ทราบมา 2 วิธีสำหรับการขันน็อตเครื่องยนต์ทุกชนิดนะครับ อันดับแรกคือเช็คข้อมูลละเอียดก่อนว่า น็อตที่จุดนั้นต้องขันที่ทอร์คเท่าไหร่ แล้ว
1. ใช้ประแจปอนด์ขัน ซึ่งตั้งทอร์คได้ตามค่าที่กำหนด เพราะขันหลวมไปน็อตจะคลาย หากขันแน่นไปน๊อตอาจขาด หรือ
2. ใช้น้ำยาล้อคเกลียวแล้วขันจนแน่นตามปกติ แนะนำ ยี่ห้อล็อคไทด์ (Loctite) โดยเช็คทอร์คตามสเป็คของน้ำยา มีหลายรุ่นลองปรึกษาผู้ขายดูครับ อย่างรุ่นที่ผมโพสให้ดูเบอร์ 243 นี่เค้าจะทนอุณหภูมิสูง และต้านทานน้ำมัน และถอดได้ น้ำยาพวกนี้ดีกว่าประแจปอนด์เพราะน็อตจะไม่คลายตัวเลย คุณสมบัติของเค้าคือจะ "แข็งในที่ลับ" เฉพาะที่ที่ไม่มีอากาศ ก็คือแทรกไปตามรอยต่อระหว่างเกลียว หากหยดทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องทั้งปีก็ไม่แห้ง มักใช้ในการประกอบรถยนต์ รถแข่ง เรือ จนถึงอากาศยานเลยครับ ข้อเสียคืออย่าเลือกผิดนะครับเพราะหากใช้แรงยึดสูงเกินไปคงต้องเอารถบดถนนมาแยกน็อตออกจากเครื่องเลย หากไม่แน่ใจลองหยอดลงไปในน็อตทดสอบ แล้วเอาประแจปอนด์ขันออกว่าได้ตามค่าทอร์คที่กำหนดหรือไม่ หวังว่าข้อมูลคงจะเป็นประโยชน์นะครับ