ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ  (อ่าน 17486 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ขยะ.

  • *
  • กระทู้: 1,274
  • Popular Vote : 17
  • Born to Race!!!!
    • http://mungmai.com/th/
    • อีเมล์
พอดีอยากจะได้ความรู้หน่อยอ่ะครับว่ากล่องไหนมันจูนดีกว่ากันอ่ะครับ
ระหว่าง
F-con v-pro กล่องเงิน
Hydra
Motec

ต้นไม่มีความรู้เลยอ่ะครับเรื่องนี้ :bbbear_27:
F-con มีรุ่นพี่เค้าแนะนำบอกว่าใส่แล้วแรง
Hydra มีเพื่อนต้นใส่อ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้าง ห้าๆ
Motec ไม่รู้ไรเลย เห็นมันแพงดี เลยคิดว่ามันน่าจะดี
อิอิ

ยังไงต้นรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะคร้าบผม ^^
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
SUBARU Pathumthani.

ออฟไลน์ Akaradech------>

  • *
  • กระทู้: 1,573
  • Popular Vote : 23
  • =ชิวๆๆ ปลิวลม อีเขียว=
    • Maximpack
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 07:44:44 am »
F con คนที่จูนได้ดีมีหลายคน ..... ... . :bbbear_35:
Add มาทักทายกันได้ครับ เพิลๆ SSS
fb//akaradech_casa@hotmail.com

ออฟไลน์ pick

  • Life is Short
  • *
  • กระทู้: 925
  • Popular Vote : 47
  • GC Doluck
    • http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?PHPSESSID=lajujdg3hs48ufhpn6ftal2531&/topic,88992.0.html
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 08:40:02 am »
มีกระทู้ที่เค้าเคยเอากล่องมาขาย พร้อมข้อมูล กล่องต่างๆ ก็น่าสนใจดีครับ
เรื่องของกล่องก้ขึ้นอยู่ปัจจัยเงินในกระเป๋าและคนจูน+อู่+รถ

ถ้าจะถามว่า กล่องโปรแกรม อะไรดี ไม่ดี ให้ดูจาก...
ความละเอียดในการปรับจูน ของกล่องนั้นๆ

ถ้าเรียงตามความละเอียดของกล่อง
ความละเอียดของกล่อง จะบอกได้ว่ากล่องตัวนั้น น่าเล่นแค่ไหน
จูนได้ละเอียดแค่ไหน
เช่นในช่วง 1000 รอบ ของรอบเครื่องยนต์
กล่องใบนั้นสามารถปรับแต่งได้ขนาดไหน
เช่น e-manage ปรับได้ 200 กว่า
แต่ Motec ปรับได้ 800 กว่า
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมระดับโปร จึงใช้แต่ Motec กัน
แต่บ้านเราที่นิยมใช้ F-con กัน ส่วนนึงเป็นเพราะการตลาด
แต่เมืองนอก รถที่สุดๆจริงๆ เค้าใช้ Motec
เพราะมันจูนได้ละเอียดที่สุด

กล่องโปรแกรม แยกเป็น 2 ประเภท
1.
กล่องประเภท piggy back
การทำงานคือ ไปหลอกกล่อง ECU เดิม

2.
ส่วนกล่อง ประเภท stand alone
ที่ระดับ Pro ชอบใช้กัน
ก็คือเปลี่ยน ECU และชุดไฟชุดใหม่เลย
จะทำงาน ได้แม่นยำ และละเอียดกว่า
ข้อดีอีกอย่างของ stand alone ก็คือเอาไปใส่เครื่องรุ่นไหน รถรุ่นไหนก็ได้
ไม่จำกัด ระบบไฟของเดิมถอดทิ้งหมด
ใช้ sensor และอุปกรณ์ชุดใหม่เลย
ซึ่งมีความละเอียดสูง ละเอียดกว่าของเดิมติดรถ
.
ยกตัวอย่าง สมมุติได้เครื่อง V12 ของ Ferrari มาราคาถูกๆแค่ 6-7 หมื่น บาท
เครื่องตัวนี้ ่ไม่มีชุดสายไฟ และ sensor อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ครบ
แต่อยากเอามาวาง Celica
ก็ใส่กล่อง Haltech ไปได้เลยไม่มีปัญหา
แต่ถ้าเป็นกล่องญี่ปุ่นพวก e-manage / Power FC / F-con
พวกนี้หมดสิทธิ ไปเลย
แต่ จะเอาเครื่อง Ferrari ลง Celica ได้ยังงัย อันนั้นคือปัญหา

