ผู้เขียน หัวข้อ: SUBARU LPG  (อ่าน 90937 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ VEE-NEWS

  • *
  • กระทู้: 281
  • Popular Vote : 14
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #165 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 05:06:49 pm »
เปลี่ยนหัวฉีดและหม้อต้มประหยัดขึ้นไหมครับ หรือเท่าเดิม

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #166 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 05:16:12 pm »
ใช้ AC STAG 200-4 ครับ ส่วนเรื่องเซนเซอร์ไม่เป็นประเด็น

เป็นที่ตอนอัดขึ้นเขา แล้ว defi มันขึ้นไป 100 องศาน่ะครับ ผมว่ามันร้อนเกินไป จากเมื่อก่อนไม่เคยเกิน 95 น่ะครับ

เพิ่งมาเป็นตอนหน้าร้อน และหลังจากเปลี่ยนหม้อต้มและหัวฉีด

SPEC

EJ20K คอแดง คอล์ยกลาง
หม้อน้ำ มีเนียม คุณ Aif ตอนซื้อเห็นว่าผลิตโรงงานเดียวกับ Forged

ECU Gas
AC STAG 200-4

หัวฉีด Hana Blue

หม้อต้ม KME BLACK

ล่าสุดเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ Theo นี่แหละครับ Legacy

หลังจากนั้น ความร้อนก็เป็นดังข้างต้นครับ
แก๊สบางไปหรือป่าวครับ. แล้วระบบหล่อเย็นปกติไหมครับมีตุดรั่วซึมหรือป่าวครับ. ของผมแก๊สกะน้ำมันอุณหภูมิน้ำแทบไม่ต่างเลย แก๊สสูงกว่านิดเดียวเอง
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #167 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 05:25:56 pm »
ผมดูแก๊ส กราฟก็ทับกัน กับน้ำมัน พอดีครับ

วิ่งปกติไม่ต่าง กรุงเทพ นครสวรรค์ ขับ 100 Water temp 90 ซัดๆ หน่อย เริ่มขึ้นละ ไป 94 นู่น หมายเหตุ เฉพาะช่วงหน้าร้อน

ขับขึ้นเขายิ่งไปใหญ่ เด่นชัย แพร่  ไปลำปาง 100 เลยทีนี้

หน้าร้อนนี่แหละครับที่เป็นปัญหา

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีด กับหม้อต้ม

ผมเปลี่ยนเพราะหม้อต้มเดิม KME GOLD ตัวเดิม มีรอยรั่วซึมครับ

ส่วนหัวฉีดเปลี่ยนเพราะความอยากลอง โดยเปลี่ยนจาก Voltek Type 30 เป็น HANA BLUE ครับ

อาการโดยรวมดีขึ้น บูส 1.1 บาร์ มาเต็ม รถไม่มีกระตุกเหมือนก่อนครับ


ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #168 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:00:45 pm »
อาการเหมือนหม้อรั่วซึม แต่ถ้าสมบูรณ์ดี น่าจะมีลมในระบบ

เพราะเห็นเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม

ไล่ลมชัวร์ ฟันธง หน้าจะแตกมั๊ยวะเนี่ย555 :bbbear_23:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #169 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:25:27 pm »
ไว้เสาร์ อาทิตย์นี้ เอารถเข้าพี่เล็กดีกว่าครับ ถ่ายของเหลวทั้งระบบทีเดียวเลย

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #170 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:57:42 pm »
ผมดูแก๊ส กราฟก็ทับกัน กับน้ำมัน พอดีครับ

วิ่งปกติไม่ต่าง กรุงเทพ นครสวรรค์ ขับ 100 Water temp 90 ซัดๆ หน่อย เริ่มขึ้นละ ไป 94 นู่น หมายเหตุ เฉพาะช่วงหน้าร้อน

ขับขึ้นเขายิ่งไปใหญ่ เด่นชัย แพร่  ไปลำปาง 100 เลยทีนี้

หน้าร้อนนี่แหละครับที่เป็นปัญหา

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีด กับหม้อต้ม

ผมเปลี่ยนเพราะหม้อต้มเดิม KME GOLD ตัวเดิม มีรอยรั่วซึมครับ

ส่วนหัวฉีดเปลี่ยนเพราะความอยากลอง โดยเปลี่ยนจาก Voltek Type 30 เป็น HANA BLUE ครับ

