ผู้เขียน หัวข้อ: Oil Press Defi ดีดไป ดีดมาตลอดเวลา , เครื่องเร่งเอง แก้ไขยังไงดีครับ  (อ่าน 18714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ozvvan13

  • *
  • กระทู้: 177
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
   วันเสาร์ที่ผ่านมาเอารถไปล้างมาที่ร้านประจำมาครับ แล้วก็ล้างห้องเครื่องไปด้วยเลย พอรับรถเสร็จเงาวับจับใจทั้งรถทั้งเครื่อง กลับบ้านไปก็จอดคลุมผ้าตามปกติ พอเช้าวันนี้ครับ (วันจันทร์ ) เปิดผ้าคลุมขับออกจากบ้านมาพบว่ามีปัญหาแปลกๆแบบนี้ครับ

1. OIL Press มันแปลกๆ ค่าขึ้นไป 8 สักพัก 10  แล้วก็ลงมา 0 ลองดับเครื่อง Start ใหม่หลังจากเข็มกวาดปกติมันก็อ่านค่าได้ 0 แต่ไม่มีเสียงเตือน (ปกติจะตั้งเตือนตอนต่ำกว่า 2 ) แล้วก็เด้งไปมา 10 บ้าง 0 บ้าง ครับ แบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้างครับ

2.ขับไปช่วงจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น สัก 2-4 พันรอบ พอเหยียบครัชต์จะเปลี่ยนเกียร์ ปรากฎว่ารอบเครื่องไม่ตกลง แถมดันเร่งเพิ่มเองดื้อๆ ทั้งที่ไม่ได้กดคันเร่ง แต่พอเข้าเกียร์ได้ก็เร่งปกติครับ แบบนี้ตัวชอเชยรอบเดินเบาเป็นผู้ต้องหารึเปล่า (แต่รอบเดินเบาติดไฟแดงอะไรพวกนี้ก็ปกตินะครับ)

3.พรมฝั่งคนขับที่ติกกับคอนโซลเกียร์เปียกชุ่มเลยครับ ไม่โดนฝนด้วย ไม่รู้ว่าน้ำเล็ดลอดมาทางไหนได้บ้าง คาดว่ามาจากตอนล้างเครื่องแล้วมาทางรูสายไฟรึเปล่าครับ

    ไม่รู้ว่าไอ้ปัญหาที่ผมเจอน่าจะเกิดจากไปล้างทำความสะอากห้องเครื่องแล้วน้ำไปส่งผลต่อการทำงานของ Sensor ต่างๆรึเปล่า เห็นบางคนบอกอาการเกจสวิงอาจเกิดจากปลั๊กกล่อง Control หลวมแต่ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมัน รบกวนพี่ ๆ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับว่าปัญหามันน่าจะมาจากอะไรกันแน่ แล้วแก้ยังไงดีครับ ขอบคุณครับ
 :bbbear_20: :bbbear_20:

 ปล.เครื่องเป็น คอแดง Ver 4 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 03:46:54 pm โดย Ozvvan13 »

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
ดูขั้วสายไฟที่ต่อกับ control unit หรือยังครับ ร้านเช็ดไป เช็ดมา ปัดสายไฟหลวม ผมเคยเป็นครับ

 :bbbear_1:

ออฟไลน์ Kaew 5045

  • เสพซูแล้วเลิกยากมาก..
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 9
  • ป๋านี่แหละขับตุ๊ด.. มุดไม่เป็งงงง...
    • อีเมล์
ลองดู อาจเป็น เส้นผมบังภูเขา
แค่.. รักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็เกินพอแล้ว..

ออฟไลน์ Ozvvan13

  • *
  • กระทู้: 177
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
ดูขั้วสายไฟที่ต่อกับ control unit หรือยังครับ ร้านเช็ดไป เช็ดมา ปัดสายไฟหลวม ผมเคยเป็นครับ

 :bbbear_1:
ตัว Control ผมฝังอยู่ในคอนโซลครับ ไม่น่าเช็ดไปโดนสายได้ครับ

ลองดู อาจเป็น เส้นผมบังภูเขา
มันส่ายไปมาระหว่าง 8-10 แล้วก็ตกลงมา 0 สักพักก็ดีดขึ้นไปส่ายใหม่ครับ เดี๋ยวผมจะลองดูตัวเซนเซอร์ดูครับ

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
ตัว Control ผมฝังอยู่ในคอนโซลครับ ไม่น่าเช็ดไปโดนสายได้ครับ
 มันส่ายไปมาระหว่าง 8-10 แล้วก็ตกลงมา 0 สักพักก็ดีดขึ้นไปส่ายใหม่ครับ เดี๋ยวผมจะลองดูตัวเซนเซอร์ดูครับ
หึๆ อาการสวิงแแบบนี่ถ้าปลั๊กหลวมก็โชคดี ถ้าไม่หลวมก็รอดูอาการพร้อมเก็บเงินไปพลางๆ