ยี่ห้อหลักๆ ที่คนเล่นกัน
ส่วนใหญ่ จะเป็นของผรั่ง
ของยุ่นตอนนี้ก็มี Power FC (ใช้ชุดไฟและ sensor เดิมติดรถซึ่งไม่ค่อยละเอียด)
อีกอย่าง ถ้าซื้อกล่องสำหรับเครื่องรุ่นไหน ก็ใช้ได้แค่รุ่นนั้น
และ F CON V-pro ปกติคือ piggy back แต่สามารถเปลี่ยนชุดไฟ+sensor เป็น stand alone ได้
แต่รวมราคา+ประสิทธิภาพ แล้วสู้ของฝรั่งไม่ได้

-----------------------------------------------------

e-manage...........250 piggy back
Power FC............350 Stand Alone (ใช้ได้แค่รุ่นไหนรุ่นนั้น)
F CON V-pro........450 piggy back - Stand Alone
EMS.....................450 Stand Alone
Haltech...............750 Stand Alone
MoTec.................800 Stand Alone
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=89811.msg383111#msg383111

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:01:23 am »
ถ้าจะใช้กับเครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่นแมว ที่เป็นคันเร่งไฟฟ้าหรือ Duall AVCS ลองมองเป็นการรีแฟลตกล่องเดิมถ้าสามารถแฟลตได้, Ecutek, ViPac แบบ Plug&Play หรือ Motec แบบ Plug&Play ดูคับ เพราะกล่องแต่งต่างๆจากฝั่งยุ่นหรือรุ่นก่อนๆของฝั่งออส ก้อยังไม่สามารถควบคุมฟังชั้นเหล่านี้ได้สมบูรณ์ เรื่องคนจูนและอู่ ถ้า Motec คงทราบอยู่แล้วว่าใครจูนได้, ECUTek ก้ออู่แถวเรียบด่วน, ViPac อาจจะยังไม่มีใครในบ้านเรา, ส่วนรีแฟลตคงเป็นพี่เอิบ
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ ---น้ำตาเสือดำ---

  • .....ตัวฉันทุกวันแสนตรม.....
  • *
  • กระทู้: 1,062
  • Popular Vote : 79
  • ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ ...สุริวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชั่วไม่
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:17:48 am »
เรื่องมันยาว มากเรื่องกล่อง


ผมความรู้น้อย หอยดำ 

เท่าที่ทราบมา ...   คันเร่งไฟฟ้า f con  3.3 เท่านั้นที่คุมคันเร่งได้ด้วย      แล้ว สามารถ ให้  ecu เดิม คุม AVCS ได้แต่ไม่ดีนัก(แต่ไม่ใช่ว่าไม่ได้) โดยเฉพาะ dual แบบ แมว  อาจต้องเพิ่ง valcon มาช่วย  คนที่จูน valcon ให้ได้ดี ก็มียังไม่มาก 

motec ก็ ราคาแพง ฟังเค้ามา ว่าจูนง่ายกว่า f con    แต่ผมคุยกับ จูนเนอร์ ฝรั่งบอก f con ดีก่าและ ถูกก่า  เออ เค้าเป็น pro tuner  HKS ก็ต้องบอกของตะเองดีอยู่แล้ว

ส่วนอันอื่นๆแทบไม่รู้เลย  :bbbear_16:

ผิดพลาดยังไง ก็ ขออภัย ละกัน


ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:35:06 am »
อื้อหือ โอ้โห คอมเมนท์ที่3-5 รถพี่แกรวมกันได้เกือบ1,500ม้า :bbbear_2: รวมดาวบ้าพลัง555

ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 01:44:25 pm »
Motec Plug and Play ถือว่าน่าเล่นที่สุด ถ้าสู้ราคาไหว

Vipec ตอนนี้ทาง เฟค Revtex ได้เริ่มนำเข้ามาจูนบ้างแล้วครับ คาดว่าในอนาคตน่าจะเป็นกล่องอีกตัวที่ไปได้ดีในราคาที่ย่อมเยากว่า Motec ต้องดูกันยาวๆ

็ัHydra คงต้องให้พี่ทวีครับ

F-Con คนจูนมีเยอะครับ เลือกเอาตามศรัทธาเลยครับ
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ TAKUMI_RPS13

  • *
  • กระทู้: 414
  • Popular Vote : 16
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 02:46:35 pm »
แนะนำนิดหนึ่งถ้าจะเล่น Motec  ของต้องถึงนะครับ ช่างเดินสายไฟmotec + sensor motec คนจูน ถึงจะได้ประสิทธภาพอย่างคุ้มค่าที่จ่ายไป

พอดีรุ่นพี่กำลังจูนอยู่ไม่ใช่รถอิมนะครับ กล่องm800+CDI/8+จอMotec cdl3 +แลมดา2ตัว+ปล็ดล็อคกล่อง+ค่าเดินสายไฟต่อหัวแบบเครื่องบินทั้งคัน

+sensor motecทั้งคันประมาณนี้ถ้าเกี่ยวกัยmotec พอตอบได้แอบถามพี่เค้ามาอีกที่ :bbbear_34:



