ผู้เขียน หัวข้อ: เข้ามาดูอาการผมทีครับ  (อ่าน 5993 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 09:36:57 PM »
รถผมมีอาการเหยียบไม่ขึ้นครับ
ก่อนจะมีอาการ ผมเอารถไปเปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่ ช่วงที่เปลี่ยนใหม่ๆวิ่งดีมากๆเลยครับ
หลังจากนั้น ก็เอาไปจูนแก๊สใหม่ ผลที่ได้คือ กินแก๊สมากกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่มีอาการอื่น
ไม่นาน เครื่องเริ่มมีอาการกระตุกตอนเกียร์ 1 ช่วงรอบเครื่องที่ 2พันรอบ จะกระตุกแรงมาก ถ้าไม่เหยียบคลัช เครื่องคงดับแน่นอน และก็ไม่สามารถเหยียบขึ้นไปได้มากกว่านั้น
ทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ก่อนรอบที่ควรแทน

จากนั้นผมก็ทำการเอารถเข้าอู่ แต่!! มันดันไม่แสดงอาการต่อหน้าช่าง -*- ช่างก็ดูเรื่องระบบไฟ สายแวคคัมต่างๆ รวมทั้งแอรโฟให้ เขาก็ว่าทั้งหมดก็ปกติดี
ผมก็เลยลองให้ช่างเอาออกไปขับเล่นดู...แต่ก็นะ มันก็ไม่แสดงอาการอะไรอีก

ผมก็เลยเอารถออกมาด้วยความเซงเล็กน้อย ถึง ปานกลาง ขับออกมาได้ ชั่วโมงนึง....อาการมันมาละ!!
แต่เป็นอาการที่แตกต่างออกไป ผมขอแยกอาการตามเชื้อเพลิงที่ผมใช้นะครับ

น้ำมัน(91)
1. อัตราการเร่งช้ากว่าปกติพอสมควร
2. สังเกตุอาการที่ความเร็ว 120 จะมีอาการ วูบๆเหมือนความเร็วขึ้นๆลงๆเล็กน้อย

แก๊ส(LPG)
1. เมื่อเหยียบถึง 80 กม. ก็เริ่มเร่งไม่ขึ้น เมื่อความเร็วไปถึง 100 กม. ก็เร่งไม่ขึ้นอีกแล้ว
2. เมื่อความเร็วถึง 100 กม. สักพักกำลังเครื่องจะลดลง(วูบแบบน่ากลัว) ทั้งๆที่เรายังเหยียบเท่าเดิม

ใครพอจะทราบบ้างครับ ว่ารถผมเป็นอะไร ตอนนี้เซงมากๆ ต้องใช้รถทุกวันซะด้วยสิ

**เพิ่มเติม**
เพิ่มเติมข้อมูลนะครับ
ช่วงรถติด "บางครั้ง"รอบเดินเบาจะตกมาเหลือแค่ 500-600 รอบ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส การเปิด/ปิดแอร์ ไม่มีผลแต่อย่างใด
วันนี้ขับมาตอนเช้า(แก๊ส) เป็นระยะทาง 50 กิโล อาการที่เจอก็คือ รถผมจะไปตื้อตอนที่ความเร็ว 80-100 ช่วงนี้ ความเร็วจะขึ้นยากมาก แต่ถ้าเหยียบให้พ้นช่วงนี้ไป รถก็จะเข้าสู่อาการ"เกือบ"ปกติครับ
ระหว่างทางที่ขับมา ความเร็วที่ 100 อยู่ดีๆ ความเร็วก็วูบซะงั้น ผมเลยรีบเหยียบคลัชไว้ก่อน พอปล่อยคลัช อาการวูบก็หายไป เหลือแค่อาการเร่งไม่ขึ้น
พอมาถึงที่ทำงาน ไฟ check engine ก็ปรากฏให้ผมดีใจเล่น

นิสัยผมในเวลาขับรถนะครับ
จะขับแบบเนิบๆ เวลาออกตัวจะเลี้ยงคลัชพอสมควร เปลี่ยนเกียร์ช่วงรอบที่ 3พัน ตลอด นานๆจะเหยียบแบบกระชากบ้าง แต่ส่วนมากจะขับให้ความเร็วค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆซะมากกว่า

อะไหล่ล่าสุดที่เปลี่ยนมา ก็เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง
1. หัวเทียน(ไม่ได้เปลี่ยนสาย)
2. คอยล์แตกไป 1 ตัว ก็เปลี่ยนไปแค่ 1 ตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2012, 02:33:04 PM โดย gentlemanly »