มันคืออาการเซนเซอร์เสียครับ เสียตังด้วย เสียอะไรไม่เสียมาเสียตัวแพงซะด้วย :bbbear_38:

อ้อ ลืมถ้ามีfuel press ก็ลองสลับสายกันได้ เซนเซอร์ตัวเดียวกัน จะได้รู้ว่าเสียที่เกจ์หรือเซนเซอร์
 
ออยเพรส เซนเซอร์ ราคาหน้าเว๊บ ส9(ตัวแทนเดฟี่)ขาย 5,xxx

ส่วน ร้านเล็บสเปค ข้างๆห้างที่ถึงก่อนห้างพาราไดซ์ ศรีนครินทร์ขาย3,8อึ๋มอึ๋ม

ราคานี้เพิ่งถามก่อนหน้าเมื่อต้นสค.นี้ ผมรอดตัวไปไม่ต้องเปลี่ยนเพราะเซนเซอร์มันเลิกเล่นกอล์ฟแล้ว555

งงแน่นอน อยากอ่านภาษาคนpmมานะครับ เด๋วจะว่าโฆษณาแอบแฝง555
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ Ozvvan13

  • *
  • กระทู้: 177
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
หึๆ อาการสวิงแแบบนี่ถ้าปลั๊กหลวมก็โชคดี ถ้าไม่หลวมก็รอดูอาการพร้อมเก็บเงินไปพลางๆ

มันคืออาการเซนเซอร์เสียครับ เสียตังด้วย เสียอะไรไม่เสียมาเสียตัวแพงซะด้วย :bbbear_38:

อ้อ ลืมถ้ามีfuel press ก็ลองสลับสายกันได้ เซนเซอร์ตัวเดียวกัน จะได้รู้ว่าเสียที่เกจ์หรือเซนเซอร์
 
ออยเพรส เซนเซอร์ ราคาหน้าเว๊บ ส9(ตัวแทนเดฟี่)ขาย 5,xxx

ส่วน ร้านเล็บสเปค ข้างๆห้างที่ถึงก่อนห้างพาราไดซ์ ศรีนครินทร์ขาย3,8อึ๋มอึ๋ม

ราคานี้เพิ่งถามก่อนหน้าเมื่อต้นสค.นี้ ผมรอดตัวไปไม่ต้องเปลี่ยนเพราะเซนเซอร์มันเลิกเล่นกอล์ฟแล้ว555

งงแน่นอน อยากอ่านภาษาคนpmมานะครับ เด๋วจะว่าโฆษณาแอบแฝง555
ตอนนี้รื้อกล่อง control มาดูกับปลั๊กหลังเกจ ปรากฏว่าปลั๊กแน่นเปรี้ยะเลยครับ ตอนนี้ลองถอดปลั๊กท่ีต่อจากเซ็นเซอร์ดูก่อน มันจะได้ไม่สวิงโชว์ อยากทราบว่าเซ็นเซอร์ตัวนี้ถ้ามันโดนน้ำมันจะมลายชีวาไปเลยหรอครับ  :bbbear_6:

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
1. เซนเซอร์เกจ์ มันอาจจะไป ตามอายุของมันก็ได้นะครับ เหมือนพวกเซนเซอร์ water temp ไรงี้ป่าว พอจะลาโลกมันก็สวิงเหมือนกัน

2. เรื่องรอบค้าง ผมเคยเป็น แต่จำไม่ได้ว่าช่างทำอะไรให้อะ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็เช็ค isc นี่แหละมั้ง ก็หายครับ

3. ระบบแอร์มีปัญหารึเปล่าครับ ตรงใต้คอนโซล ฝั่งคนนั่งข้างคนขับ (เหนือ ECU พอดี) มันเป็นตู้แอร์รึเปล่า หรืออะไรซักอย่างผมเรียกไม่ถูก
เคยจับแล้วมันเย็นๆ ชื้นๆอะ

ออฟไลน์ maiyalap

  • *
  • กระทู้: 227
  • Popular Vote : 8
Defi ลองเช็คสายและเซนเซอร์
ส่วนรอบเครื่องลองเช็คisc และตำแหน่ง tpsดูคับร้านอาจจะเช็ดแรงไปโดนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ kongbuic

  • Confidence in Motion
  • *
  • กระทู้: 311
  • Popular Vote : 30
    • อีเมล์
 หวัดดีคับแวน ผมเคยเจออาการนี้ตอนล้างห้องเครืาองเหมือนกัน เหมือนเซ็นเซอร์เจอน้ำแล้วรวน เอาลมเป่าแรงๆแล้วมันหาย
ปล.ตอนผมล้างนี่เค้าอัดฉีดเลย
ขออภัย! มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ Nut

  • *
  • กระทู้: 336
  • Popular Vote : 13
    • อีเมล์
Defi ตัวนี้รวมอายุได้เพิ่ง 3 ขวบมั้งครับ sensor ยังน่าจะดีอยู่ แต่ถ้าต้องเบิกใหม่จริงๆโทรหาพี่ละกันแวน เดี๋ยวแนะนำร้านให้ครับ :bbbear_25:

