นานๆ มาที แต่เติม E20 กับหมูมาตั้งแต่ได้รถ หกเดือนกว่าแล้ว
ยังไม่พบปัญหาใดๆ เว้นนานๆ ไฟโชว์ขึ้นสักที มันก็แจ้งของมันแบบนี้ตั้งแต่เจ้าของเดิม ผมมี OBDII ก็ลบเอาครับ
โค้ตที่โชว์คือน้ำมันบาง จะเป็นเวลาเติม E20 เต็มถึง แต่ถ้าเติมครึ่งๆมันก็ไม่โชว์
จริงๆ เคยพูดไว้นานแล้วว่า E20 ติดบูสต์ดี ขับสนุกขึ้น และประหยัดเงินในกระเป๋า เพราะซูเทอร์โบ จะโมไม่โม จะอัดไม่อัด ก็แดรกกกเป็นปกติ
จะ E20 หรือ G95 ผมก็วิ่งได้เท่าๆกัน แต่ เงินในกระเป๋าที่ต้องจ่ายออกไปต่างกันครับ
และที่เคยสังเกตเล่นๆ คือ เวลาเติม E20 เต็มถึัง อัดหนักๆ ไฟจุดระเบิดน่าจะแก่ขึ้นไปอีก มีแบ็คบุ๊งๆบั๊งๆ เรื่อย พอเป็น G95 ไม่ค่อยพบครับ
เหมือนกล่องมันสามารถดันไฟจุดระเบิดขึ้นไปได้อีก (กล่องของหมูผมแฟลชมาแล้วอ่ะนะ)
อาจจะเป็นสาเหตุให้ขับสนุกขึ้นหรือเปล่าไม่ทราบครับ แต่ทุกครั้งที่ใช้ บูสต์จะตัดที่ 1.3 บาร์ตลอด แต่ถ้าเป็น G95 บางทีก็ห้อยอยู่ 1 บาร์
ส่วนเรื่องสะดุด ผมว่าถ้าได้ล้างหัวฉีดสักรอบน่าจะดีขึ้นนะครับ โดยเฉพาะรถใช้แก๊ส เพราะเคยพบปัญหากับรถคันอื่น หัวฉีดตันง่ะ ใช้แก๊สนานเกิน
ปล. ใครว่า E20 ไม่ดี ต้องลองเปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ มันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย อยู่ที่เราจะเลือกใช้ครับ