ผมมีทัศนคติที่แย่กับSupraมาตลอดครับ คิดว่ามันคงจะใหญ่เทอะทะ ควบคุมยาก แฮนด์ลิ่งไม่ดี ตัวรถมันหนักขนาดนี้อัตราเร่งในช่วงความเร็วต่ำคงจะแย่ไปเป็นเงาตามตัว แต่เมื่อปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ขับของรุ่นน้องที่สนิทกันครับ เครื่อง2JZ-GTE เทอร์โบ ซีเควนเชียล เดิมๆเลยครับ ความคิดแง่ลบที่มีก็เปลี่ยนไปครับ จริงๆแล้วมันเป็นรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูงแล้วมั่นคงมากครับ ไม่หวิว และไม่ทำให้คนขับรู้สึกเครียด ความรู้สึกคล้ายๆกับขับE46ซีรีย์3น่ะครับ และที่ผมชอบเป็นพิเศษคือความรู้สึกที่พวงมาลัยมันสื่อสารกับถนนดีมากครับ น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาและไม่ไวเกินในขณะที่ใช้ความเร็วสูงครับ ถ้าเดินคันเร่งในโค้งเกินไปก็มีโอเวอร์สเตียร์นะครับ แต่ผมว่าแก้อาการง่ายกว่าพวกขับหลังยี่ห้ออื่นครับ
คันที่ผมได้ลองเป็นเกียร์ออโต้GEเดิมๆมาชนครับ ด้วยความที่เป็นเครื่องชักยาว ความจุเยอะ แรงบิดในรอบต่ำมากๆเวลาใช้งานในเมือง ถือว่าดีมากครับ คิ๊กดาวน์0-100วิ่งตามคอแดงแค่ไม่กี่คันรถแน่นอน แต่พอความเร็วสูงหน่อยSupraนำยาวๆครับ ที่ไม่ชอบส่วนตัวแค่ตัวรถมันค่อนข้างใหญ่ครับ ไม่คล่องตัวเท่าไรครับ
ไม่ได้มาเชียร์เพราะใช้Supraนะครับ ผมใช้ซูบารุครับ แต่ถ้าชอบSupraจริงๆผมว่าซื้อไปเถอะครับ เครื่องยนต์โคตรทนทาน อะไหล่ก็ถูก ไม่จุกจิกและสามารถซ่อมบำรุงได้ง่ายด้วยครับ เครื่องเดิมบูสท์เดิมๆ วายริ่งสายไฟให้ครบสมบูรณ์ ขึ้นไดโน ที่Test car ม้าเกือบ320ครับ
ส่วนเรื่องความปลอดภัยผมว่ามันอยู่คนละSegmentกับพวกCompact Car แบบ ViosหรือCityน่ะครับ ไม่จำเป็นเลยครับว่ารถยนต์ค่ายเดียวกันในสมัยเดียวกันหรือคนละสมัยกัน ความปลอดภัยจะต้องใกล้เคียงกันในหลายๆรุ่นครับ รถยนต์แบรนด์เดียวกันในยุคสมัยเดียวกัน ความปลอดภัยต่างกันเยอะครับโดยเฉพาะรถญี่ปุ่น ด้วยปัจจัยจากต้นทุน,ราคา,จุดขาย,เทคโนโลยี และคุณภาพรวมถึงวัตถุประสงค์ของรถรุ่นนั้นๆครับ ลองหาดูตัวอย่าง การทดสอบการชนแบบประสานงากันของAccordกับJazz โฉมปัจจุบันทั้งคู่ในYoutubeเป็นตัวอย่างที่ดีครับ Accordโดนแค่หัวรถ ส่วนJazzนี่เสาAหัก และยุบเข้ามาถึงห้องโดยสารเลยครับ
ผมเคยเห็นViosโฉมปัจจุบันนี่แหละครับ โดนชนท้าย เพราะรถคันหลังขับมาเร็ว เบรคไม่อยู่ แล้วViosจอดติดไฟแดงอยู่ สภาพViosเรียกว่าส่วนฝากระโปรงท้ายยุบหายไปทั้งก้อนเลยครับ ประตูหลังสภาพยับยู่ยี่ ตอนนั้นรู้สึกแย่มาก เพราะผมเคยเห็นรถที่โดนชนมาหลายยี่ห้อทั้งญี่ปุ่นและยุโรปครับก็ไม่หนักเท่านี้ ไม่คิดว่าปัจจุบันมันจะลดต้นทุนอะไรกันขนาดนี้ ถ้าบังเอิญรถคันนั้นมีคนนั่งด้านหลังพอดีผมว่าคงจะเสียชีวิตแน่นอนครับ...
Supraมีตัวถังที่ดีมากในยุคของมันและผมเชื่อว่ายังดีกว่าCompact Carสมัยนี้หลายๆรุ่น ที่ไม่สนใจความปลอดภัยของลูกค้าเท่าที่ควรจะเป็นครับ /ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ ขออภัยถ้าใครอ่านแล้วไม่พอใจครับ
ถึงจะรถจะดีหรือแพงแค่ไหน ก็ควรขับด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาทเป็นดีที่สุดครับ