ออฟไลน์ monkeyart

  • *
  • กระทู้: 212
  • Popular Vote : 3
อาจจะเป็นที่น้ำมันเครื่องหรือป่าว  พึงเปลื่ยนมาป่าว บางยึ่ห้อใช่แล้วมันสวิงมากเลย  หรือเช็คปลั้กเสืยบดูอาจหลวม :bbbear_33:

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
ลองถอดปลั๊กเซนเซอร์มาเช็คดูครับ น้ำอาจจะเข้า ถ้าน้ำเข้าก็เป่าให้แห้งหรือเอาสเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์ฉีดสักหน่อย แล้วลองดูอาการอีกครั้งครับ ส่วนรอบเครื่องค้างก็ลองเช็คเซนเซอร์อื่นๆ ของเครื่องด้วยวิธีเดียวกันนี่แหละครับ เพราะไปล้างห้องเครื่องมาก็น่าจะมาจากสาเหตุนี้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องน้ำเข้าห้องโดยสารนี่ในห้องเครื่องจะมีพวกปลั๊กยางอุดรูที่เชื่อมกับห้องโดยสารอยู่ครับ ถ้าเคยติดตั้งเกจวัดหรือเครื่องเสียง ช่างจะเจาะปลั๊กยางเหล่านี้เพื่อเอาสายไฟลอดครับ ถ้าเจาะแบบหลวมๆ หรือเอาน้ำแรงๆ ฉีด น้ำก็รั่วเข้าห้องโดยสารได้แน่นอนครับ ลองสำรวจดูแถวๆ fire wall เดี๋ยวก็พบสาเหตุครับ


ขอให้โชคดี :bbbear_35:

ออฟไลน์ Ozvvan13

  • *
  • กระทู้: 177
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
ลองถอดปลั๊กเซนเซอร์มาเช็คดูครับ น้ำอาจจะเข้า ถ้าน้ำเข้าก็เป่าให้แห้งหรือเอาสเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์ฉีดสักหน่อย แล้วลองดูอาการอีกครั้งครับ ส่วนรอบเครื่องค้างก็ลองเช็คเซนเซอร์อื่นๆ ของเครื่องด้วยวิธีเดียวกันนี่แหละครับ เพราะไปล้างห้องเครื่องมาก็น่าจะมาจากสาเหตุนี้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องน้ำเข้าห้องโดยสารนี่ในห้องเครื่องจะมีพวกปลั๊กยางอุดรูที่เชื่อมกับห้องโดยสารอยู่ครับ ถ้าเคยติดตั้งเกจวัดหรือเครื่องเสียง ช่างจะเจาะปลั๊กยางเหล่านี้เพื่อเอาสายไฟลอดครับ ถ้าเจาะแบบหลวมๆ หรือเอาน้ำแรงๆ ฉีด น้ำก็รั่วเข้าห้องโดยสารได้แน่นอนครับ ลองสำรวจดูแถวๆ fire wall เดี๋ยวก็พบสาเหตุครับ


ขอให้โชคดี :bbbear_35:
ตอนนี้อาการอ่ืนนอกจาก oil press มีปัญหาแก้ได้หมดแล้วครับ เป็นตามท่ีพ่ีบอกเลยครับ ส่วนoil press ยังคงเป็นอยู่ตอนนี้ได้ถอดปลั๊กออกไปก่อนเพ่ื่อไม่ให้มันสวิง กำลังหาเวลาว่างว่าจะถอดเซ็นเซอร์ออกมาเช็คดูครับ แต่ดูแล้วรื้อเยอะเหมือนกัน :bbbear_27:

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
ถ้าเช็คเรื่องน้ำเข้าปลั๊กเซนเซอร์แล้วยังไม่หายให้ลองเช็คเรื่องสายขาดในดูครับ ของ defi นั้นที่ตัวเซนเซอร์จะมีสายสั้นๆ แล้วก็เป็นหัวปลั๊ก ส่วนปลั๊กที่มาเชื่อมต่อก็จะเป็นสายเข้าห้องโดยสาร ปลายสายนี้ก็เป็นปลั๊กที่เข้าสู่คอนโทรลยูนิท ลองวัดความต้านทานที่สายดูก่อนว่าสายขาดในหรือเปล่า ถ้าสายดีก็ลองไปวัดค่าความต้านทานของเซนเซอร์ดู ถ้ารู้สเปคล่ะก็จะทราบได้เลยว่าเซนเซอร์มันเสียแล้วหรือยัง

ที่ผมเคยเห็นคือสายมันขาดตรงหัวปลั๊กนี่แหละครับ ช่วงบริเวณที่เข้าหางปลา เนื่องจากสายมันเล็กมากๆ เลยขาดง่ายถ้าใส่ไม่ระวังหรือไปเกี่ยวกับอะไรเข้าก็อาจทำให้สายขาดได้ครับ

ลองตรวจสอบดูอีกครั้ง


ขอให้โชคดี :bbbear_4:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2012, 10:57:23 am โดย Full Throttle »