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 09:48:07 PM »
รถผมมีอาการเหยียบไม่ขึ้นครับ
ก่อนจะมีอาการ ผมเอารถไปเปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่ ช่วงที่เปลี่ยนใหม่ๆวิ่งดีมากๆเลยครับ
หลังจากนั้น ก็เอาไปจูนแก๊สใหม่ ผลที่ได้คือ กินแก๊สมากกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่มีอาการอื่น
ไม่นาน เครื่องเริ่มมีอาการกระตุกตอนเกียร์ 1 ช่วงรอบเครื่องที่ 2พันรอบ จะกระตุกแรงมาก ถ้าไม่เหยียบคลัช เครื่องคงดับแน่นอน และก็ไม่สามารถเหยียบขึ้นไปได้มากกว่านั้น
ทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ก่อนรอบที่ควรแทน

จากนั้นผมก็ทำการเอารถเข้าอู่ แต่!! มันดันไม่แสดงอาการต่อหน้าช่าง -*- ช่างก็ดูเรื่องระบบไฟ สายแวคคัมต่างๆ รวมทั้งแอรโฟให้ เขาก็ว่าทั้งหมดก็ปกติดี
ผมก็เลยลองให้ช่างเอาออกไปขับเล่นดู...แต่ก็นะ มันก็ไม่แสดงอาการอะไรอีก

ผมก็เลยเอารถออกมาด้วยความเซงเล็กน้อย ถึง ปานกลาง ขับออกมาได้ ชั่วโมงนึง....อาการมันมาละ!!
แต่เป็นอาการที่แตกต่างออกไป ผมขอแยกอาการตามเชื้อเพลิงที่ผมใช้นะครับ

น้ำมัน(91)
1. อัตราการเร่งช้ากว่าปกติพอสมควร
2. สังเกตุอาการที่ความเร็ว 120 จะมีอาการ วูบๆเหมือนความเร็วขึ้นๆลงๆเล็กน้อย

แก๊ส(LPG)
1. เมื่อเหยียบถึง 80 กม. ก็เริ่มเร่งไม่ขึ้น เมื่อความเร็วไปถึง 100 กม. ก็เร่งไม่ขึ้นอีกแล้ว
2. เมื่อความเร็วถึง 100 กม. สักพักกำลังเครื่องจะลดลง(วูบแบบน่ากลัว) ทั้งๆที่เรายังเหยียบเท่าเดิม

ใครพอจะทราบบ้างครับ ว่ารถผมเป็นอะไร ตอนนี้เซงมากๆ ต้องใช้รถทุกวันซะด้วยสิ

ไม่ควรใช้น้ำมัน 91
ออกเทนน้ำมันกับแก๊สต่างกันมาก

แล้วเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ไหน ถูกต้องหรือไม่
จูนแก๊สเพราะอะไร จูนดีหรือไม่ จูนด้วย O2 ด้วยรึป่าว

เหมือนๆกล่องตัดเหมือนกันนะครับ

และต้องมานั่งไล่คิดดูว่า เพราะอะไร ทำไมถึงไม่เกิดขึ้นตลอดเวลาเป็นเฉพาะเราขับ ช่างเอาไปขับถึงไม่เป็น(ไม่ได้หมายถึงเจ้าของรถขับไม่ดีนะครับ)

ถ้าช่างเช็คเรื่องระบบอากาศ เช็คเรื่องระบบไฟ แล้วยังเป็น ก็ไล่ไปดูอย่างอื่น เช่น ระบบอิเล็กทรอนิค ระบบแมคคานิค

หรือลองเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนอู่ดูครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2012, 09:50:15 PM โดย Tabuu »
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 10:03:23 PM »
ไม่ควรใช้น้ำมัน 91
ออกเทนน้ำมันกับแก๊สต่างกันมาก

แล้วเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ไหน ถูกต้องหรือไม่
จูนแก๊สเพราะอะไร จูนดีหรือไม่ จูนด้วย O2 ด้วยรึป่าว

เหมือนๆกล่องตัดเหมือนกันนะครับ

และต้องมานั่งไล่คิดดูว่า เพราะอะไร ทำไมถึงไม่เกิดขึ้นตลอดเวลาเป็นเฉพาะเราขับ ช่างเอาไปขับถึงไม่เป็น(ไม่ได้หมายถึงเจ้าของรถขับไม่ดีนะครับ)