อาการโดยรวมดีขึ้น บูส 1.1 บาร์ มาเต็ม รถไม่มีกระตุกเหมือนก่อนครับ
น้ำปกติดีไม่มีหายใช่ปะครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #171 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 07:46:56 pm »
ใช่ครับ

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #172 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:16:27 pm »
น้ำปกติดีไม่มีหายใช่ปะครับ
อันนี้ตอนหม้อน้ำผมมันรั่ว

ต้องคอยดูๆ คราบคูลแลนท์ตามท่อ หม้อน้ำ ข้อต่อ

ตอนรั่วมันจะซึมๆ ออกแนวระเหยๆ น้ำแทบไม่ได้เติม ถึงเติมก็นิดเดียว สงสัยอากาศเข้าไปได้

water temp ขึ้นจะแตะ100องศา เฉพาะตอนซัด

ไอ้เกจ์water temp นี่มีประโยชน์มากเลย แต่ต้องคอยสังเกตบ่อย :bbbear_23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2013, 10:39:51 pm โดย Choke gf »
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #173 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:34:00 pm »
อู่ไหนมีเครื่องเช็คบ้างครับ แบบที่ไม่ต้องอัดลมเข้าระบบ แต่มีเกจเช็คแรงดันเลยน่ะครับ พอจะแนะนำได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ gegung

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 2
    • DD SUPPORT
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #174 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:16:38 am »
ถึงเส้นมันทับกันก็จริง ถ้าสงสัยเรื่องแก๊สบางไปหรือเปล่า ทำไมไม่ลองให้เค้าจูนให้หนาขึ้นนิดนึงหล่ะครับแล้วลองดูว่าความร้อนมันยังขึ้นเหมือนเดิมไหม แล้วก้อไล่ระบบน้ำให้สมบูรณ์ ส่วนเรื่องหัวฉีดแก็สลองดูสเป็คมันนะครับว่ามันเปิดได้้สูงสุดเท่าไหร่ถ้าจูนแก๊สแล้วมันเปิดเกินสเป็คมัน มันก็จะจ่ายแก๊สไม่ทันที่รอบสูงนะครับ(แก๊สบาง)ตัวรางvaltek เนี่ยเกิน 18 ms มันก็เน่าแล้วครับ เท่าที่นึกๆดูได้น่าจะมีประมาณนี้นะครับ แต่ถ้าให้ผมแนะนำถ้าซัดรอบสูงๆเนี่ยเอาน้ำมันเข้ามาช่วยก็ดีนะครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ tayod-AC

  • *
  • กระทู้: 38
  • Popular Vote : 1
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #175 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:24:01 am »
ถามหน่อยละกันครับ AC เซตกราฟทับกันกริป พอดีกันทั้งแก๊สและน้ำมัน

วิ่งน้ำมัน ทางขึ้นเขา ซัดๆ water temp 92 เอง

แก๊สนี่ปาเข้าไป 100 เลย เข้าใจว่าอากาศร้อน


มีปัจจัยอื่นเกี่ยวข้องมั้ยครับ หรือว่าต้องจูนแก๊สอีกแบบ สำหรับทางเขาครับ


เดี๋ยวๆครับผมขอถามนิดนึงอาจจะผมเข้าใจผิดไปครับที่ว่าขึ้น 100 นึงนี่อุณหภูมิน้ำใช่ใหมครับ

ถ้าใช่เเสดงว่าผมเข้าใจผิด

เพราะผมตีความหมายอย่างนี้ครับ

จากที่ยกมานะครับเห็นบอกว่า

..................วิ่งน้ำมัน ทางขึ้นเขา ซัดๆ water temp 92 เอง...................

..................แก๊สนี่ปาเข้าไป 100 เลย เข้าใจว่าอากาศร้อน ......................

