ขอตอบข้อ 1 นะครับว่า แรงดันเบนซินปกติ ไม่น่าจะขึ้นๆลงๆที่รอบเดียวกันครับ มันแปลกๆ
แต่มีอีกปัจจัยครับ ทีแรกที่สตาร์ทเครื่อง(เครื่องเย็น)รอบเดินเบาจะสูงกว่า
รอบเดินเบาปกติ เวลาที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะระบบจะทำการวอร์มเครื่อง
ก่อนจะใช้งาน(เป็นทุกคันทุกยี่ห้อครับ) อาจทำให้แรงดันดูเพิ่มขึ้นในระยะแรกที่เครื่องทำงาน
หลังจากนั้นก็จะคงที่ ลองสังเกตุดูนะครับว่าพอเครื่องร้อนแล้ว มันยังขึ้นๆลงๆอีกมั้ย
ถ้ายังเป็นอยู่ ต่างกันระดับ 1 บาร์ ที่รอบเครื่องเดียวกัน นี่สงสัยต้องเช็คดูแล้วหละครับ