่ารถมือสองนะครับ

แมวไว้เดิมๆดีกว่าเป็นรถใช้งาน จะซิ่งก็เอาเหยี่ยวออก เข้าท่ากว่าครับ ในความคิดผมนะ
และลิเองก็เพิ่งเล่นรถ และเลือกรถที่มันใช้งานง่ายเกียร์ออโต้ ขับสี่ พันห้า...เอาไว้วิ่งชิลๆครับ
อย่าไปคิดทำอะไรมันมากเลย ไม่จบแล้วปวดหัวเปล่าๆ ผมถือว่าผมสอนลิไปก็เยอะแล้ว

ถ้าจะทำระดับ "ขับสนุก" ถามว่า ต้องทำระดับไหนถึงจะเรียกว่าขับสนุก ประมาณรถผมที่ผมให้ลองนั่งหรือเปล่า ? หรือดีกว่าเดิมสัก 50 %
ถามใจตัวเองก่อนว่ารับได้กับการเปลี่ยนแปลงระดับไหน

คำแนะนำผมคือไปหาเครื่อง 2.0 N/A มาชนเกียร์เดิม อย่างเดียวเลย....แล้วแฟลชกล่องเอา น่าจะจบในแบบที่นายต้องการ ขับสบายๆ สไตล์เกียร์ออโต้
พอมีเรี่ยวแรงให้ซิ่ง ให้แซงบ้าง ในงบประมาณหลัก 50,000 - 70,000 ไม่น่าเกินจากนี้
"อย่าทำเครื่องยนต์ จนเกียร์รับไม่ได้"

ที่ผมเขียนยาวๆ เนี่ย ไม่ใช่ว่าไม่ได้อยากให้ใช้เงินนะ เงินของใครจะทำอะไรก็เรื่องของคนคนนั้น
แต่ผมเตือนสติว่า "เงินจำนวนเท่ากัน" ถ้าเรามองหลายๆมุม เราอาจจะเจอทางออกที่ดีกว่า ทางเดียวก็ได้
อยากให้มองเห็นมุมอื่นๆ ครับ ส่วนจะเดินทางไหนก็แล้วแต่เจ้าของเงินเลย

ส่วนตัวผมเอง ถามว่ารักรถแรงๆมั๊ย ก็ชอบเล่นรถซิ่งมาตลอด แต่พอเราเริ่มมีครอบครัว มีลูก มีเมีย มีญาติผู้ใหญ่นั่งไปกับเรา
มุมมองผมก็เริ่มเปลี่ยน ผมกลับรู้สึกว่า ผมเริ่มที่จะอยากได้รถที่มันไม่ต้องแรงหรอก ขับสบายๆ แรงพอแซงสิบล้อไม่ต้องลุ้น
ช่วงล่างขับสบาย ภายในหรูๆ เงียบๆ ผู้ใหญ่นั่งไม่บ่น ท่อไม่ต้องดัง.....สัจธรรมคงต้องเป็น E-Class หล่ะ...
C เล็กไปหน่อย

ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
ผมคงยังไม่คิดวางเครื่องหรอกคับ ศึกษาไปเรื่อยๆก่อนคับ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลยคับ
เดี๋ยวเข้าไปถามเพิ่มบ่ายวันศุกร์ดีกว่า  :bbbear_17: :bbbear_17: 
ขอบคุณมากๆคับพี่

ออฟไลน์ anakoaks

  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 09:06:58 PM »
จะลงอะไรก็ทำได้ แต่ถ้าทำแล้วจบหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะครับ รถผมกว่าจะปล้ำจบก็เหนื่อยอยู่นะ แต่ก็สนุกครับได้เรียนรู้กับมัน
ตอนนี้เครื่องไม่ได้ทำไรเพิ่มแล้ว จบคอร์ส N/A แล้ว เหลือแค่แคมซิ่งแต่ไม่ทำต่อแล้ว จะเก็บเงินไปเล่นรถยุโรปแล้วครับ....

แมวมีข้อจำกัดที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ เยอะ....อ่ะ ต้องเจอกับตัว พูดง่ายๆ ต้อง"ใช้" แล้วโมเพิ่ม ซนกับมัน
สุดท้ายจะได้ความรู้และประสบการณ์ ที่มันหาที่อื่นไม่ได้ ถามใครไม่ได้ ขนาดตอนผมทำรถ ช่างเองก็ยังมึนเลย ต้องมานั่งไล่กันทีละปมๆ
สุดท้ายมันก็จบนะ ถึงได้ความรู้ใหม่ๆ มาหลายอย่างเลย ทั้ง EGR ทั้งวาล์วแปรผัน ทั้งรู้ว่ากล่องมันพันห้ามันทำห่..ไรไม่ได้สักอย่าง
ทั้งรู้ว่าคันเร่งไฟฟ้าแมวมันดันเหมือนวีออส ทั้งรู้ว่าถ้าตัดมันทิ้งระบบก็ชิบหายหมด ฯลฯ

เอาแค่โมเพิ่มไม่ให้เช็คเอ็นจิ้นขึ้นก็เทพแล้ว ระบบของแมวมันเยอะและซับซ้อนกว่ารุ่นอื่นๆครับ
น้องๆ เปลี่ยนแค่อินเทคใหญ่หน่อยเดียว มันยังฟ้องเลย


