ถ้าคลัชเริ่มจะหมด อาการจะออกตอนบูสต์มา ดังนี้ครับ
๑. คลัชเริ่มหมด => บูสต์มาเกือบเต็ม => คลัชลื่นชั่วขณะ(รอบฟาดไปนิดหน่อย) => คลัชจับต่ออีก
๒. คลัชหมดมากขึ้น => บูสต์มานิดหน่อย => คลัชลื่น(รอบฟาดไปเลย) => ยกคันเร่งให้ไว้(ไม่งั้นพัง) => บูสต์ตก => คลัชจับต่อ
๓. คลัชหมดเกลี่ยง => แค่เร่งเครื่อง(บูสต์ยังไม่ทันมา) => คลัชก็ลื่นแล้ว => เสียตังเปลี่ยนคลัช
ส่วนคลัชไหม้ จะได้กลิ่นเฉพาะตอนที่มันร้อนจนไหม้ หลังจากนั้นประสิทธืภาพการจับตัวจะลดลงนิดหน่อย (แทบไม่รู้สึก)
หลังจากใช้ไปสักพัก หน้าคลัชที่ไหม้ถูกใช้ไป ก็เป็นปกติครับ
ปล. ทั้งหมดเป็น คหสต.นะครับ