ขอแชร์นะครับ เคยวิ่งสนามอยู่บ้าง
รถผมไม่มีออย ไม่มีเกจ์วัดนำ้มันเครื่อง แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความร้อน
มีแต่เกจ์วัดความร้อนของนำ้ เรื่องความร้อนขึ้นสูง ก็มีให้เห็นบ้างแต่ส่วนใหญ่จะเจอเรื่องท่อฉีกขาด
เน้นวิ่งแล้วพักบ่อยๆหน่อย แต่อย่าลืมcool downด้วยนะครับ
เรื่องนำ้มันเครื่อง และออย
ลองศึกษาดูว่ายี่ห้อไหนดี เกรดไหนเหมาะกับรถเรา เบอร์อะไรเหมาะกับอากาศร้อน
การติดตั้งออยนำ้มันเครื่อง อยากให้ดูดีๆครับ ติดไปอาจเจอแรงดันนำ้มันตกได้ ยิ่งไม่มีวาว์ของพวกใต้หวัน
ไม่ค่อยแนะนำให้ใส่เลย ยิ่งใส่ยิ่งแย่กว่าเก่า ผมเลยหันไปติดออยพาว์เวอร์ดีกว่า สำคัญเหมือนกันเวลาวิ่งสนาม
ความรู้นำ้มันเครื่อง
http://www.ungkimkee.com/link.php?id=158เรื่องออยคูลเลอร์
http://www.thaispeedcar.com/tip-4-oilcooler.htmเรื่องช่วงล่างและเบรค
เราขับเท่าที่รถเราไปได้ ปรับตัวเข้าหารถก่อน โมคนขับ เป็นอะไรที่ลงทุนน้อยที่สุด
ตามที่หมอบอกเลย หาจุดเบรคดีๆ เข้าเนียนๆ เวลามีลง
ผ้าเบรคดีๆ องศาสูงๆสำคัญก็จริง แต่ถ้าเราใช่มัน over limited เกินไป มันก็ไม่ช่วยอะไรเรามากนัก
อยากแนะนำอีกอย่างว่า อย่าลืมเปลี่ยนนำ้มันเบรคทุกครั้งที่ไปวิ่งสนามนะครับ
เรื่องเวลา
อย่าไปเครียดครับ ซ้อมบ่อยๆ เอาเวลาเราเป็นตัวตั้ง แข่งกะตัวเอง
เคยเห็นProขับรถเดิมๆคอขาว โช็คกระบอกแดงก็ 1.40สบายๆแล้ว
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
เรื่องหม้อ ญี่ปุ่น
ยังไม่เคยลอง ใช้แต่ของOTOPกับเซินเจิ้นอยู่เหมือนกัน
พอใช้ได้อยู่นะครับ แต่ก็อยากลอง หม้อ โคโย ตี้ อยู่เหมือนกัน