KOYORAD HI-PERFORMANCE RADIATOR
THAILAND AUTHORIZED DISTRIBUTOR by Mc Motiv Engineering Co.,Ltd.บริษัท แมค โมทีฟ เอ็นจิเนียริง จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้า และ จัดจำหน่าย หม้อน้ำอลูมิเนียม KOYORAD
ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก KOYO RADIATOR Co.,Ltd. โดยตรง ซึ่งจะทำให้ท่านได้สินค้าที่เป็น "ของแท้" เท่านั้น
สินค้าของทางเราจะนำเข้าจาก KOYORAD โดยตรงเท่านั้น ยืนยันได้จากหนังสือแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ (รูปด้านท้าย)
ดังนั้นท่านจะได้รับสินค้าที่มั่นใจได้ว่า
"แท้" อย่างแน่นอน // โปรดระวังสินค้าลอกเลียนแบบ หรือตัวแทนแอบอ้าง
หม้อน้ำอลูมิเนียม KOYORAD ผลิตจากอลูมิเนียมที่ดีที่สุด และด้วยการทดสอบที่ได้มาตรฐานจากการผลิต
เพื่อคุณภาพที่เหนือกว่า เป็นสิ่งที่ทำให้ หม้อน้ำ KOYORAD สามารถมั่นใจได้ในคุณภาพ ได้รับการยอมรับทั่วโลก
ด้วยคุณภาพอันเป็นที่ยอมรับจากนักแข่งมากมายเลือกใช้หม้อน้ำ KOYORAD ในหลายๆการแข่งขัน ทั้ง D1 Granprix รวมถึงรายการ Endurance ต่างๆ มากมาย พิสูจน์ได้ว่า หม้อน้ำ KOYORAD สามารถระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดี และยังช่วยให้ทำงานของเครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย
สนใจติดต่อสอบถามสำหรับรถรุ่นต่างๆ ได้ที่
sales@mcmotiv.com หรือ โทร 089-1038847
รับบัตรเครดิตทุกธนาคารบัตรเครดิตกสิกร โปรโมชั่น ผ่อน 0% 3 เดือน หรือนานสูงสุด 6 เดือนWe take the HEAT..."YOU" keep the "COOL"ด้วยคุณภาพอันเป็นที่ยอมรับจากนักแข่งมากมายเลือกใช้หม้อน้ำ KOYORAD ในหลายๆการแข่งขัน ทั้ง D1 Granprix รวมถึงรายการ Endurance ต่างๆ มากมาย พิสูจน์ได้ว่า หม้อน้ำ KOYORAD สามารถระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดี และยังช่วยให้ทำงานของเครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย
We take the HEAT... You keep the COOL------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีโปรฯด้วย แจ๋วเลย มีคำถามดังนี้ครับ
1. มีสเป็คคร่าวๆ มั้ยครับ ลองจับคู่แนะนำตรงรุ่นพร้อมราคาให้หน่อยสิครับ จะได้เกิดไอเดีย
2. แล้วค่าติดตั้งตามอู่สักประมาณสักกี่ตังค์ครับ ถ้ามีดึลกับอู่แนะนำไว้บ้างแล้วจะแจ่มมากครับ เพราะขนาดแค่จะถ่ายระบบน้ำหล่อเย็น ผมลองให้อู่ทั่วไปกับ Autobac ดูระบบวนน้ำของอิมหมูผมยังยกมือยอมแพ้เลย ไม่กล้าทำ
3. ตามสเป็คควรใช้กับน้ำยาหล่อเย็นประเภทไหนครับถึงจะไม่ต้องกังวลเรื่องการกัดกร่อน ระหว่าง Inorganic Additive Technology (IAT) ซึ่งโดยทั่วไปสีเขียว กับ Organic Additive Technology (OAT) โดยทั่วไปสีแดง (เช่นของ Toyota) เพราะช่างมักจะแนะนำผมเสมอว่าสีเขียวจะกัด ในขณะที่สีแดงเป็นน้ำมันเคลือบ บางทีฟังก็ไม่แน่ใจ แต่เคยเห็นกับตาหลายเคสว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
