ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ  (อ่าน 11189 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ

ซื้อทั้งหัว ครบ จบ ชัวร์ ของไม่ขาด ทุกอย่างอยู่หัว

ซื้อแยก อาจมีขาด ไม่ครบ ไม่จบ บานปลาย ต้องหานั่น นี่เพิ่ม พวกของที่นึกไม่ถึง

ของที่มีอยู่ถอดออก ขาย

ทางนี้น่าจะจบง่าย สวยที่สุดครับ

"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
ถ้าไม่ขายในบอร์ดที่ไหนรับซื้อบ้างอะครับ แบบไม่กดราคามาก :bbbear_33:

ออฟไลน์ [T]hanan[U]n

  • OMAC 113
  • *
  • กระทู้: 188
  • Popular Vote : 13
  • Impreza S204
ต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนครับ ว่าพอใจกับความแรงที่มีอยู่แล้วรึเปล่า ถ้าพอใจกับความแรงของคอขาวอยู่แล้วก็จบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องวางใหม่ เพราะของเดิมเห็นบอกว่าสภาพยังดีมากอยู่

ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าจะวางคอแดง สมควรวางเพราะเหตุผลสองประการ คือ ไม่พอใจกับความแรงของเครื่องคอขาวหรือเครื่องคอขาวเดิมสภาพโทรมแล้ว

ทีนี้ ถ้าอยากวางคอแดงจริง ได้มาทั้งหัวครบๆ จบแน่นอนครับ และคุ้มค่ากว่าการมานั่งหาเครื่องเกียร์แยกทีละชิ้นๆๆ

ส่วนเครื่องคอขาวเก่า จะเก็บหรือขายยังไง ไม่มีความเห็นครับ ส่วนตัวคงขายทิ้งให้ทางอู่ไป ถึงแม้อาจได้ราคาถูกหรือโดนกดหน่อยๆ เพราะไม่รู้จะเอาไปเก็บไหน  :bbbear_27:
รถไม่แรง อยากแซงเชิญเลยยยย >_<"

ออฟไลน์ modrxteam

  • *
  • กระทู้: 83
  • Popular Vote : 4
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอขาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2012, 08:37:15 AM โดย modrxteam »

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอคาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:

เห้นด้วยครับบบ
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ Hattori

  • The Blue Hattori
  • *
  • กระทู้: 2,641
  • Popular Vote : 102
  • 2003 WRX Sti V-Limited no.419/555
    • อีเมล์
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอคาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:

จริงครับ แต่ถ้าชอบลุคของคอแดงค่อยไปพ่นเอา

 :bbbear_44:

ออฟไลน์ pedkasem

  • ผ้ายาง XV แบบเต็มคัน/อัพเกรดของแถม สั่งกันได้เลยจ้า^^
  • *
  • กระทู้: 810
  • Popular Vote : 44
  • จำหน่ายผ้ายางปูพื้นเข้ารูปทุกรุ่น/ยี่ห้อ ราคาพิเศษ
    • ผ้ายางเข้ารูปสำหรับsubaru ทุกรุ่น ราคาพิเศษสำหรับชาว SSS ครับ
    • อีเมล์
ได้ม้ามาไม่กี่สิบตัว จ่ายเงินไปสามแสน ไหนจะค่าวางอีกอ่ะครับ  เงินไม่ใช้น้อย เสียดายแทน

อยากได้ม้าเพิ่ม เอาไปรีแฟรช แต่งนิดแต่งหน่อย ซนหน่อยก็ขยับเสตปเทอร์โบ ผมว่าก็ได้ม้าเกินคอแดงแล้วครับ

ถึงแม้เครื่องจะเหนียวไม่เท่าคอแดง ถ้าจะขยับเสตปใหญ่ ผมว่าเปลี่ยนไส้ใน ก็ยังถูกเงินกว่าอีกโขครับ เหลือเงินไว้แต่งอย่างอื่นอีกเพียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2012, 09:15:41 AM โดย pedkasem »
ขายผ้ายางปูพื้นรถ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=96059.0

