ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ  (อ่าน 18952 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pandapong

  • *
  • กระทู้: 262
  • Popular Vote : 19
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:35:33 PM »
ตอนนี้มีรถคันเดียว รู้สึกว่าใช้แมวเหมาะสุดๆแล้วครับบบ... ทำได้ทุกอย่างง

แต่ถ้ามีโอกาสหาซูเป็นรถคันที่สอง อยากได้ตากลมมคร๊าาบบบ  :bbbear_28: :bbbear_28:
Proud to drive the WRX !!!

ออฟไลน์ ขยะ.

  • *
  • กระทู้: 1,274
  • Popular Vote : 17
  • Born to Race!!!!
    • http://mungmai.com/th/
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:42:35 PM »
ชอบเหยี่ยว คร้าบป๋ม
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
SUBARU Pathumthani.

ออฟไลน์ MiT GC8

  • เด็กฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 274
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:47:39 PM »
หมูครับ.  :bbbear_26: :bbbear_26:

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:59:26 PM »
อะไรก็ได้. ที่หายากและสนุก

ใช่เลยที่ทำให้ผม่จากแมวมาหา S203

ออฟไลน์ Subie+Panda

  • *
  • กระทู้: 57
  • Popular Vote : 3
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:55:42 AM »
ตอนนี้แมวอ้วน อนาคต ว่าจะหา หมู กับ GC มาไว้ด้วย เอาให้ครบเลย

ถ้างบเหลือบ้าง เอา อีโว ด้วย  :bbbear_43:


ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 01:01:27 AM »
1. แมวมันไม่อ้วน
2. ถ้าแมวอ้วน มันไม่ดิบเท่า GD  แรงแบบสุภาพครับ  :bbbear_19:
C2Z Sunrise Yellow ^^

ออฟไลน์ KaewSaBa

  • *
  • กระทู้: 225
  • Popular Vote : 12
  • GC8E2DD
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 01:36:58 PM »
หมูครับ
EJ20K

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 05:02:11 PM »
คำถามนี้ตั้งใจถามผมหรือเปล่า ? 5 5 5

จริงๆแมวผมคือ 1.5 ครับ ไม่ใช่ WRX นะ แล้วโมเพิ่มเป็น 200 ม้า ด้วยสูตรขยายความจุครับ
ส่วนหมูที่ไปเอามาคือ หมู GDG 2.5Turbo เป็นรถแท้จากศูนย์

เหตุผลของผม ทำไมจึงบ้าเอารถใหม่ป้ายแดง ไปเทิร์นรถเก่าอายุ 4 ปี....

จริงๆก่อนจะออกแมว ผมเคยจะเอาหมูคันหนึ่งอยู่ เป็นหมูขาว JDM แต่รอบนั้นกำลังทรัพย์ไม่พอ มีปัญหากับไฟแนนท์เลยอดไป
ช่วงนั้นหารถไม่ได้ เลยออกแมวป้ายแดงซะเลย ป้ายแดงมันง่ายสำหรับไฟแนนท์ อ่อ หมูขาวที่พลาดไปเป็นพันหก รถทำด้วยไฟแนนท์รับเข้าตีราคาเท่ารถเดิม....

หลังจากใช้มาสองปีพอดี....ก็แอบเปิดเวปนี้เล่นหน่ะแหละ แล้วเจอเพื่อนเอาหมูมา (โน้ตเป็นเพื่อนผมตั้งแต่หอวังครับ) เลยแวะไปดูรถเต๊นท์มันหน่อย
สองจิตสองใจ ใจก็อยากได้ ใจนึงก็เสียดายแมว อุตส่าห์เลี้ยงมาอย่างดี สุดท้าย ด้วยข้อเสนอต่างๆนานา โดนหลอกล่อ....เลยเสียตัว...เฮ๊ย เสียตังค์

จริงๆแล้วถ้าเทียบกันระหว่างแมวเอา 2.5WRX ก็ได้ ขับมาแล้ว กับ หมู WRX ก็ได้ จริงๆ ออฟชั่นแมวดีกว่านะครับ หลายขุมเลย เบาะก็นั่งสบายกว่า
ส่วนกำลังเครื่องผมว่าพอๆกัน ภายในแมวก็กว้างขวางกว่า ช่วงล่างผมเปรียบไม่ถูก เพราะหมูผมดันเป็น เทอินโมโนเฟล็กซ์มา กระด้างไส้เลื่อนกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าเทียบแมว WRX กับแมว N/A ผมว่าคนละเรื่องเหมือนกัน แมว WRX แน่นกว่า แต่ก็ไม่ได้กระด้างอะไรนะ ถ้าขยับไปแมว WRX Sti คันนี้กระด้างกว่าตัวธรรมดาเห็นๆ
เรื่องพวงมาลัย หมูคมกว่านะครับ ทั้งแมว WRX และ Sti ผมว่าพวงมาลัยก็ไม่คมมากนัก แต่ก็ถือว่าสั่งได้

แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ความดุ ผมชอบหมูเพราะมันดุดัน และชอบเครื่อง 25 มากกว่า 20 แม้หลายคนจะบอกว่าเครื่อง EJ20 คือดีที่สุด
เพราะ "เสียง"  เสียงของเครื่อง 2.5 แน่นกว่า สุขุมนุ่มลึก ทำนองนั้น และเป็นคาแลคเตอร์รถที่ขับง่าย เพราะไม่ต้องลากรอบ กดๆ ก็มา ขับชิลๆ
แต่สิ่งที่เป็นข้อเสียคือ แดกน้ำมัน ไม่รู้ว่ากินมากกว่า EJ20 หรือเปล่านะครับ แต่รู้ว่ากินใช้ได้ทีเดียว เดี๋ยวจะต้องลองรีเซ็ทกล่องสักรอบดู

สุดท้ายผมมองว่า สภาพรถ ครับ ว่า คุ้มที่จะเปลี่ยนมั๊ย อย่าลืมว่า แมวมันป้ายแดงมาเลย ส่วนหมูมันมือสองมือสามมา ดังนั้น สภาพเป็นตัวตัดสินใจ
สำหรับผมว่า มันคุ้มมั๊ย ส่วนตัว ผมมองว่าคุ้ม เพราะหมูที่ผมได้มาวิ่งแค่ 3.3 หมื่นโลแท้ และใส่ของดีมาทั้งนั้น ขนาดโช้คอัพเทอินโมโนเฟล็กซ์ที่เจ้าของเดิมใส่มา
ยังมีวอยซ์เช็คติดอยู่เลย(เช็คสภาพที่ ATP เมื่อเดือนห้าที่่ผ่านมา) คือสภาพเป็นตัวตัดสินอย่างเดียวครับ

ตอนนี้กำลังเก็บสภาพอยู่ ให้ดูรูปแรกก่อน ตอนอยู่ในเต๊นท์ คือไม่ได้ทำอะไรกับหมู ส่วนแมว ผมขัดเคลือบสีทุกเดือน ดูความใสแมวมันออร่าเลย
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 05:08:36 PM »
เริ่มเข้าโปรแกมปรับสภาพครับ....ชักวิ๊งๆแระ

อีกอย่างที่ผมจะยอมเปลี่ยนคือ "ต้องเป็นรถแท้เท่านั้น" เหตุผลไม่มีอะไรเลย เพราะเข้าไฟแนนท์ได้เยอะ 5 5 5
และผมว่ามันมีคุณค่าในตัวเองน่ะครับ (ไม่ใช่ว่ารถทำไม่ดีนะ หลายๆคันเทพเลย ดีกว่ารถแท้ด้วยซ้ำ)
แต่เรามองในแง่ของไหนๆ ก็จะเก็บเข้ากรุแล้ว ขอรถแท้เลยดีกว่า

และผมว่ารถพวกนี้ ขับทุกวันไม่ไหวหรอก ค่าน้ำมันกินตาย นี่ครึ่งถังวิ่งในเมืองได้ 160 โล....
รถพวกนี้เป็นรถสนองตัณหาจริงๆ ครับ ซื้อเพราะความอยาก อย่างเดียวเลย เอาอย่างอื่นมาอ้างไม่ได้เลย
เป็นรถที่ผมว่าผู้ชายหลายคน ชอบ ใฝ่ฝันว่าสักวันจะมีไว้ครอบครอง ผมเชื่อแบบนั้น...


ดังนั้น วิ่งมันอาทิตย์ละวันพอ 555 ทุกวัน ขี่มาร์ชต่อไป

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ pongpolh

  • *
  • กระทู้: 388
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 05:08:57 PM »
JC AUTOCARS  :bbbear_38:

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 05:17:40 PM »
JC AUTOCARS  :bbbear_38:

ดีไม่ดียังไง พูดได้นะครับ  ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับเต๊นท์

ส่วนรถผมมองว่าตามสภาพครับ แม้รถผมจะผ่านเต๊นท์ก่อนถึงมือผมก็จริง แต่ผมเช็คประวัติที่ MIT ก่อนแล้ว เอาทะเบียนเช็คได้เลย
จึงรู้ว่าเจ้าของคนแรกเป็นใคร ทำอะไรไปบ้าง เจ้าของคนแรก ออกป้ายแดง แล้วเอากลับมาเทิร์น แมว WRX ไป ที่เขาอยู่ชลบุรี จริงๆคนนี้น่าจะอธิบายได้แจ่มชัดที่สุดเรื่องแมวกับหมู