ถ้าช่างเช็คเรื่องระบบอากาศ เช็คเรื่องระบบไฟ แล้วยังเป็น ก็ไล่ไปดูอย่างอื่น เช่น ระบบอิเล็กทรอนิค ระบบแมคคานิค

หรือลองเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนอู่ดูครับ

เพิ่งทราบแห๊ะ ว่าไม่ควรใช้ 91 กับแก๊ส ขอบคุณมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ NOp76

  • Still Chill Chill ^ ^~
  • *
  • กระทู้: 1,577
  • Popular Vote : 73
  • Proud of Boxer
    • http://www.bendix.co.th
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 10:09:58 PM »
ผมว่าเครื่องเทอร์โบ กับ91 มันไปด้วยกันไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่นะครับ เคยทีนึงตอนนั้นผมเข้าไปที่อู่ที่เล็ก วัชรพล เครื่องพังมาเพราะเติม 91มาเนี่ยแหละครับ
ยังไงลองกลับไปเติม 95 และลองขับดูอีกทีนะครับ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 10:19:15 PM »
เพิ่งทราบแห๊ะ ว่าไม่ควรใช้ 91 กับแก๊ส ขอบคุณมากๆเลยครับ

ตัดเรื่องการใช้น้ำมันอะไร กับแก๊ส ออกไปเลยครับ

อย่าเอามาจับคู่กัน ถ้าไปได้ยินใครว่ามา เค้าว่ามา เค้าเล่าว่า เห็นเค้าว่ามายังงั้นยังงี้ ไม่ต้องสนใจครับ

เชื้อเพลิงใดๆก็ตาม ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ไม่ทราบหรอกครับว่ามันกำลังกินอะไรอยู่ มันรู้แต่ว่า มันกำลังกินเชื้อเพลิงที่ออกเทนเท่าไร เหมาะกับมันหรือไม่

ตัวนี้เทอร์โบจากยุ่น ต้องการอย่างน้อย 95 ไปเติม 91 ต่ำกว่าสเปค เรื่อยๆ เข้ากล่องก็คงพยายามปรับ ปรับไปปรับมา เอ๋อ

ขอยืมคำเสือดำมาใช้ "ทั้งหมดนั้นเดาเอา"

 :bbbear_19:
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 10:50:04 PM »
ผมว่าเครื่องเทอร์โบ กับ91 มันไปด้วยกันไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่นะครับ เคยทีนึงตอนนั้นผมเข้าไปที่อู่ที่เล็ก วัชรพล เครื่องพังมาเพราะเติม 91มาเนี่ยแหละครับ
ยังไงลองกลับไปเติม 95 และลองขับดูอีกทีนะครับ

งานผมงอกแล้วสิเนี่ย ผมจะลองปรับเปลี่ยนการใช้น้ำมันดูนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 11:04:25 PM »
ง่า 95 รอบปลายยังเขกเลยนะครับ 91เอาไว้สตาร์ทกะคลานได้แค่นั้นยามฉุกเฉิน 

แต่อ่านดูไม่น่าเกี่ยวกับ91 กับแก๊สไม่ถูกกัน เพราะใช้91มาตลอดก็ไม่มีปัญหานิ
 
ยังไงลองดูว่าคอยล์ สายหัวเทียน เสียบแน่นดีรึเปล่า  อาการยังกะไฟเดินไม่ดี

หรือบางทีตอนเปลี่ยนหัวเทียนอาจไปโดนสายอะไร ทำหลุด หลวม ลืมเสียบก็ได้ ลองกลับไปเช็คนะครับ

เสร็จแล้วค่อยจูนแก๊สดูอีกที
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ dodoo99

  • แก๊งค์ฝั่งธน
  • *
  • กระทู้: 1,210
  • Popular Vote : 21
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 11:35:54 PM »
ง่า 95 รอบปลายยังเขกเลยนะครับ 91เอาไว้สตาร์ทกะคลานได้แค่นั้นยามฉุกเฉิน 

แต่อ่านดูไม่น่าเกี่ยวกับ91 กับแก๊สไม่ถูกกัน เพราะใช้91มาตลอดก็ไม่มีปัญหานิ
 
ยังไงลองดูว่าคอยล์ สายหัวเทียน เสียบแน่นดีรึเปล่า  อาการยังกะไฟเดินไม่ดี

หรือบางทีตอนเปลี่ยนหัวเทียนอาจไปโดนสายอะไร ทำหลุด หลวม ลืมเสียบก็ได้ ลองกลับไปเช็คนะครับ

