ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ  (อ่าน 11716 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pedkasem

  • ผ้ายาง XV แบบเต็มคัน/อัพเกรดของแถม สั่งกันได้เลยจ้า^^
  • *
  • กระทู้: 810
  • Popular Vote : 44
  • จำหน่ายผ้ายางปูพื้นเข้ารูปทุกรุ่น/ยี่ห้อ ราคาพิเศษ
    • ผ้ายางเข้ารูปสำหรับsubaru ทุกรุ่น ราคาพิเศษสำหรับชาว SSS ครับ
    • อีเมล์
ถ้ามีงบเหลือๆ กำเอาเงินสามเงินกว่าไปหาพี่ทวียานบินดีกว่าครับ

จากเครื่องคอแดง 280 hp จะเป็นคอขาว 400 ม้าครับ เบิกของใหม่ๆ จัดเต็ม  :bbbear_44:
ขายผ้ายางปูพื้นรถ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=96059.0

ออฟไลน์ Kmitl@Ku

  • Boxer's Farmer. เกษตรกรไทยหัวใจบ็อคเซอร์
  • *
  • กระทู้: 710
  • Popular Vote : 26
  • Gc OTOP
ผมมองว่า การเปลี่ยนเครื่องคอขาวเป็นคอแดง เพื่อความแรงขึ้นไม่กี่ตัวผมว่าไม่คุ้มเอานะครับ กับเงิน 300000 เสียดายเงินครับ คิดง่ายๆนะครับ ถ้าต้องการความแรงคล้ายๆกับคอแดง
ในคอขาว ก้อไม่อยากอย่างที่คิดนะครับลองเอาเป็นตัวเลือกแล้วกันครับ กับในเครือง 2000 ซีๆ
       1. หาหัวฉีดซิ่งสักชุด จิงๆ 550 โบเดิมคอแดง (vf 37 หรือ vf 30) บุท1.5 เหลือๆครับ
       2. โบ 1 ลูก  (vf 37 หรือ vf 30 ถ้าให้มันสนุกๆกับเครื่อง 2000 หาโบ td 05 มาอับใบกะโข่งหน้า ที่เมกามีขาย) โดยส่วนตัวเชียตัวหลัง เพราะเป็น บูท ทนซ่อมได้ไม่และก็ไปต่อได้อีก สามารถอับได้ถึง 550 ม้า
       3. คลัสเดิมๆนั่นแหละ เอาไปทำทองแดงบ้านเรากับ เสริมหวีเอา แข็งกว่าเดิมไม่มาก แต่อยู่ครับ(มีคนทำ 400 ตัวเอาอยู่ เกียร์พังไปหลายลูก)
       4. กล่อง 1 ใบ แล้วแต่ชอบเลยครับ อันนี้ แต่ถ้าเป็นผมจะเอาที่มันซื้อง่ายขายคล่อง ครับ
       5. สป็อคเก็ตแคม 1 ชุดบิดแคมเดิมนั่นแหละครับ
 
  ผมว่าแค่นี้ คอแดงก็ วิ่งตามไม่ทันแล้วครับ ด้วยงบที่จบยังไงก้อ ไม่น่าถึงแสนบาท แต่ขับสนุกใช้งานได้จริงทุกวัน อย่าไปทำเยอะครับ เพราะขับไม่ได้ขับยากครับ แล่้วจะพาไม่สนุกเอา เอาลงพื้น 350 ไม่ควรเกิน 400 ครับสำหรับรถใช้งานถนน
 
แต่ถ้าอยากแรงเอาไปวิ่งเล่นกับพวก เจ โบใหญ่ หรือดีเซลดันรางทำเต็ม แบบ สบายๆก็ต้องมีขยายเป็น 2300 หรือไม่ก็ 2500 แคมซิ่ง 272 หรือ 280 (ใส่แคมซิ่ง แต่ละองศานั้น กำลังอัด ของเครื่องก็สำคัญนะครับ แต่ละชนิดองศาของแคม กำลังอัดของเครื่องต่างกันถึงจะใช้ประสิทภาพของแคมได้เต็มร้อย เสต็ปนี้ต้องทำการขัดพอร์ดเพิ่มในบางส่วน ช่วยด้วยในกรณีฝาเหยียว ยิ่งจำเป็น แต่ถ้าเป็นฝาเวอร์ 4 ไม่ต้องขัดก็พอไหว) กะโบ o6 20g หรือไม่ก็ 06 25 g มองข้ามพวก 2835 3037 ไปได้เลย (แต่ถ้าเป็นโบตัวหลังควรมี 6 เกียร์กะแบรมโบ้เพิ่ม) เสต็ปนี้ไม่ควรเล่นโบที่เป็น บอลแบริ่ง พังแน่นอน