ส่วนคนที่สองมารับช่วงไป คนนี้เอาไปทำอีกเพียบ เป็นผู้ใหญ่ สุดท้ายคงขับเหนื่อย เลยเอามาเทิร์น เพื่อออก เลกาซี่เอ้าท์แบ็คไปครับ
เซลล์คงติดต่อเต๊นท์ให้มาตีราคา มาเทิร์นไปนั่นแหละ

สำหรับผม จะบ้านจะเต๊นท์ ผมว่าไม่แตกต่างถ้ารู้ประวัติ บางทีรถบ้านแต่หมกเยอะๆ ก็เคยเจอ เซ็งกว่าซื้อเต๊นท์อีก 5 5 5 แต่ราคาก็ต้องคุยแหละ ถ้าพอใจก็จัด
ถ้าไม่พอใจ แพงไป ก็หาคันอื่น ไม่แปลกครับ

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ VEE-NEWS

  • *
  • กระทู้: 281
  • Popular Vote : 14
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 07:01:23 PM »

แมวผอม กับหมู  ชอบหมูมากกว่า
แมวอ้วน กับหมู  ชอบแมวอ้วนมากกว่า
เป็นตัวจากโรงงานทั้งหมดนะ (ไม่แปลง)

ถ้าเอาทุกรุ่นมาผลิตใหม่เป็นรุ่น limited ชอบ gc 2 ประตูที่สุด และผมเชื่อว่ารุ่นนี้จะขายหมดก่อน :bbbear_30:

ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 08:29:10 PM »
คำถามนี้ตั้งใจถามผมหรือเปล่า ? 5 5 5

จริงๆแมวผมคือ 1.5 ครับ ไม่ใช่ WRX นะ แล้วโมเพิ่มเป็น 200 ม้า ด้วยสูตรขยายความจุครับ
ส่วนหมูที่ไปเอามาคือ หมู GDG 2.5Turbo เป็นรถแท้จากศูนย์

เหตุผลของผม ทำไมจึงบ้าเอารถใหม่ป้ายแดง ไปเทิร์นรถเก่าอายุ 4 ปี....

จริงๆก่อนจะออกแมว ผมเคยจะเอาหมูคันหนึ่งอยู่ เป็นหมูขาว JDM แต่รอบนั้นกำลังทรัพย์ไม่พอ มีปัญหากับไฟแนนท์เลยอดไป
ช่วงนั้นหารถไม่ได้ เลยออกแมวป้ายแดงซะเลย ป้ายแดงมันง่ายสำหรับไฟแนนท์ อ่อ หมูขาวที่พลาดไปเป็นพันหก รถทำด้วยไฟแนนท์รับเข้าตีราคาเท่ารถเดิม....

หลังจากใช้มาสองปีพอดี....ก็แอบเปิดเวปนี้เล่นหน่ะแหละ แล้วเจอเพื่อนเอาหมูมา (โน้ตเป็นเพื่อนผมตั้งแต่หอวังครับ) เลยแวะไปดูรถเต๊นท์มันหน่อย
สองจิตสองใจ ใจก็อยากได้ ใจนึงก็เสียดายแมว อุตส่าห์เลี้ยงมาอย่างดี สุดท้าย ด้วยข้อเสนอต่างๆนานา โดนหลอกล่อ....เลยเสียตัว...เฮ๊ย เสียตังค์

จริงๆแล้วถ้าเทียบกันระหว่างแมวเอา 2.5WRX ก็ได้ ขับมาแล้ว กับ หมู WRX ก็ได้ จริงๆ ออฟชั่นแมวดีกว่านะครับ หลายขุมเลย เบาะก็นั่งสบายกว่า
ส่วนกำลังเครื่องผมว่าพอๆกัน ภายในแมวก็กว้างขวางกว่า ช่วงล่างผมเปรียบไม่ถูก เพราะหมูผมดันเป็น เทอินโมโนเฟล็กซ์มา กระด้างไส้เลื่อนกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าเทียบแมว WRX กับแมว N/A ผมว่าคนละเรื่องเหมือนกัน แมว WRX แน่นกว่า แต่ก็ไม่ได้กระด้างอะไรนะ ถ้าขยับไปแมว WRX Sti คันนี้กระด้างกว่าตัวธรรมดาเห็นๆ
เรื่องพวงมาลัย หมูคมกว่านะครับ ทั้งแมว WRX และ Sti ผมว่าพวงมาลัยก็ไม่คมมากนัก แต่ก็ถือว่าสั่งได้

แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ความดุ ผมชอบหมูเพราะมันดุดัน และชอบเครื่อง 25 มากกว่า 20 แม้หลายคนจะบอกว่าเครื่อง EJ20 คือดีที่สุด
เพราะ "เสียง"  เสียงของเครื่อง 2.5 แน่นกว่า สุขุมนุ่มลึก ทำนองนั้น และเป็นคาแลคเตอร์รถที่ขับง่าย เพราะไม่ต้องลากรอบ กดๆ ก็มา ขับชิลๆ
แต่สิ่งที่เป็นข้อเสียคือ แดกน้ำมัน ไม่รู้ว่ากินมากกว่า EJ20 หรือเปล่านะครับ แต่รู้ว่ากินใช้ได้ทีเดียว เดี๋ยวจะต้องลองรีเซ็ทกล่องสักรอบดู

สุดท้ายผมมองว่า สภาพรถ ครับ ว่า คุ้มที่จะเปลี่ยนมั๊ย อย่าลืมว่า แมวมันป้ายแดงมาเลย ส่วนหมูมันมือสองมือสามมา ดังนั้น สภาพเป็นตัวตัดสินใจ
สำหรับผมว่า มันคุ้มมั๊ย ส่วนตัว ผมมองว่าคุ้ม เพราะหมูที่ผมได้มาวิ่งแค่ 3.3 หมื่นโลแท้ และใส่ของดีมาทั้งนั้น ขนาดโช้คอัพเทอินโมโนเฟล็กซ์ที่เจ้าของเดิมใส่มา
ยังมีวอยซ์เช็คติดอยู่เลย(เช็คสภาพที่ ATP เมื่อเดือนห้าที่่ผ่านมา) คือสภาพเป็นตัวตัดสินอย่างเดียวครับ

ตอนนี้กำลังเก็บสภาพอยู่ ให้ดูรูปแรกก่อน ตอนอยู่ในเต๊นท์ คือไม่ได้ทำอะไรกับหมู ส่วนแมว ผมขัดเคลือบสีทุกเดือน ดูความใสแมวมันออร่าเลย

ที่คุณอาร์ตว่าเรื่องความคมของพวงมาลัยนั้นน่าจะจริงครับ ผมว่าทั้งหมูและเหยี่ยวเข้าโค้งได้คมมากๆ ส่วนแมวไม่เคยลอง แต่จากที่คุณอาร์ตบอกประกอบกับผลทดสอบแมวเทียบกับ Evo X ในรายการ Top Gear ดูแล้วเรื่อง Traction Control น่าจะเป็นข้อด้อยของแมวพอสมควร ลองดูตอนแมวแหกโค้งไป 3 ครั้ง ก็เศร้าแล้วครับ แต่อีโวซีดานกับแมวแฮทช์แบค รถมันคนละทรงก็คงจะมีผลบ้างนะผมว่า (พยายามหาเหตุผลมาปลอบใจตัวเองในฐานะชาวซู)

 :bbbear_13:

ส่วนอีตา Jeremy Clarkson พิธีกรแกก็ฟันธงซะไม่เห็นแก่หน้าเลยว่า สมัยหมูกับอีโว9 ยังสูสี เหมือน แมนยูฯ กับ เชลซี แต่พอเป็นแมวกับอีโว10 มันคือ นอตติ้งแฮมฟอเรส กับ เชลซี ..... ฟังแล้วเคืองว้อยยย ....

 :bbbear_39:

ลองดูรีวิวของผลทดสอบแมว vs อีโว10 ตามนี้ได้เลยครับ

http://www.youtube.com/watch?v=S4CfWdoSOTk


ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 08:50:01 PM »
เห็นพูดถึงความดุดัน ลองเทียบดูกับตัว WRC ละกันครับ ว่าตัวไหนดุดันกว่ากัน

 :bbbear_30:

ออฟไลน์ SOM

  • *
  • กระทู้: 371
  • Popular Vote : 14
    • อีเมล์
Re: สงสัยทำไมขายแมว ไปหาหมูคับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 10:41:15 PM »
เดิมคิดว่าแมว จะสู้GD ไม่ได้
วันก่อนเอา แมวไปใส่ค้ำ
http://www.cusco.co.jp/products/pdf/005_01_powerbrace.pdf
ในรูปคืออัน C
เดิมมี strut bar หน้า บนล่าง
ยังไม่ได้ใส่ค้ำหลัง
วิ่งดีขี้นเยอะ แบบรู้สึกเลยว่าหลังนุ่ม ขึ้น :bbbear_46:
แล้วรู้สึกว่ารถช้าลง  :bbbear_42:
ยังเหลือค้ำ ในรูปคือ B กับ E  จะลองใส่ทีละตัว