เสร็จแล้วค่อยจูนแก๊สดูอีกที

ได้ความรู้จากตานี้ทุกทีเลย ขอบคุนนะครับ ตาโชก จีเอฟ 6สปีด
ถ้าไม่ปล่อยมือจากอดีตแล้วจะเอามือที่ไหนคว้าอนาคต

ออฟไลน์ gegung

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 2
    • DD SUPPORT
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 01:16:21 AM »
ผมถามเพิ่มแบบนี้นะครับ
1. ติดแก๊สมานานหรือยังครับแ้ล้วติดหัวฉีดของอะไรครับ
2. อาการกระตุกเนี้ยเป็นตลอดหรือเปล่าครับ เครื่องร้อนเครื่องเย็นมีผลไหมครับ
3. ตอนไปหาช่างเนี้ย ช่างแก๊สหรือเครื่องยนต์ครับ แล้วเค้าลองรถเลยหรือเปล่าหรือว่ารอคิวเซอร์วิสครับ

เท่าที่ผมเคยเจอกับรถติดแก๊สล่ะกันนะครับ 
1. กล่องECUแก๊สมีปัญหา
    -  แนะนำให้ลองเปลี่ยนกล่องดู
2. อาการกระตุกเนี้ยน่าจะมาจากระบบไฟ 1.คอยล์(ร้อนๆมักเป็นจะแสดงในเชื้อเพลิงแก็สมากกว่าน้ำมัน) 2. หัวเทียน 3. สายหัวเทียน
    - แนะนำให้ลองเปลี่ยนกับรถที่ปกติดูง่ายที่สุด บางอย่างดูด้วยตาหรือตอนจอดไม่เห็นอาการ
3. ตอนช่างลองเนี้ย เราขับเองหรือช่างขับครับ เราควรขับเองจะดีที่สุด

ถ้าให้ผมเดานะ พี่พึ่งไปเปลี่ยนหัวเทียนมา อันนี้น่าสงสัยที่สุด ลองถอดออกมาดูหรือเปลี่ยนใหม่ไปเลย แล้วเติม 95 วิ่งดู เอาน้ำมันให้ปกติ
ก่อน แก็สว่ากันทีหลังไม่งั้นจูนไปก็ไม่จบ ในส่วนของแก็สผมเคยเจอทั้งกล่องแก๊สเสีย หม้้อต้มรั่ว รางมีปัญหา แล้วตอนเดินเบาอยู่กับที่มี
อาการกระตุกบ้างไหมครับ ถ้ายังงัยผมก็ยังปักใจที่ระบบไฟนะครับ ........  แก้หายยังงัยมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับอยากเก็บเอาไว้เป็นข้อมูล

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:20:17 AM »
ผมถามเพิ่มแบบนี้นะครับ
1. ติดแก๊สมานานหรือยังครับแ้ล้วติดหัวฉีดของอะไรครับ
2. อาการกระตุกเนี้ยเป็นตลอดหรือเปล่าครับ เครื่องร้อนเครื่องเย็นมีผลไหมครับ
3. ตอนไปหาช่างเนี้ย ช่างแก๊สหรือเครื่องยนต์ครับ แล้วเค้าลองรถเลยหรือเปล่าหรือว่ารอคิวเซอร์วิสครับ

เท่าที่ผมเคยเจอกับรถติดแก๊สล่ะกันนะครับ 
1. กล่องECUแก๊สมีปัญหา
    -  แนะนำให้ลองเปลี่ยนกล่องดู
2. อาการกระตุกเนี้ยน่าจะมาจากระบบไฟ 1.คอยล์(ร้อนๆมักเป็นจะแสดงในเชื้อเพลิงแก็สมากกว่าน้ำมัน) 2. หัวเทียน 3. สายหัวเทียน
    - แนะนำให้ลองเปลี่ยนกับรถที่ปกติดูง่ายที่สุด บางอย่างดูด้วยตาหรือตอนจอดไม่เห็นอาการ
3. ตอนช่างลองเนี้ย เราขับเองหรือช่างขับครับ เราควรขับเองจะดีที่สุด

