ใช้แจ๊ดไปก่อนครับ เก็บตังค์ให้ได้สักล้านแล้วเอาไปเล่นgdดีกว่า ขายรถใหม่กลับไปใช้รถเก่ากว่าสิบปี เป็นผมนะทำใจยากว่ะ แล้วนี่ท่าทางเอามาเป็นรถใช้งานด้วย อดใจอีกหน่อยดีกว่าครับ
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ ขายGC ไปแจ๊ส และปัจจุบันขายแจ๊สกลับมา GF ใช้ทุกวันด้วย แล้วก็นอกเรื่องนิด gd มันผลิตตั้งแต่ปี2000 เกิน10ปีกันเกือบทั้งประเทศ ถึงเวลาต้องไล่ซ่อมเหมือนกันนะครับ
ตอนขายGC ไปแจ๊ส เสียใจมากที่คิดว่า
รถรุ่นใหม่มักดีกว่ารุ่นเก่า แต่เราดันไม่มองClass ของรถ แจ๊สสำหรับผม ไม่ได้เรื่องเลยสักอย่าง ตัวถังโดนอะไรแป๊ปนึงน้องสนิมถามหา เหล็กก็จะบางไปไหน ช่วงล่างห่วยดีดกระเด้งเสียเงินหลายหมื่นก็ไม่จบ(โช๊คฐานใหญ่เบิกใหม่)
มีดีสองข้อคือ ยัดของได้เยอะ กับ กินแก๊สโลละ 0.8บาท
ได้ลองขับ200,000โล กับ6ปี ทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่คู่เรา ไม่แรงไม่ว่าอาศัยแช่เอาได้ แต่ช่วงล่างทำเราอยากตาย(คนชอบขับรถจะเข้าใจ)
กับ GF คันปัจจุบัน แฮปปี้มาก เพราะเหมือนเอาข้อดีของ.แจ๊ส และสมรรถนะของGC มารวมกัน ความประหยัดก็จับดมแก๊สไป ตกโลละ2บาท
ผมฟันธงเลย GC made in japan คุณภาพเหนือกาลเวลามาก คุณภาพเหล็กเหนือกว่าแจ๊สเยอะ เพราะรถสมัยใหม่ราคาถูกแบบแจ๊ส
เอะอะจะลดต้นทุนลูกเดียว บอดี้มันจะเอาอะไรมาทน
ส่วนการซ่อมบำรุงอิมเทอร์โบ ตั้งแต่GC ยัน GD Gr ต้องเงินถึงหน่อย กลั้นใจใส่ของใหม่ถึงจะจบ เช่นพวกอิเลคทรอนิค และชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์
GC ไม่มีปัญหาจุกจิก ถ้าไม่ซนปรับบูสลูกเดียว ระบบแวคคั่ม ระบบสายไฟ ไม่โดนช่างมั่วมา หรือไล่เปลี่ยนให้สมบูรณ์ ใช้ไปเลยอีกแสนโล
อ้อ อย่าบ้าแช่เรดไลน์ พังมาเยอะแล้วบอกอิม"เปราะ" งงกันเลยทีเดียว
GC อะไหล่โดยรวมหาง่าย และราคาถูกกว่าอิมรุ่นใหม่อย่างGD และGr ต่อให้มีเงินบางทียังหาอะไหล่ gd grไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว
ที่สำคัญสุด ซื้อตามกำลังทรัพย์เราครับ อย่าฝืน เอาสบายใจดีกว่า ถ้าให้ดีกันเงินสักแสนไว้เก็บงานซ่อม ทั้งGC GD ถึงเวลาจะได้ไม่ช๊อค555 โชคดีครับ