ลองไปขับโกลท์คาร์ท ไม่ก็อบรมพวกขับรถบ่อยๆ จิครับ
สังเกตคนที่ขับเร็ว จะไม่ใช่คนที่พยายามขับเร็ว เพราะรถจะแหกไลน์ และเสียเวลากับการดึงรถในอยู่ในทิศทาง
อย่างโกล์ทคาร์ท หรือรายการ ROC ที่ชูมัคเกอร์มาขับ เขาขับนิ่งมากครับ เหมือนขับช้าเลยแต่เวลาเร็วมาก
ผมพยายามเรียนรู้อยู่อ่ะครับว่าคนขับเร็ว คือคนที่ขับรถอย่างมีิวินัย ทั้งในการเบรค การตรงต่อline การเหยียบเบรค และการควบคุมความเร็ว ซึ่งก็รวมพรสวรรค์คนขับด้วยครับ
ของผมได้ 1.51 ครับ ฝีมือเพื่อนๆ เซียนๆทั้งนั้น ยอมรับครับสู้ไม่ได้ ของผมทำเครื่องมาได้อัตราเร่งเพิ่ม แต่แรงเพิ่มก็ต้องเพิ่มเบรค
ไปๆมาๆรู้สึกเบรมโบ้ 4 pot ไม่พอ มันลื่นๆ อยากได้ 6 pot เห็นใส่กันเพียบ แต่พอนึกถึงราคาแล้วก็หายอยาก
โช้คตอนแรกใส่แข็งๆ ขับแล้วทรมาน เลยเอาโช้ครุ่น street use มาเปลี่ยน นิ่มตูดแอร์เย็น แต่โค้งแล้วท้่ายลื่นๆ เวลาก็เลยบานออกไป อยากเร็วโช้คแข็งกระแทกตูด เลยทำใจ
เห็นรถเทพๆ แล้วก็เกิดกิเลสครับ แต่ทำมากก็ขับลำบาก คลัทช์ซิ่ง 2 -3 แผ่น โช้ค Racing เบรค 6 pot เทพๆ งบก็บานปลาย ปวดตับ ต้มมาม่ากิน
อย่างว่าต้องเพิ่มฝีมือเราด้วย ฝึกบ่อยๆ ขับเยอะๆ เรียนเยอะๆ แล้วรถนี่ถ้างบไม่ใช้เรื่องปัญหาอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะครับ ถ้ามีตังค์ ^^
ส่วนเรื่องหม้อน้ำมิเนียม ถ้าไต้หวัน ระบายความร้อนได้น่าจะใกล้เคียงกันครับ แต่ระวังเรื่องรั่วง่ายก่ว่า (มิเนียมงานไม่ดีจะมีปัญหาเรืองรั่วกับรูตามด) ถ้าเปลี่่ยนผมว่าดีๆ ทีเดียวเลยดีกว่าครับ
ของผมเลือกทำท่อนบนกับท่อนล่างตรงกลางเหมือนเดิม เย็นเหมือนกันครับไม่ต้องห่วงเรื่องรั่วด้วย ราคาเหลือครึ่งเดียว
ความร้อนอัดๆ 90-95 ปกติ 80 ไปล่าสุด ขับ 7-8 รอบติด ขึ้นมา 100 ครับ เลยพักรถก่อน
ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ปกติ 90 ขับไปสักพัก อัดนิดอัดหน่อย 100-105 เลยติดออย์คูลเลอร์กับแปลงหม้อน้ำมิเนียมเย็นขึ้นโข