ถ้าง่ายที่สุด แรงและจบ คือไปหาหัวตัด S-GT ก็ได้ เกียร์ออโต้ก็ดี ลิมันขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ก็ 4 แสนครับ จบๆ
หรือถ้าจะสุดก็ยกตัว Sti ก็ได้ มีล้านกว่าบาท หรือไม่ก็ตัว A-Line เกียร์ออโต้ มีเก้าแสน กำลังเข้ามาด้วย ถ้าสนนะ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าต้องลงเงินแบบนี้ ลิขายคันนี้ทิ้งไปซะ แล้วไปเอา WRX 2.5Turbo มือสองมาขับดีกว่า ล้านห้า....ได้รถแท้ จบมั๊ย แต่เกียร์ธรรมดานะ
ถ้าต้องทำรถ 1,000,000 ผมอ่ะไปหาเหยี่ยว ขับดีกว่า พูดจริงๆนะ ช่วงล่าง เครื่อง ของแต่ง ฯลฯ หาง่ายกว่าแมวเยอะ

ได้รถเพิ่มอีกคัน ถ้าไม่มายด์ว่ารถมือสองนะครับ

แมวไว้เดิมๆดีกว่าเป็นรถใช้งาน จะซิ่งก็เอาเหยี่ยวออก เข้าท่ากว่าครับ ในความคิดผมนะ
และลิเองก็เพิ่งเล่นรถ และเลือกรถที่มันใช้งานง่ายเกียร์ออโต้ ขับสี่ พันห้า...เอาไว้วิ่งชิลๆครับ
อย่าไปคิดทำอะไรมันมากเลย ไม่จบแล้วปวดหัวเปล่าๆ ผมถือว่าผมสอนลิไปก็เยอะแล้ว

ถ้าจะทำระดับ "ขับสนุก" ถามว่า ต้องทำระดับไหนถึงจะเรียกว่าขับสนุก ประมาณรถผมที่ผมให้ลองนั่งหรือเปล่า ? หรือดีกว่าเดิมสัก 50 %
ถามใจตัวเองก่อนว่ารับได้กับการเปลี่ยนแปลงระดับไหน

คำแนะนำผมคือไปหาเครื่อง 2.0 N/A มาชนเกียร์เดิม อย่างเดียวเลย....แล้วแฟลชกล่องเอา น่าจะจบในแบบที่นายต้องการ ขับสบายๆ สไตล์เกียร์ออโต้
พอมีเรี่ยวแรงให้ซิ่ง ให้แซงบ้าง ในงบประมาณหลัก 50,000 - 70,000 ไม่น่าเกินจากนี้
"อย่าทำเครื่องยนต์ จนเกียร์รับไม่ได้"

ที่ผมเขียนยาวๆ เนี่ย ไม่ใช่ว่าไม่ได้อยากให้ใช้เงินนะ เงินของใครจะทำอะไรก็เรื่องของคนคนนั้น
แต่ผมเตือนสติว่า "เงินจำนวนเท่ากัน" ถ้าเรามองหลายๆมุม เราอาจจะเจอทางออกที่ดีกว่า ทางเดียวก็ได้
อยากให้มองเห็นมุมอื่นๆ ครับ ส่วนจะเดินทางไหนก็แล้วแต่เจ้าของเงินเลย

ส่วนตัวผมเอง ถามว่ารักรถแรงๆมั๊ย ก็ชอบเล่นรถซิ่งมาตลอด แต่พอเราเริ่มมีครอบครัว มีลูก มีเมีย มีญาติผู้ใหญ่นั่งไปกับเรา
มุมมองผมก็เริ่มเปลี่ยน ผมกลับรู้สึกว่า ผมเริ่มที่จะอยากได้รถที่มันไม่ต้องแรงหรอก ขับสบายๆ แรงพอแซงสิบล้อไม่ต้องลุ้น
ช่วงล่างขับสบาย ภายในหรูๆ เงียบๆ ผู้ใหญ่นั่งไม่บ่น ท่อไม่ต้องดัง.....สัจธรรมคงต้องเป็น E-Class หล่ะ...
C เล็กไปหน่อย

ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ





เป็นความรู้ที่ดีจริงๆครับผมก็ขับแมว 1500อยู่เซงเหมือนกันเพราะกำลังมันน้อยมากเวลาขึนสะพานละดูช้าๆๆ(อยากได้รถแรงบ้างอะครับ)
พอดีสนใจไอเดียที่พี่บอกเอาเครื่อง2.0มาชนเกียเดิมของ1500เนี่ย  มันจะดีไหมอครับอยากจะลองทำ ปล. มันจะกินน้ำมันไหมอะครับเพราะว่าเกีย1.5มันรอบจัดกว่า2.0นิครับ  ช่วยแนะนำด้วยน้าาาครับบบบบ :bbbear_48:

ออฟไลน์ da7000

  • *
  • กระทู้: 315
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 03:03:48 AM »
ส่วนตัวเคยใช้เหยี่ยวGDA auto แท้ ชอบนิสัยเครื่อง 2.0 มากกว่าครับ

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 12:56:56 PM »
ส่วนตัวเคยใช้เหยี่ยวGDA auto แท้ ชอบนิสัยเครื่อง 2.0 มากกว่าครับ

รถพี่ที่ขายไป สวยมากมาไม่ทัน  :bbbear_22:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ da7000

  • *
  • กระทู้: 315
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 หมู แมว ระยะยาวเป็นไรคับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 01:00:15 PM »
รถพี่ที่ขายไป สวยมากมาไม่ทัน  :bbbear_22:

ตอนนี้ผมยังคิดถึงมันอยู่เลยครับ แต่อยากได้ S204 สีขาวซักคัน อิอิ