ถ้าให้ผมเดานะ พี่พึ่งไปเปลี่ยนหัวเทียนมา อันนี้น่าสงสัยที่สุด ลองถอดออกมาดูหรือเปลี่ยนใหม่ไปเลย แล้วเติม 95 วิ่งดู เอาน้ำมันให้ปกติ
ก่อน แก็สว่ากันทีหลังไม่งั้นจูนไปก็ไม่จบ ในส่วนของแก็สผมเคยเจอทั้งกล่องแก๊สเสีย หม้้อต้มรั่ว รางมีปัญหา แล้วตอนเดินเบาอยู่กับที่มี
อาการกระตุกบ้างไหมครับ ถ้ายังงัยผมก็ยังปักใจที่ระบบไฟนะครับ ........  แก้หายยังงัยมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับอยากเก็บเอาไว้เป็นข้อมูล

ตอบคำถามนะครับ
1. ติดแก๊สมาประมาณ 6-7 เดือน(หัวฉีดของอะไร จำไม่ได้เหมือนกันครับ ไว้จะมาลงข้อมูลเพิ่มนะครับ)
2. อาการกระตุกจะเป็นหลังจากเครื่องร้อนได้ที่แล้ว
3. ไปหาทั้งช่างแก๊สและเครื่องยนต์เลยครับ โดยเริ่มจากช่างเครื่องก่อน และเขาก็ลองรถทันทีเลยครับ ไม่ได้รอคิวแต่อย่างใด

เพิ่มเติมข้อมูลนะครับ
ช่วงรถติด "บางครั้ง"รอบเดินเบาจะตกมาเหลือแค่ 500-600 รอบ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส การเปิด/ปิดแอร์ ไม่มีผลแต่อย่างใด
วันนี้ขับมาตอนเช้า(แก๊ส) เป็นระยะทาง 50 กิโล อาการที่เจอก็คือ รถผมจะไปตื้อตอนที่ความเร็ว 80-100 ช่วงนี้ ความเร็วจะขึ้นยากมาก แต่ถ้าเหยียบให้พ้นช่วงนี้ไป รถก็จะเข้าสู่อาการ"เกือบ"ปกติครับ
ระหว่างทางที่ขับมา ความเร็วที่ 100 อยู่ดีๆ ความเร็วก็วูบซะงั้น ผมเลยรีบเหยียบคลัชไว้ก่อน พอปล่อยคลัช อาการวูบก็หายไป เหลือแค่อาการเร่งไม่ขึ้น
พอมาถึงที่ทำงาน ไฟ check engine ก็ปรากฏให้ผมดีใจเล่น

นิสัยผมในเวลาขับรถนะครับ
จะขับแบบเนิบๆ เวลาออกตัวจะเลี้ยงคลัชพอสมควร เปลี่ยนเกียร์ช่วงรอบที่ 3พัน ตลอด นานๆจะเหยียบแบบกระชากบ้าง แต่ส่วนมากจะขับให้ความเร็วค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆซะมากกว่า

อะไหล่ล่าสุดที่เปลี่ยนมา ก็เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง
1. หัวเทียน(ไม่ได้เปลี่ยนสาย)
2. คอยล์แตกไป 1 ตัว ก็เปลี่ยนไปแค่ 1 ตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:24:44 AM โดย gentlemanly »

ออฟไลน์ gegung

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 2
    • DD SUPPORT
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:50:34 AM »
ถ้ารูปเครื่องขึ้นแสดงว่ามันมีความผิดปกติแน่ๆและ ต้องลองเช็คโค้ดดูว่ามันมาจากอะไร
สตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเดินเบาปกติไหมครับ อยากให้ลองดูระบบไฟอีกทีนึงก่อน
ลองถอดสลับกับรถคันที่ปกติดู ว่ามาใส่รถเราแล้วเป็นไหมจะได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไปเลย
จะได้ไปพิจารณาที่จุดอื่น แต่ถ้ารูปเครื่องขึ้นมันน่าจะมีอย่างอื่นด้วยแระ รอท่านอื่นๆที่่
มีประสบการณ์มาแชร์อีกทีนะครับ

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:55:27 AM »
ขอเดานะครับ o2 เซ็นเซอร์มีปัญหาหรือป่าวครับ การจ่ายเชื้อเพลิงเลยมีปัญหาไฟเช็ค engine เลยโชว์ครับ ทำให้มีปัญหาทั้งแก๊สและน้ำมัน  ให้ชัวเช็คโค๊ตเลยครับ ไม่ก็ลองหา o2 sensor อันอื่นมาสับลองก่อนครับ  :bbbear_33:
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 04:26:47 PM »
เห้อออ ขอดันกระทู้หน่อยนะครับ

