0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ช่วงท้าย คำพูดคุ้นๆ นะ
ยืมพี่ชายสุดหล่อของผมมาครับพี่ต่อ หล่อมาก ขับก็เก่งมากด้วยครับ อยากจะเกาะแข้งเกาะขาเป็นลูกศิษมากๆเลยครับ
มา มา มา.....ซื้อรถดีๆ มาแล้ว จะได้ใช้ได้เต็มที่นะ
1. ผมคิดว่าผมเป็นคนชอบเดินทางบ่อย ใช้รถแทบทุกวัน เดือนนึงประมาณ 2000 กม โดยเฉลี่ย พอจะเป็นไปได้ไหมครับที่จะขับ su ในระยะทางขนาดนี้ต่อเดือนผมเคยใช้ถึง2000กิโลอยู่เดือนนึงนะครับ ค่าน้ำมันประมาน หมื่นนิดๆ โซฮอล95 ถ้ารับตรงนี้ไหวก็ ลุยเลยครับ 2. พลังงานทางเลือก เข้ากันได้ดีกับ su หรือไม่ครับ ได้ครับ จะแก๊สLPG โซฮอล95 E20 หรือ E85 ก็ใช้ได้ครับ แต่ก็ ต้องมีการปรับปรุงบางสิ่งบางอย่างในตัวของระบบส่งและจ่ายน้ำมันครับ 3. คำกล่าวที่ว่า subaru ควรเป็นรถคันที่สองในบ้านไว้ขับเล่นยามว่างจริงหรือไม่ครับ ก็แล้วแต่ จุดประสงของผู้ใช้ครับ อย่างผม มีรถคันเดียว ใช้ทุกวันครับ แต่นะครับ ถ้าจะใช้เป็นรถหลักคันเดียว อย่าโมเยอะครับ เดี๋ยวงานเข้าครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะโมไม่ได้ซะทีเดียวนะครับ ทำแล้ว ก็ ทำให้เหนี่ยวๆหน่อย ก็ใช้ยาวครับ ทำแล้วทำให้จบ จะได้ไม่จุกจิกครับผม - การบำรุงรักษา1.สำหรับการ maintenance พื้นฐานอะไหล่หายากหรือไม่ อู่ทั่วๆไปพอจะ service ได้หรือเปล่า หรือ ต้องอู่ su เท่านั้น(ย้ำว่า service พื้นฐานนะครับ ไม่รวมถึง modify)พวกของเหลว หรือ เปลี่ยนอะไหล่ทั่วๆไปไม่น่าจะมีปัญหานะครับ แต่ถ้าพวก เครื่องยนต์แนะนำว่า เข้าอู่ซูดีที่สุดครับ 2.อัตราค่าบำรุงรักษา โหดร้ายอย่างที่เขาเล่าลือหรือไม่ เพราะปัจจุบัน ผม ใช้งบ ในการ service พื้นฐาน civic ต่อเดือนประมาณ 2-7 พันบาท ไม่รวมตกแต่งและโมดิฟายครับ ส่วนตัวผมว่า ไม่ครับ อะไหล่ของซูบารุ เดิมๆที่ติดรถมา มันก็เหมือนอะไหล่ โตต้า ฮอนด้า หรือรถตลาดค่ายต่างๆนั่นล่ะครับ เพียงแต่ ที่บอกว่าแพงน่ะ ของแต่งรึเปล่าครับ อีกอย่างนะครับ คนใช้เองมักจะรู้อยู๋แก่ใจอยู่แล้วครับว่า แพงรึไม่แพง แล้วคนไม่รุ้ ไม่เคยใช้ ก็จะพูดอยุ่เสมอว่า แพง เพราะได้ยินคนที่ไม่เคยใช้บอกต่อๆกันมาครับ บฝากไว้นิดนึงนะครับ ว่า เจ้าซูบารุนะครับ มันก็คือรถบ้านที่มีแรงม้าเยอะกว่าชาวบ้านแค่นั้นเองครับ ถ้าเราไม่ได้ไปโมมันเยอะ ซนกะมันเยอะ ยังไงซะ มันก็ทน อึด ถึกแน่นอนครับ ขอให้โชคดีครับ