เป็นคำถามที่ดีมากๆครับ ขอตอบให้ทีละข้อเลยนะครับ
1. สำหรับ spec ของหม้อน้ำ จะเป็น Full AL ขนาดจะ "ตรงตามรุ่น" รถเลยครับ GC,GD,GH,GRB ทุกรุ่นสามารถใส่ได้ทันที เพียงระบุตัวถัง
และ นอกจากวัสดุที่ต่างจากหม้อเดิม ก็คือความหนา หม้อน้ำเดิมความหนาประมาณ 25 mm. (สำหรับ subaru)
แต่สำหรับหม้อน้ำ Full AL "Koyorad" จะมีความหนาให้เลือก คือ 36 mm. และ 53 mm. ขึ้นอยู่กับความต้องการ และ พื้นที่ที่สามารถใส่ได้ครับ
ซึ่งขนาดที่นิยมและเหมาะสมคุ้มค่า ก็จะเป็นรุ่น ความหนา 53 mm. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน เพิ่มเนื้อที่ของปริมาณน้ำในการถ่ายเทความร้อนได้ดียิ่งขึ้น
ขนาดหม้อน้ำ
GC/GF = 670 x 399 x 53(36) mm. ราคา 19,000
GD/GG = 340 x 701 x 53(36) mm. ราคา 19,000
GRB = 340 x 706 x 53(36) mm. ราคา 22,000
2. ในส่วนของค่าติดตั้ง ตามอู่ทั่วไปน่าจะประมาณ 1000-2000 บาท ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ดีลกับอู่ไหนเป็นพิเศษครับ ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเข้าเปลี่ยนของลูกค้าเป็นหลักมากกว่า
บางท่านติดตั้งเองก็มี บางท่านเน้นใกล้บ้าน บางท่านเน้นว่าต้องอู่ประจำเท่านั้น หรือบางท่านเปลี่ยนง่ายๆ ตามอู่ทั่วๆไป
ส่วนถ้าสำหรับผมเองก็แนะนำอู่ซูบารุเราๆครับ ใครถนัดอู่ไหนไปอู่นั้น หากมารับของที่ผม ผมจะแนะไปพี่ทวีครับ เพราะใกล้ และสะดวกทั้งการส่งของ หรือติดตั้ง
3. หากพูดถึงตาม spec ว่าควรใช้น้ำยาหล่อเย็นประเภทไหนนั้น ต้องตอบว่าอ้างอิงตาม manual ได้เลย(หากมีระบุไว้) ซึ่งเป็น spec กลางๆ เหมาะสมกับ subaru
น้ำยาหม้อน้ำ(Anti freeze/Anti boil coolant) ไม่ว่าจะสีเขียวหรือสีแดง based คือ Ethylene Glycol ช่วยในการป้องกันสนิม ตะกรัน และยับยั้งการกรัดกร่อน
ไม่ต้องกังวลกับเรื่องการกัดกร่อนทั้งคู่ครับ เนื่องจากทำมาเพื่อป้องกันการกัดกร่อนอยู่แล้วโดยเฉพาะ จะกัดกร่อนหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่เราใช้
หรือ ประสิทธิภาพของน้ำยาหล่อเย็นที่เราเลือกใช้มากกว่าครับ
สีที่เราเห็นว่าแดงหรือเขียวนั้นก็เป็น additive ชนิดหนึ่งช่วยบ่งบอกให้เราทราบถึงเวลาที่หม้อน้ำรั่ว หรือระบบรั่ว จะได้เห็นได้ชัดเจน
แต่สีแดงนั้นมักจะเป็น Organic Additive Technology(OAT) จะมีส่วนผสมเป็นกรดหน่อยๆ จะป้องกันการเกิดตะกรันได้ดีกว่า
และเดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นต้องสีแดงเท่านั้นครับ coolant บางยี่ห้อ Organic Additive Technology(OAT) ก็เป็นสีเขียวด้วยแล้ว
หลักๆ เน้นให้ดูที่ข้างขวดเป็นหลักครับ