จนถึงวันนี้ ก็ยังแก้ไม่หายกับอาการที่กล่าวไว้ข้างต้น
ที่บ้านก็พูดให้กำลังใจกันดีเหลือเกิน!! -*-

ช่วยแนะนำอู่พร้อมเบอร์ให้ผมทีครับ
พูดตรงๆเลยว่า เครียด

ถ้าภายในสิ้นปีนี้ ยังแก้ไม่ได้ ผมคิดว่าจะเก็บเงินลงเครื่องใหม่ละครับ จนปัญญาจริงๆละ

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:51:07 PM »
จากประสบการณ์ตรง ผมเคยเป็น แต่ผมจะกระดุกพร้อมกับมีเสียงน๊อค กระตุกทีนึงน่ากลัวมาก และเสียงนอคที่ได้ยินก็ดังได้ยินชัด ถ้าอาการไกล้เคียงกับผม ผมขอถามว่า ใช้กล่องแต่งมั้ย ถ้ากล่องแต่งลองให้คนจูนเสียบคอมแล้วลองโยนไฟล์คันอื่นลงไป ถ้าหายกระตุกก็แน่นอน ไฟล์ที่จูนลงไปมีปันหาแน่นอน ต้องแก้ที่การจูนใหม่หรือทิ้งไฟล์เก่าไปเลย
สิ่งที่ผมเคยแก้แต่ไม่เกี่ยวข้องกับอาการคือ เปลี่ยนคอย เปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ เปลี่ยนเซนเซอร์ทุกจุด เปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนเรกูเรท ลองจูนใหม่ เปลี่ยนท่อยางอินเตอร์ สรุปไม่หาย ถอดใจเหมือนผมคืออยากยกเครื่องใหม่

แต่พอลองใช้ไฟล์คนอื่น หายเป็นปลิดทิ้ง

แต่ถ้าคุณใช้กล่องเดิมไม่ได้จูนแต่ง. อันนี้ผมไม่ทราบครับ


ข้อมูลทั้งหมดจากประสบการตรงๆ ถ้าสงสัยอะไรโทรถามผมได้ครับ

แต่ถ้าอาการเกิดมาจากแก๊ส ผมก็ไม่ทราบอีกเช่นกันว่าเกี่ยวข้องกันมัย

ข้อมูลของผมอาจไม่เกี่ยวข้องกับอาการของ จขกท แต่ลองดูก่อนครับ เอาไว้คำนวนบวกลบเผื่อมันเกี่ยวข้องกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:54:00 PM โดย บุคคลไปทั่ว »

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เข้ามาดูอาการผมทีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:36:26 AM »
จากประสบการณ์ตรง ผมเคยเป็น แต่ผมจะกระดุกพร้อมกับมีเสียงน๊อค กระตุกทีนึงน่ากลัวมาก และเสียงนอคที่ได้ยินก็ดังได้ยินชัด ถ้าอาการไกล้เคียงกับผม ผมขอถามว่า ใช้กล่องแต่งมั้ย ถ้ากล่องแต่งลองให้คนจูนเสียบคอมแล้วลองโยนไฟล์คันอื่นลงไป ถ้าหายกระตุกก็แน่นอน ไฟล์ที่จูนลงไปมีปันหาแน่นอน ต้องแก้ที่การจูนใหม่หรือทิ้งไฟล์เก่าไปเลย
สิ่งที่ผมเคยแก้แต่ไม่เกี่ยวข้องกับอาการคือ เปลี่ยนคอย เปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ เปลี่ยนเซนเซอร์ทุกจุด เปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนเรกูเรท ลองจูนใหม่ เปลี่ยนท่อยางอินเตอร์ สรุปไม่หาย ถอดใจเหมือนผมคืออยากยกเครื่องใหม่

แต่พอลองใช้ไฟล์คนอื่น หายเป็นปลิดทิ้ง

แต่ถ้าคุณใช้กล่องเดิมไม่ได้จูนแต่ง. อันนี้ผมไม่ทราบครับ


ข้อมูลทั้งหมดจากประสบการตรงๆ ถ้าสงสัยอะไรโทรถามผมได้ครับ

แต่ถ้าอาการเกิดมาจากแก๊ส ผมก็ไม่ทราบอีกเช่นกันว่าเกี่ยวข้องกันมัย

ข้อมูลของผมอาจไม่เกี่ยวข้องกับอาการของ จขกท แต่ลองดูก่อนครับ เอาไว้คำนวนบวกลบเผื่อมันเกี่ยวข้องกัน

จะลองดูครับ ขอบคุณมากๆเลยครับผม