ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยคะ GD เหยี่ยวมีการเปลี่ยนไป ไม่เชื่อฟังเหมือนเก่าก่อน  (อ่าน 5740 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MU-TU-CU

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 0
รถ GD เหยี่ยว   เครื่องคอแดง  + เกียร์ 6 Speed  คร้า
ปรับบูสต์ของ Greedy  Profec-b  Spec 2  ,  เทอร์โบ  Vf 34  ,  Reflash  กล่องแล้ว
หัวเทียนอิริเดียม  เปลี่ยนใช้มา 10,000  โล  ,  ทางเดินอากาศ Silicone  ใหม่หมด
ล้างกรองอากาศแล้ว    แอร์โฟล์ก็ทำคความสะอาดสภาพดี     กรองเบนซินใช้มาประมาณ 5 หมื่นโล
เติม V-Power  / Caltex 95  แท้ๆๆ  มาโดยตลอด
     
เดิมที   สั่งไปไหน...ไป   สั่งวิ่งก็วิ่ง   แต่วันนี้.............. :bbbear_6:

อาการเป็นงี้คะ   

สตาร์ตเครื่อง   บรื้มๆๆๆๆ   เร่งทุกเกียร์จากเกียร์ 1-6   
ถ้ารอบเครื่องไม่เกิน 4,500 รอบ   ไหลปรืด  พุ่งปรี๊ด...........ควายมาฉุดก็เอาไม่อยู่

แต่พอรอบเครื่องเลยไปกว่า 4,500 รอบขึ้นไป   เครื่องมีอาการ drop  กำลังลงแบบสัมผัสได้ว่า    อืดๆๆๆๆ   ตื้อๆๆๆๆๆ   แต่บูสต์แน่นเต็มไม่มีตก     เป็นทุกเกียร์
( ตั้งบูสต์เดิมไว้ที่ 1.1 บาร์    แต่พอเกิดอาการตื้อๆ   รอบเครื่องไหลไปที่  1.2  บาร์  ( ดูจาก Defi  )
การที่เครื่องตื้อๆๆๆๆๆๆๆๆ   แต่ความเร็วก็ค่อยๆ  ขึ้นอยู่ไปเรื่อยยัน 230 Km/h  แต่มันช้าลงกว่าเดิมมากๆ   
อาการเพี้ยนแบบนี้    แต่ก็ไม่เคยไฟเช็คเอนจิ้นโชว์มากวนใจ
แต่ทำไมมันตื้อๆๆๆๆๆๆๆ   ทั้งที่จากเดิมวิ่ง  0-240   เกือบทู๊กกกกกกกกกกกวัน   ไม่มีอาการอืดเหมือนเต่าแบบนี้
เซ็งจิตเลยพี่ท่าน
   
วิ่งไม่ค่อยออกแบบรู้สึกได้
ใครรู้ช่วยทีนะคร้า   ช่วยแนะำนำเป็นวิทยาทาน
ตอนนี้ :bbbear_27:หัวใจ    บางครั้งก็ :bbbear_39:เพราะสั่งไม่ได้ดั่งใจ
เจอช่างโตโยต้าแถวบ้าน  แนะนำให้เปลี่ยนคลัชต์ HKS 2 แผ่น  Twin  Plate ,  ให้ยกเกียร์ออกมาโอเวอร์ฮอลใหม่  ,  เดินสายทางเดินน้ำมันใหม่
เปลี่ยนปั๊ม Wabro  ,  หัวฉีด  850 cc  ,  กล่อง Motec
มันแพงเกินความจำเป็นไปหน่อย   ชิมิคิ

ช่วยทีนะคร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา :bbbear_48:

ถ้าใครช่วยตอบนะ   แถม :bbbear_7: :bbbear_35: :bbbear_36:

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
หัวฉีดก็มีส่วนครับ อาการแบบนี้ แต่เดิม 95 มาตลอดไม่น่าจะตันได้นะครับ

ของผมเคยเป็นคล้ายๆแบบนี้ เนื่องจากเติม 95โซฮอลเเล้วจอดนานไปหน่อยน้ำมันเน่าหัวฉีดเลยตัน ตอนนี้ เติมแต่95เเล้วเติมน้ำยาล้างหัวฉีดไป3ครั้ง ตอนนี้ปกติเเล้วครับ

เอาใจช่วยครับ ยังไงลองเข้าอู่ไปให้ช่างดูก่อนเเล้วกันครับ

ออฟไลน์ MU-TU-CU

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 0
หัวฉีดก็มีส่วนครับ อาการแบบนี้ แต่เดิม 95 มาตลอดไม่น่าจะตันได้นะครับ

ของผมเคยเป็นคล้ายๆแบบนี้ เนื่องจากเติม 95โซฮอลเเล้วจอดนานไปหน่อยน้ำมันเน่าหัวฉีดเลยตัน ตอนนี้ เติมแต่95เเล้วเติมน้ำยาล้างหัวฉีดไป3ครั้ง ตอนนี้ปกติเเล้วครับ

เอาใจช่วยครับ ยังไงลองเข้าอู่ไปให้ช่างดูก่อนเเล้วกันครับ

ขอบคุณมากคะ


จะลองดูนะคะ    SUBARU  ของพี่ชายจะต้องไปเรียนต่างประเทศเกือบ 2 ปี   หนูเลยเอามาขับวอร์มเครื่องให้เรื่อยๆ  ประมาณอาทิตย์ละ 1-2 วัน
พี่ชายรักมากคะ  แต่ยังไม่เลยสมัครใน Club  นี้    หนูเลยมาสมัครของความรู้จากที่นี่ละกันคะ

จะลองไปซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดตามห้างมาลองเติมดูก่อน
แล้วลองวิ่งดูหมดถังคงจะดีขึ้นนะคะ   

 :bbbear_19:

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
เข้าอู่เช็คโค้ดดูครับ อาจจะเป็นที่ speed sensor เสียก็ได้ครับ แต่จะเจออาการ ล๊อครอบ ตัดบูสต์ครับ

ออฟไลน์ TURBO-Plus

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Popular Vote : 38
  • All my life
    • อีเมล์
อาการนี้เพิ่งเจอครับ เป้นอาการคิดไปเอง ลองเอากรองอากาศออกมาเป่า แล้วเอาไปวิ่งซักพัก จอดทิ้งไว้1คืน เช้าสตาร์ทใหม่ อย่าเปิดแอร์ แล้วไปลองวิ่งอีกรอบ น่าจะดีเหมือนเดิม รถผมก็เป็น ครับ
Jay TURBO-Plus

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
เป็นอาการชินกับความเร็ว ไม่แรง ไม่กระชากแบบที่ใจหวัง ต้องอัพเสตปเพิ่มครับ เอาสัก 350 ม้า กำลังขับสนุก :bbbear_17:

จริงๆ คือไม่รู้ เข้ามาเดา 555 :bbbear_16:

ออฟไลน์ ---น้ำตาเสือดำ---

  • .....ตัวฉันทุกวันแสนตรม.....
  • *
  • กระทู้: 1,062
  • Popular Vote : 79
  • ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ ...สุริวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชั่วไม่
    • อีเมล์

ออฟไลน์ MU-TU-CU

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 0
อาการเพิ่มเติมคะ    หลังจากรถไม่ได้วิ่งมาครึ่งเดือน   เช้านี้เลยเอามาวอร์มเครื่องรอบหมู่บ้าน-วิ่งโทลเวย์มาดินแดง 1 รอบ
แวะซื้อของเจออาการแปลกๆ เลย

รอบเครื่องตื้อๆ  ไปไม่พุ่งเหมือนเดิม   พอรอบถึง 4500  ยิ่งอืดไปใหญ่   เสียงเครื่องไปไกลแล้ว  แต่ความเร็วไปช้ามากผิดปกติ
บูสต์เต็มปกติ       แรงดันเบนซินประมาณ 4.2 บาร์
แต่เครื่องวิ่งไม่ออก   หน่วงๆๆ  ขัดๆๆๆ  ทรมานใจ

พอจอดติดไฟแดง  มีอาการสั่นๆ กระพือพอสมควร (ยางแท่นเครื่อง-แท่นเกียร์  พี่ชายเปลี่ยนใหม่ตอนต้นปี )   
มีบางจังหวะออกตัวแล้วเบาดับ   ต้องเหยียบคันเร่งเบิ้ลๆ  ไปหน่อยคะ   รถจึงออกตัวได้
เหมือนรถไม่มีกำลัง  เหี่ยวแห้ง   เหมือนคนป่วยเลย
ตอนนี้เหยี่ยวป่วยคะ