OTTO SHOP & พี่แดงUnion & TOON ENGIN
Chan inter & Prechar HT พี่1Hai & สนามเป้า

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 03:43:20 pm »
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามต่อครับ คอแดง 280ม้าใส่กล่องเพิ่มหรือแบบไหน ในกรณีที่เป็นโบเดิม หรือเอาแค่หลอกกล่องไปก่อน แล้วค่อยขยับขยายตามสเตป
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ TAKUMI_RPS13

  • *
  • กระทู้: 414
  • Popular Vote : 16
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 04:10:12 pm »
รถผมเครื่องSR20โบเดิม เฮดเดิม อินเทคเดิม แต่เปลี่ยนแอร์โฟเป็นvg แล้วทำการเปลี่ยนเป็นกล่องPower FC จากกล่องเดิมๆผมว่า

รถมันวิ่งดีขึ้นเยอะแรงขึ้นนิดหน่อยแบบรู้สึกได้จากเดิมๆน้ำมันกินตามเราบูสเลยสัดเยอะกินเยอะวิ่งเรื่อยๆลอยลำก็กินน้อยแต่ที่สำคัญ

เปลี่ยนกล่องยังไงก็ควรจูนด้วยนะครับ :bbbear_34:
OTTO SHOP & พี่แดงUnion & TOON ENGIN
Chan inter & Prechar HT พี่1Hai & สนามเป้า

ออฟไลน์ ขยะ.

  • *
  • กระทู้: 1,274
  • Popular Vote : 17
  • Born to Race!!!!
    • http://mungmai.com/th/
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 08:48:06 pm »
ขอบคุณท่านเทพๆ ทั่งหลายด้วยนะคร้าบบบบ ^^
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
SUBARU Pathumthani.

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:45:35 pm »
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามต่อครับ คอแดง 280ม้าใส่กล่องเพิ่มหรือแบบไหน ในกรณีที่เป็นโบเดิม หรือเอาแค่หลอกกล่องไปก่อน แล้วค่อยขยับขยายตามสเตป

Fcon พ่วงกล่องเดิมก้อได้ โบเดิม แต่บูสเพิ่ม ลมเข้าเครื่องไม่ได้มีปริมาณมากขึ้นมาก ยังไงแค่เพิ่มขนาดหัวฉีดกับใส่ Regulator ไว้รองรับ ก้อน่าจะไหวคับ
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ boatstd

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 3,942
  • Popular Vote : 63
  • สบายเกินไปไหมเนี่ยหมาตู
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:58:10 pm »
บางครั้งกล่องมันดีมากเกินไปเราก็ใช้มันไม่หมดนะครับ   คือถ้ารถเราเดิมไม่ได้ทำอะไรมากๆใส่กล่องเทพเกินไปมันก็ไมเกิดประโยชน์นะครับ เนื่องจาก Hardwareคือเครื่องและของแต่งนั้นมันไม่สูงมากพอ แล้วเราไปจูนกล่อง(Software)ที่มันเทพมากๆมันก็ดีขึ้นจริงครับแต่ดีขึ้นในระดับที่Hardwareของเดิมมันจะสามารถไปได้นะครับ  ฉะนั้นใส่กล่องดีมากๆมันไม่จำเป็นนะครับหากเราไมเอาความสามารถของมันมาใช้ได้ทั้งหมด
หากบูสต์น้องมา น้ำตาพี่ก้อหลั่งงง
 

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:03:39 pm »
บางครั้งกล่องมันดีมากเกินไปเราก็ใช้มันไม่หมดนะครับ   คือถ้ารถเราเดิมไม่ได้ทำอะไรมากๆใส่กล่องเทพเกินไปมันก็ไมเกิดประโยชน์นะครับ เนื่องจาก Hardwareคือเครื่องและของแต่งนั้นมันไม่สูงมากพอ แล้วเราไปจูนกล่อง(Software)ที่มันเทพมากๆมันก็ดีขึ้นจริงครับแต่ดีขึ้นในระดับที่Hardwareของเดิมมันจะสามารถไปได้นะครับ  ฉะนั้นใส่กล่องดีมากๆมันไม่จำเป็นนะครับหากเราไมเอาความสามารถของมันมาใช้ได้ทั้งหมด

กระทืบ Like คับ คุณโบ๊ท

 :bbbear_34:
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: อยากสอบถามเรื่องกล่องจูนหน่อยอ่ะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:07:22 pm »
ขออนุญาติถามบ้าง

คอแดง 320 ม้า

กล่องเดิม รีแฟลชมาแล้ว ถ้าอยากรีแฟลชใหม่ จำเป็นไหม

- จำเป็น : ไปหาใคร? p'erb / A motor / ??? /???/
- ไม่จำเป็น : จบข่าว

"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor