จริงๆ ผมว่าที่เกียร์แตกๆ กัน คือออกกันไม่บันยะบันยังมากกว่าครับ...เพราะส่วนมากครัชจะลื่นซะก่อนเกียร์พังง่ะ
ถ้าออกกันชิลๆ แบบวิ่ง แบ็กเก็ท ผมว่าไม่มีแตกแน่นอน ผมก็ออกแค่ 2,000 รอบ ให้รถมันเริ่มพุ่งออกแล้วค่อยสับ
จริงๆ ถ้าขับปกติ สับปกติ ชิลๆ ไม่เป็นไรนะ
แต่ก่อนตอนยังแว๊นท์ๆ ก่อนจะไปเรียนกับอาจารย์วัว พี่อั๋น และอาจารย์ท่านอื่นๆ ของโตโยต้าเรซซิ่งสคูล
ก็ยังขับแบบสับเกียร์ชุ่ยๆ อยู่ ขับไม่สมูท กระชาก โดนดุไปหลายรอบครับ อาจารย์ปรับจนเข้าเกียร์สมูท
พวกนี้ผมว่ามันต้องฝึกนะ เคยเห็นเพื่อนขับรถเรา ก็ขับกระชากไม่สมูทเหมือนเราขับ
พวกนี้เป็นตัวแปรที่ทำให้อะไรหลายๆ อย่าง มันพังก่อนเวลาครับ...