 ถ้าเป็นผม ถ้าจะโม ก็ทำ 2500 ใส่แคม 272 ลิฟเอาไม่เกิน 10.1 โบ 06 25g หัวฉีด 800 จูนน้ำมัน อี 20 บูท 1.5-1.8 แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ (กรณี 2500 ใส้คอแดง 1.5 ชิวๆ 1.8 น่าจะปลิ่มๆแต่รุ่นน้องผมเคยทำ2300 หัวฉีด 800 ใช้เกียร์ 5 สปึด โบ 06 20g แคม 280 สปิงวาวรีเทนเดิมบูท 1.8 วิ่งมิตไนก็ไม่พัง แต่ถ้าใส่ในเป็นของซิ่ง บูทตามสัทธาเลยครับ) 

   ส่วนเกียร์ 6 เกียร์มันดีกว่า 5 อยุ่แล้วในเรื่องของความทน แต่ถ้าต้นๆผมชอบ 5 เกียร์กว่า 6 เกียร์ แล้วเรื่องน้ำหนักของเกียร์ที่ 6 เกียร์หนักว่า 5 อยู่พอควรนะครับ แต่ถ้าเรื่องราคาก็ต่างกันเยอะ  แต่ถ้าเป็นผม ใช้ 5 ไปก่อนถ้าพังค่อยเปรี่ยน(ถ้าไม่เกิน 400 ก็ไม่น่าจะพังนะครับ ถ้าไม่กระแทกออกตอนออกตัว) น่าจะดีกว่าเก็บเงินสดไว้กะตัว ดี ที่สุด ถ้าจำเป็นค่อยว่ากัน

เป็นความเห้นส่วนตัวกับประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับผิดพลาดประการใดก็ต้อวขอโทษด้วยครับ

ออฟไลน์ pick

  • Life is Short
  • *
  • กระทู้: 925
  • Popular Vote : 47
  • GC Doluck
    • http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,88992.0.html
ผมว่าบางท่านตั้งโจทร์ผิดไปกับราคา3แสนนะครับ
3แสนในที่นี้มาทั้งหัว ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่อยากซื้อตัวstiในราคา3ล้านแต่ไปซื้อwrxแทน
ก็จะเซ็ฟเงินตรงนั้นไปได้มาก ของได้ครบ ไม่บานปลาย
ที่นี้เจ้าของกระทู้แค่อยากเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ภายนอก ภายในอาจทําครบแล้ว
เราก็มามองเรื่องของราคาเครื่องอย่างเดียวหรืออาจจะเพิ่มเกียร์6สปีดไปด้วย
ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้เท่าไหร แต่อยากให้เอาราคาเครื่องคอแดงเปรียบเทียบเครื่องโม

เสร็จก็มาถามใจตัวเองว่า
มีงบเท่าไหร ชอบคอแดงเดิมๆหรือว่าเครื่องโม

อย่าลืมนะครับ เครื่องคอขาว กับคอแดงพื้นฐานต่างกันแม้ตัวเลขจะไม่ต่างมาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 10:10:48 pm โดย pick »

ออฟไลน์ leonado

  • *
  • กระทู้: 132
  • Popular Vote : 9

อยากแรงก็ต้องถามคนนี้แหละครับบบบ :bbbear_19:
ขอเบอร์ติดต่อครับ

ออฟไลน์ leonado

  • *
  • กระทู้: 132
  • Popular Vote : 9
ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ

เบอร์อะไรครับ

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
ไส้เดิมทน 1.5ไหวเหรอครับบบ (คอขาว)

ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
ไส้เดิมทน 1.5ไหวเหรอครับบบ (คอขาว)

 แชร์ละกันนะครับ
ตอนนี้รถผม GC ใส้เดิม คอขาว โบ vf29 หัวฉีด 550 pump walbro

boost 1.4 มาจะสองปีละคราบ   แต่ใส่ FCON นะครับ

ดันบูสได้ครับ แต่องค์ประกอบอื่น ก้อต้อง อัพ ตามไปด้วย
C2Z Sunrise Yellow ^^

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ

ออฟไลน์ pedkasem

  • ผ้ายาง XV แบบเต็มคัน/อัพเกรดของแถม สั่งกันได้เลยจ้า^^
  • *
  • กระทู้: 810
  • Popular Vote : 44
  • จำหน่ายผ้ายางปูพื้นเข้ารูปทุกรุ่น/ยี่ห้อ ราคาพิเศษ
    • ผ้ายางเข้ารูปสำหรับsubaru ทุกรุ่น ราคาพิเศษสำหรับชาว SSS ครับ
    • อีเมล์
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ

1.5 บาร์ ไม่ว่าจะคอแดงหรือคอขาว ชาร์ฟผมว่าควรจะเปลียนนะครับวิ่งได้ครับแต่โอกาสชาร์ฟละลายสูงมาก หนักๆ ก็ทำซ่อมเครื่องโขอยู่นะครับ

ถ้าไส้ในคอแดงเคยถามอู่แล้วครับว่าได้ครับ ได้ถึง 1.8 บาร์ แต่อยู่ที่สภาพเครื่องหรือแม้แต่เครื่องที่เปิดมาแล้วก็อยู่ที่การประกอบอีกพวก Clearance ต่างๆ

และอุปกรณ์ทุกอย่างต้องสมบูรณ์ (อากาศ,น้ำมัน,ไฟ) ปั๊มติ๊ก หัวฉีด เทอร์โบ หัวเทียน  ตัวปรับบูส(รุ่นล่างๆ บูสสูงจะสวิงไม่นิ่ง) มัน match กับอัตราการบูสสูงๆของเราหรือเปล่า

ถ้าไม่มันจะพังน่ะสิครับ คอขาวรู้สึกว่าไส้จะบูสไม่ได้สูงนะครับ อาจต้องเปลี่ยนไส้ใน แต่ที่แน่ๆ ชาร์ฟก่อนเลยครับ

ทุกอย่างผมว่าอยู่ที่งบประมาณอ่ะครับ ซึ่งคิดว่าน่าจะมีอยู่แล้ว แต่ อยู่ที่ว่าอยากได้แบบไหนอ่ะครับ ถ้าแรงๆ 1.5 บาร์ ได้ครับแต่ก็เปลี่ยนเยอะอยู่

ถ้าแรงมากจะเพลียกับค่าน้ำมันนะครับ ของผมในเมืองก็อัดๆก็ 4 กว่าๆ กม./ลิตร นะครับ  :bbbear_10:  ถ้าใช้ทุกวันก็อย่าเลยครับเอาแค่อัพเสตปขับสนุกก็พอ

แต่ถ้ารถคันที่ 2 ก็จัดเลยครับ

***ถ้าเอาชัวร์เลยนะครับ ไม่ต้องรอใครตอบ เดินเข้าอู่เลยครับ อู่ต้องเป็นอู่ที่รับงานแต่งด้วย เข้าไปคุยเลยดีกว่าครับ เอาไม่เอาตรงไหนว่ากับพี่เขาเลยครับ

แน่นอนกว่าเขาเห็นรถเราด้วย รอตอบกันในนี้จะนานแล้วได้ก็มูลหลากหลาย แต่คำตอบอาจไม่ตรงใจเหมือนกับเราคุยกับอู่ที่จะทำรถเลย ซึ่งให้ข้อมูล 2 ทางได้มากกว่า

มีเงินอยู่ในมือซะอย่าง กำไปอู่ไหนไม่ต้องห่วงเรื่องข้อมูลครับ  :bbbear_34:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 02:13:34 pm โดย pedkasem »
ขายผ้ายางปูพื้นรถ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=96059.0

ออฟไลน์ leonado

  • *
  • กระทู้: 132
  • Popular Vote : 9
อ่ะไหนๆก็ไหนๆแล้น....case เกียร์6 speed ถ้าเป็นเครื่องคอขาวและอัพเกียร์+เฟืองท้าย3.9(6speed)ขับทางไกลจะประหยัดน้ำมันคุ้มกว่า5เกียร์หรือเปล่าครับ ในมุมมองผมถ้าประหยัดเปรีบยเทียบ
กันห่างกัน3-4km./lite ผมว่าก็น่าลงทุนน่ะครับ.....แต่เอพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ความรู้นิดน่ะครับ ว่ารอบเครื่องกับความเร็วประมาณไหนครับ อย่างของผมเครื่องคอขาว5speed เกียร์4.1
ขับ3,300รอบความเร็วได้120km.พี่ๆมีความเห็นอย่างไรครับถ้าอัพเป็น6speedครับ
ขอบคุณมากครับ
น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ครับ
 :bbbear_17: :bbbear_23: :bbbear_31: :bbbear_25: :bbbear_33: :bbbear_36: :bbbear_29:

ออฟไลน์ JC

  • เมื่อเราตื่นจากความฝัน..เราจะกลับไปนอนฝันหวานต่อ - หรือลุกขึ้นมาทำความฝันนั้นให้เป็นความจริง ?
  • *
  • กระทู้: 1,232
  • Popular Vote : 29
  • ...ดินดาน...
ผมว่ากำเงิน 3 แสน ไปหาพี่ทวี หรือ ป้าเคน The Blitz เลยคับ
แล้วบอกความต้องการที่อยากได้ โดยไม่ต้องสนว่าคอแดงหรือขาว
แล้วจะทราบเองคับว่าได้ตามที่ต้องการหรือไม่ จะได้รู้ว่าได้แค่ไหน
เพราะอย่างน้อยก็จบชัวร์คับ แค่ไหนแค่นั้น ไม่บานปลาย
มีงบใหม่ ค่อยขยับใหม่คับ  :bbbear_34:


....ดินดาน  :bbbear_32:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ
บูสต์ได้ แต่ก็ทนได้ไม่นานหรอกครับ

ทนนานคือบูสต์แตนๆ เสียตังค์หลักแสนก็ได้บาร์แปด :bbbear_44:

สรุปทำเผื่อให้ทนสักบาร์แปด แต่ขับจริงบาร์ห้าทนหายห่วง
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
เบอร์อะไรครับ

โทรมาคุยกันได้ครับ  086-811-5444  เคน   :bbbear_16:

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
บูสต์ได้ แต่ก็ทนได้ไม่นานหรอกครับ

ทนนานคือบูสต์แตนๆ เสียตังค์หลักแสนก็ได้บาร์แปด :bbbear_44:

สรุปทำเผื่อให้ทนสักบาร์แปด แต่ขับจริงบาร์ห้าทนหายห่วง

ถอกต้องงงง

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
อ่ะไหนๆก็ไหนๆแล้น....case เกียร์6 speed ถ้าเป็นเครื่องคอขาวและอัพเกียร์+เฟืองท้าย3.9(6speed)ขับทางไกลจะประหยัดน้ำมันคุ้มกว่า5เกียร์หรือเปล่าครับ ในมุมมองผมถ้าประหยัดเปรีบยเทียบ
กันห่างกัน3-4km./lite ผมว่าก็น่าลงทุนน่ะครับ.....แต่เอพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ความรู้นิดน่ะครับ ว่ารอบเครื่องกับความเร็วประมาณไหนครับ อย่างของผมเครื่องคอขาว5speed เกียร์4.1
ขับ3,300รอบความเร็วได้120km.พี่ๆมีความเห็นอย่างไรครับถ้าอัพเป็น6speedครับ
ขอบคุณมากครับ
น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ครับ
 :bbbear_17: :bbbear_23: :bbbear_31: :bbbear_25: :bbbear_33: :bbbear_36: :bbbear_29:
เกียร์หกสปีดSTi ไม่ใช่เกียร์ ประหยัดน้ำมัน นะครับ  แต่เป็นเกียร์เอามันส์มากกว่า :bbbear_43:

มันช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นยันปลาย ดังนั้นกินพอๆกันแหละ

เกียร์หกนี่ ความเร็ว100 รอบอยู่ประมาณ 2,700  ความเร็ว120รอบก็พอๆกันจำไม่ค่อยได้55

แต่ความเร็ว220 อยู่แค่6พันรอบเอง ซึ่งยังไปได้อีก(เยอะ) ในขณะที่4.1 กับเครื่องอินเตอร์เฉียงเดิมๆ0.8บาร์เค้นไม่ขึ้นแล้ว

ที่แจ่มคือต่อเนื่องทุกเกียร์จนบางครั้งอยากให้มีเกียร์7ด้วยซ้ำ :bbbear_44:

สรุปจากประสบการณ์นะครับ ผิดถูกไม่รู้ นึกเองเออเองล้วนๆ555 :bbbear_23:
-เกียร์4.1 รวมถึงเกียร์wrx ขับในเมืองสบาย นุ่มนวลที่สุด ความเร็วปลายกำลังดี

-เกียร์ 4.4close ขับมันส์สุดๆ จะโดนัท จิมคาน่า เร่งแบบหลังติดเบาะ ทอร์คมาจากไหนไม่รู้เยอะแยะ แต่สุด180 :bbbear_41:

-เกียร์6สปีด3.9 เป็นเกียร์เอาท็อปสปีด ทำเวลาในสนามดีๆ เร่งดีปลายไหล. แต่ขับในเมือง นุ่มนวลสู้Wrx ไม่ได้

6สปีดในความคิดผม คือต้องการความเร็วปลาย โดยที่เครื่องไม่เหนื่อยมาก กับเร่งต่อเนื่องไม่มีเหี่ยวครับ

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน เลิกคิดไปเลย555 :bbbear_43:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 10:34:44 pm โดย Choke gf »
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