ออฟไลน์ zordor_im

  • *
  • กระทู้: 659
  • Popular Vote : 17
  • Zordor_im
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอขาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:
เห็นด้วยคับกับการโม คอขาวต่อคับ เปลี่ยนหัวชีด เทอร์โบ ปั๊มติ้ก เพิ่มเรตกูเรต และ ถ้าพร้อมก็ใส่กล่องทองไปด้วยเลย รับลองขับสนุกและแรงกว่าคอแดงแน่นอน สุดท้ายอยู่ทีคนจูนว่าจะ ดีหรือไม่ อย่าไปซีเรียสเรื่องว่าต้องเปนคอแดง เพราะว่าซูบารุไส้ไม่ได้เปราะขนาดนั้น และถ้าอยากแรงมากกว่านั้นแนะนำเอาเครื่องที่มีอยู่นั้นจัดลูก ก้านซิ่ง ไปเลยคับ ยังไงก็ประหยัดกว่าไปวางคอแดงแน่นอน และดีกว่าด้วย ขอให้โชคดีคับ

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
แล้วเกียร์ 6speed มันกันได้เลยปะครับบบบบ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
แล้วเกียร์ 6speed มันกันได้เลยปะครับบบบบ

ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ

ออฟไลน์ Norasaker...

  • - พายโอห์มเรือง เฟืองหมุนจักรกล -
  • *
  • กระทู้: 175
  • Popular Vote : 14
เล่นคอแดงไปเลยนะหนู เอาตากลมคอแดงสิ ถูกกว่า 3 แสนเยอะเลย
ค่าเกียร์ 6 speed กับ เพลาหน้ากลางหลัง จะแสนแล้วนะหนู ได้ เบรค Brembo ทอง มาอีก
3 แสนที่ว่าน่าจะตัว Twin-scroll แล้วมั้ง โอ้! ยังราคานี้อยุ่เลยเหรอ มันหลายปีแล้วนะ  :bbbear_33:
ประเด็นถ้าจะเอาข้างในครบๆ หัวตัดถูกกว่าซื้อทีละอย่างเยอะเลย แต่รวมค่าวางเครื่องด้วยก็เยอะอยู่ เจอหัวที่ไม่ดี ก็งบงอก
อีกประเด็น จะเอาเครื่องเดิมไปทำต่อ อยากให้มองที่เกียร์และเพลามันจะเหมาะกันไหมด้วย
สรุปให้เลย...
 1. ถ้าชอบคอแดง ขายคันเดิม ไปซื้อคันคอแดงแทน ถูกตังและถูกใจกว่าเยอะ เพราะงานจบแล้ว
 2. เสียดายเครื่องเดิม พอใจกับความแรง ที่ไม่รู้ว่าแรงกว่านี้ตรูจะเอาไปวิ่งที่ไหน เปลี่ยนเทอร์โบ เอาสัก 280 ก็ดีนะ
 3. ถูกหวยรางวัลที่ 1 แล้วอยากใช้คันเก่า จัดเลย เครื่องเดิมนี่แหละ ไม่ต้องซื้อหัวตัด เอาซัก 499 ม่้าก็พอ
แต่เดาใจ จขกท ออกอยู่ ว่าต้องการอะไร แต่อยากได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นใช่ไหม ผมแนะนำข้อ 1 ให้แล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2012, 11:45:33 PM โดย ฟ้าเหลือง »

ออฟไลน์ p.pong_crazy

  • *
  • กระทู้: 142
  • Popular Vote : 4
  • pp
    • อีเมล์
ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ


อยากแรงก็ต้องถามคนนี้แหละครับบบบ :bbbear_19:
อดีต IMPREZA GDB ปัจจุบัน FORESTER 2.5 XT & IMPREZA STI หน้าแมว 4 doors A Line

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
สาวกคอขาวโหดๆ ในนี้เยอะจังเลยครับ 5 5 5 :bbbear_43:

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ได้ม้ามาไม่กี่สิบตัว จ่ายเงินไปสามแสน ไหนจะค่าวางอีกอ่ะครับ  เงินไม่ใช้น้อย เสียดายแทน

อยากได้ม้าเพิ่ม เอาไปรีแฟรช แต่งนิดแต่งหน่อย ซนหน่อยก็ขยับเสตปเทอร์โบ ผมว่าก็ได้ม้าเกินคอแดงแล้วครับ

ถึงแม้เครื่องจะเหนียวไม่เท่าคอแดง ถ้าจะขยับเสตปใหญ่ ผมว่าเปลี่ยนไส้ใน ก็ยังถูกเงินกว่าอีกโขครับ เหลือเงินไว้แต่งอย่างอื่นอีกเพียบ


ผมก็ คิดแบบนี้เหมือนกันครับ
85sound and music studio 086-6896625