ตอนนี้ไมล์รถ 110,000 km

ไปดูบิลที่พี่ชายเอารถเข้าซ่อม

กรองเบนซินเปลี่ยนที่  52000 km  นานไปหรือยังคะ
ปั๊มติ๊กยังไม่เคยเปลี่ยน
ยางแท่นเครื่อง-เกียร์    เปลี่ยนที่ 105,000km
ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ  แอร์โฟ   ที่ 105,000 km
สายพาน-ลูกรอก-สานพานแอร์  เปลี่ยนแล้วที่ 100,000 km


ข้อมูลเพิ่มเติมคร้า   รบกวนทุกท่านช่วยเหลือด้วยคร้า

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ MuayIMM

  • *
  • กระทู้: 165
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
อาการออกตัวยากเวลาเครื่องร้อนแล้ว ผมเห็นด้วยกับที่คุณหมดต้นว่าอีกคน น่าจะเป็นอาการครัชท์หมด หรือผ้าครัชท์ไหม้นะครับ
ยิ่งอาการบูสท์ขึ้นปกติแต่รถไม่วิ่งด้วย รอบขึ้นแต่รถไม่วิ่งแรงดันเบนซินไม่ตก ลองดูครับเปิดดูสภาพของผ้าก็น่าจะรู้นะ  :bbbear_19:

ออฟไลน์ kanzzaa

  • ยกก็แพ้ แช่ก็พัง
  • *
  • กระทู้: 1,570
  • Popular Vote : 62
  • Symmetrical All-Wheel Drive
    • อีเมล์
ผมเคยเปนครับ อาการเดียวกัน เปลี่ยนSPEED SENSORหายเลยยย

ออฟไลน์ Norasaker

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 7
  • คิดดี ทำดี พูดดี มีแต่รวยยย
    • อีเมล์
เคยเป็นคล้ายกันๆ ซัดเกียร์ 2,3 เร่งไมค่อยขึ้น เหมือนจะดับ คล้ายกำลังไฟไม่พอ
สงสัยเจ้าตัวแบตเตอรี่ พอเช็คแบตเตอรี่ไฟอ่อนมาก ทั้งที่ใช้แบตใหม่ไม่ถึงปี เพราะไม่ค่อยได้ขับบ่อยๆ ไฟก็ไม่ค่อยชาร์ต แบตจึงเสื่อมเร็ว
เปลี่ยนแบ็ตแล้วหาย ลองเช็คแบตเตอรี่ด้วยนะจ๊ะ วิ่งไปร้านแบตให้ร้านวัดให้ ร้านไม่คิดเงินแน่นอน นะ ^^

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
ถ้ารอบเครื่องขึ้นเร็วกว่าปกติแต่รถดันไปวิ่งตาม คลัชหมดครับ  ว่าแต่เจ้าของกระทู้นี่เป็นผู้หญิงที่รู้เรื่องรถดีทีเดียวนะเนี่ยครับ :bbbear_34:
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ monster@tack

  • *
  • กระทู้: 481
  • Popular Vote : 13
  • Synapse enigeering
    • Ohmmotorsport product
    • อีเมล์
อยู่แถวไหนครับเข้าอู่subaruดีกว่านะ อาการเป็นได้หลายอย่างมาก อย่ามัวนั่งวิเคราะห์เองเลยแล้ววอย่าเพิ่งไปซัดมากครับถ้ารถมีปัญหาอยู่
Install'n Tuned🆙By ♎motorsport
Join to our world www.facebook.com/ohmmotorsport

ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
อยู่แถวไหนครับเข้าอู่subaruดีกว่านะ อาการเป็นได้หลายอย่างมาก อย่ามัวนั่งวิเคราะห์เองเลยแล้ววอย่าเพิ่งไปซัดมากครับถ้ารถมีปัญหาอยู่

 :bbbear_34:

และโดยเฉพาะกดไปเกิน 200 อีก อันตรายนะครับนั่น เด๋วจะเสียหายไปกันใหญ่