ผู้เขียน หัวข้อ: DEfi Differential Pressure Mode คืออะไร  (อ่าน 2312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Kaew 5045

  • เสพซูแล้วเลิกยากมาก..
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 9
  • ป๋านี่แหละขับตุ๊ด.. มุดไม่เป็งงงง...
    • อีเมล์
DEfi Differential Pressure Mode คืออะไร
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 01:57:59 pm »
มีท่านใดติดตั้ง Defi หลายๆตัว แล้วใช้ กล่อง unit 2 มันจะมี ไฟ Differential Pressure Mode

รบกวนขอความรู้หน่อย ว่า มีใช้บอกอะไร เพื่ออะไร  ทำงานเยี่ยงไร  ?? :bbbear_33:

ขอบคุณครับผ๊มม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2012, 01:58:34 pm โดย Kaew 5045 »
แค่.. รักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็เกินพอแล้ว..

ออฟไลน์ odezus

  • เหยี่ยวดำ แต่คอขาว...
  • *
  • กระทู้: 324
  • Popular Vote : 7
Re: DEfi Differential Pressure Mode คืออะไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 02:43:57 pm »
ในนี้เขาบอกว่า  ถ้ามีการติด วัด boost และ วัด Fuel pressไว้ทั้งคู่   กล่อง defi จะมี mode การแสดงผลสองแบบ  แบบแรกคือ แสดงค่าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงที่วัดได้จริง

แบบที่สอง เรียกว่า differential Pressue mode  คือแสดงค่า Fuel press ที่ได้จากผลต่างของ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เทียบกับ ความดันบรรยากาศในท่อร่วมไอดี (ค่า boost) ครับ     

เดาว่าแบบที่สองนี่จะเอาไว้ดูว่า แรงดันน้ำมันที่จะดันเข้าห้องเผาใหม้ จะสู้กับแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี (ซึ่งโดน turbo อัดเข้ามา) ได้มากพอหรือไม่  :bbbear_4: :bbbear_4: :bbbear_4:

ออฟไลน์ Kaew 5045

  • เสพซูแล้วเลิกยากมาก..
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 9
  • ป๋านี่แหละขับตุ๊ด.. มุดไม่เป็งงงง...
    • อีเมล์
Re: DEfi Differential Pressure Mode คืออะไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 07:49:40 am »
ขอบคุณมากๆๆ ครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีก  :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:

แค่.. รักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็เกินพอแล้ว..