งานผมสั่งของนำเข้าให้โครงการบ่อยครับ เพราะเมืองไทยยังผลิตเองไม่ได้ สำหรับเครื่องจักรใหญ่ที่ใช้ในอาคาร
ผมว่าระบบราชการสมัยนี้สะดวกแล้วนะ. แต่สำหรับรถยนต์ผมไม่ทราบ
แต่ตลาดเกรย์ก่อนหน้านี้ก็โตกันมหาศาล สต๊อกกันล๊อตละหลายร้อยคันลองไปดูแถวรามคำแหงซิครับ
สั่งแล้ว ตอนรับของ ที่ ศุลกากรรม ได้ไปรับหรือป่าวครับ ...
ผมไปก้อโดน ตอดนิดๆหน่อย เอาง่ายๆครับ เทอร์โบ หนึ่งลูก ผมสั่งมา... ติดที่ ศุลกากรรม 10 วันทำการ โดยไม่มีเหตุผล...อันควร
ยิ่งไอ้ Tabuu ยิ่งจะฆ่ากันให้ตาย ทั้งช้า ทั้งดึงเวลา จะเอาตังค์ ภาษี 10 จะเอา 30
แต่อย่างว่า พวกผมมัน รายย่อยตาดำๆ ก้อโดนสับโขกกันไป
ของคุณพี่โครงการใหญ่ๆ หรือ MIT บริษัทใหญ่ๆ ไม่โดนหนัก ก้อน่าจะต่อรองได้ ...
ในส่วน ตลาดรถ สีเทานั้น คนที่ผมรู้จักหลายคนที่อยู่ในรถเกรย์นั้น พื้นฐานก่อนจะเริ่ม แทบทุกคน คือ รู้จัก มีเส้นสาย มีช่องทาง เวลา"นำเข้า" เลยจับธุรกิจนี้กันครับ