ขอบคุณมากครับพี่เสือ ผมก็คิดว่า Subaru มันเป็นรถที่ขับสนุกไม่ใช่ว่าต้องเร็วและแรง Subaru ซ้อมก็ไม่ยากมากผมเลยชอบจุดนี้ เทียบกับ EVO แล้วผมว่า Subaru ไม่ปวดหัวเหมือน EVO เวลาซ้อม
ผมนึกว่า STi มันมา forged ซะอีกสงสัยผมต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติม
ผมคงส่งรถมาทั้งคันแต่คงไม่เร็วๆนี้ครับ คุณ saran มีโครง GD ไหมครับถ้ามีบอกด้วยนะครับยังหาอยู่ถ้ารู้จักใครที่มีบอกด้วยนะครับ
ถ้าได้ไปกรุงเทพฯเดี๋ยวเจอกันที่ meeting ก็ได้ครับ
ผมพูดผิดไปจริงน่าจะพูดว่า "ทำไมไม่นิยมขับ?" แต่ก็ข้ำใจรถค่อนค่างแพงที่มันไม่มี image ผมค้านครับคนส่วนใหญ่ดูยี่ห้อที่ไทยไม่มี Subaru ขับกันเยอะก็ดีนะผมว่ามัน unique ขับสนุกเร็วกว่ารถที่ราคาเท่าๆกันไม่แพ้รถ Europe
แอบมาอ่านดูครับ
ตามความเห็นของผม ผมคงโชคดีกว่าหลายๆท่านที่ขับSubaruด้วยกัน เพราะ
ที่บ้านมี Evo9+Subaru อู่ด้วยกันเลยมีข้อเปรียบเทียบครับ
เมื่อเปรียบเทียบหลายๆด้านแล้วด้วยรถทั้ง2คันของผม โมละจัดหนักกันทั้ง2คันครับ
Subasu จากพี่ทวียานบิน กับ Evo9 จากอาจารย์ตุ๋ย Mitsusport
ถ้าเทียบเม็ดเงินที่ลงไปเท่าๆกัน ม้าจากSubaru ราคาแพงกว่า ม้าจากEvo อย่างมากมายเลยครับ
Evo9 ดุดันมากครับ เปลี่ยนแค่ Turbo + Cam + Gasket + Fuel Injection + Fuel Pump + Reflash เล่นม้ามา 450++
Feeling การขับขี่ ดหมือนรถไม่ค่อยเกาะกับพื้นถนน
เทียบกับ Subaru ทำเยอะมากๆ ท่อนล่าง+ท่อนบนทั้งตัว ยังวิ่งสู้ไม่ได้ครับ
แต่ผมชอบขับ Subaru มากกว่าครับ ได้อารมณ์มากๆ เทียบกับ Evo9 แลัวสุภาพกว่าครับ เกาะถนนบอดเยี่ยม ซุ่มเสียงที่เร้าอารมณ์
สุดท้าย ขอเทใจให้ Subaru ครับ
เรื่องของ Avcs นั้น มีย่อมดีกว่าไม่มีแน่นอนครับ มันทำให้ชดเชยกำลังที่เสียไปในรอบต้นๆของรถได้มากครับ
Avcs ก็เหมือน Mivec ของ 4G63 แหละครับ ยิ่งรถที่ใส่แคมองศาสูงๆ+ลิฟเยอะๆ เห็นผลแต่นอนครับ