ผมเข้าใจอย่างนี้นึกว่าเปิดโปรเเกรมจูนอยู่ขณะที่วิ่ง เพราะเห็นบอกว่าจูนเองจนเท่ากัน

ก็เลยเข้าใจว่าที่หน้าโปรเเกรมจูนเเสดง อุณหภูมิหม้อต้ม water temp 92

เเละที่หน้าโปรเเกรมจูนเเสดง อุณหภูมิเเก๊ส อยู่ที่   100  (ผมเเข้าใจอย่างนี้ นึกว่าดูอุณหภูมิเเก๊สจากหน้าโปรเเกรม)

ตกลงสรุปเเล้วผมน่าจะเข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจคำถามเอง

งั้นเเสดงว่าที่ความร้อนขึ้นมาที่ 100 นี่คืออุณหภูมิน้ำใช่ใหมครับ  ตอนใช่น้ำมันความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ 90 กว่า

เเต่พอตอนใช้เเก๊สเเล้วความร้อนของน้ำกลับขึ้นไปที่ประมาณ 100 ใช่ใหมครับ

งั้นถ้าเป็นตามนี้  ผมต้องขอโทษด้วยที่เข้าใจความหมายของคำถามผิดครับ

ถ้าผมเข้าใจถำถามที่ถามมาถูกต้องเเล้ว ก็ก็มีอยู่ 2 สาเหตุครับ

1 มีอากาศสะสมอยู่ในระบบน้ำครับ ต้องลองไล่ลมใหม่

2 การจูนบางครับ ทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้นขณะใช้เเก๊สครับ

อยากรู้ว่าบางจริงไหม ใน STAG 200 ทดสอบค่อนข้างยากครับเพราะไม่มีฟังชั่นเสริมอะไรเลย

เอาง่ายเลยครับ เสียบสายจูนเเล้วเปิดโปรเเกรม เเล้วเข้าไปลบค่าของกราฟเเก๊สทิ้งไปครับ

เเต่จุดสีเหลืองคงไว่เช่นเดิมนะครับจุดที่เราสั่งจ่าย   เเล้วทดลองวิ่งเก็บใหม่ดูว่ากราฟยังคงเช่นเดิมหรือเปล่า 

ถ้าจูนเท่าน้ำมันจริง  มันต้องกลับมาเท่าเดิม  เเต่ถ้า บางเกินไปหรือหนาเกินไปไม่เท่ากันเเน่นอน 

เเต่ส่วนใหญ่ถ้าความร้อนขึ้นจะมาจากการจูนที่บางไปครับ

ขอโทษนะครับรบกวนขอเบอร์นิดนะครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนผมอยากจะโทรไปคุยด้วยครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #176 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 04:18:25 pm »
เบอร์โทร pm ไปนะครับ

ออฟไลน์ kiyota

  • *
  • กระทู้: 300
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #177 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 09:43:58 am »
ถามหน่อยเพื่อนๆครับ  พอดีผมใช้มา2-3ปีแต่ยังไม่แจ้งเลย

1. แจ้ง gas ลงเล่มกันบ้างไหม

2. จำเป็นต้องแจ้งลงเล่มไหม
 :bbbear_9:

ออฟไลน์ tayod-AC

  • *
  • กระทู้: 38
  • Popular Vote : 1
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #178 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 02:33:42 pm »
เบอร์โทร pm ไปนะครับ

ขอคุณครับ

ลบกราฟเเก๊สเเล้วเป็นยังไงบ้าง

ขึ้มมาใหม่ยังเท่าน้ำมันอยู่หรือเปล่าครับ


ออฟไลน์ tayod-AC

  • *
  • กระทู้: 38
  • Popular Vote : 1
Re: SUBARU LPG
« ตอบกลับ #179 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 02:36:23 pm »
ถามหน่อยเพื่อนๆครับ  พอดีผมใช้มา2-3ปีแต่ยังไม่แจ้งเลย

1. แจ้ง gas ลงเล่มกันบ้างไหม

2. จำเป็นต้องแจ้งลงเล่มไหม
 :bbbear_9:

ควรเเจ้งครับทำให้ถูกต้องตามกฎขนส่งครับ

เเละที่สำคัญมันจะได้รับการรับประจากบริษัทครับ

ทั้งอัคคีภัย เเละเครื่องยนต์ครับ