Siam Subaru Webboard
Gallery => Car Member Gallery => ข้อความที่เริ่มโดย: Robin ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2011, 08:41:55 pm
-
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถของคุณหมอชัยวัฒน์ หนึ่งในสมาชิกของ SSS คับ แต่ผมจะทำหน้าที่ เป็นคนที่มา update และให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของรถคันนี้ (เนื่องจากทางคุณหมอไม่ค่อยมีเวลา และไม่ทราบในรายละเอียดของเครื่องยนต์เชิงลึกคับ) เพื่อเป็นข้อมูลและเป็นประโยชน์ของพี่ๆเพื่อนๆในเว็บ เพื่อว่าใครอยากจะทำการ modify เครื่องยนต์ในลักษณะแบบนี้ในอนาคตคับ
รถคันนี้ออกห้างจาก MIT มาเป็นเครื่องยนต์ 2.5L. เทอร์โบ คอไอดีพลาสติกสีดำ ว่าง่ายๆว่าเครื่องยนต์พื้นฐานเหมือนเครื่องคอแดงที่อยู่ในบอดี้ก่อนหน้านี้ (พวก GDB) ทั้งท่อนล่างและชุดฝา แต่มาลงอยู่ในบอดี้ของหน้าแมว แต่ถ้าเป็นหน้าแมว STi จะแตกต่างกันตรงวัสดุที่ใช้ในการทำชิ้นส่วนของท่อนล่าง คอไอดี และชุดฝาจะเป็นแบบ Dual AVCS
Project นี้เริ่มขึ้นโดยการที่คุณหมออยากจะขยายความจุของเครื่องยนต์ ขยายขนาดของเทอร์โบ เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดให้กับเครื่องยนต์ และในขณะเดียวกันก็เพิ่มความแข็งแรงให้กับเครื่องยนต์ให้มีมากขึ้นไปในตัวด้วย โดยมี concept ที่ว่าไม่ได้ต้องการเครื่องที่แรงมากๆ แรงม้าเยอะๆ (เพราะไม่ได้จะเอาไปแข่งกับใคร อิอิ) แต่ต้องการเครื่องยนต์ที่มี response ที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ให้กำลังได้ต่อเนื่อง มีขุมกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งานบนถนนในจังหวะเร่งแซง กดบ้าง ยกบ้าง มีกดเล่นเมื่อถนนมันโล่งๆบ้าง และสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน โดยตั้งเป้าหมายแรงม้าไว้ที่ราวๆ 400 แรงม้าที่ล้อเป็นขั้นต่ำ โดยมองถึงความทนทางของเครื่องยนต์เป็นหลักสำคัญ และระบบทุกส่วนของรถยนต์ต้องสัมพันธ์กันทั้งหมดคับ
มาดูกันเลยดีกว่าคับว่าแมวตัวนี้ได้ทำอารายกับเครื่องยนต์และระบบอื่นๆไปบ้าง
เริ่มกันจากท่อนล่างก่อนคับ
1. ชุดลูกสูบ CP Pistons ขนาด STD. Custom-made เพื่อรองรับช่วงชักที่ยาวขึ้น
2. ก้านสูบ Brian Crower Billet 4340 Chromoly Steel พร้อมน๊อตก้าน ARP
3. ข้อเหวี่ยง Brian Crower - Billet 4340 Chromoly Steel ขยายช่วงชัก เพิ่มความจุ 2,700cc.
4. เสื้อสูบ – Clearance หลบช่วงชักข้อเหวี่ยงที่ยาวมากขึ้น
5. ปลอกสูบสไตล์ Darton Sleeves เป็นแบบ Wet Sleeves รองรับบูสต์ที่มากขึ้นและป้องกันปัญหาเสื้อแตก
6. ชาร์ฟ ACL Race Series – 3 ชุด (3 ขนาด) – ใช้ชาร์ฟ 3 ขนาดเนื่องจากต้องการให้ clearance ของทั้งชาร์ฟเมน และชาร์ฟก้านเป็นไปตาม spec ของโรงงานในทุกๆข้อ โดยคละชาร์ฟทั้ง 3 ขนาดลงไปในแต่ล่ะข้อเพื่อให้ clearance ถูกต้องและแม่นยำ โดยไม่จำเป็นต้องเอาข้อเหวี่ยงไปปรับเมนเพื่อให้ได้ clearance คับ
7. น๊อตเมน ARP L19 – ในประเทศไทยสำหรับเครื่อง EJ แล้วไม่ค่อยมีคนให้ความสำคัญกับการใช้น๊อตเมน แต่สำหรับการทำเครื่องที่ลงทุนกับอะไหล่ภายในค่อนข้างมาก การที่มีน๊อตดีๆไว้ก่อน ย่อมอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าโอกาสที่ปัญหาจะเกิด จะน้อยลงคับ
8. ปั้มน้ำมันเครื่อง Cosworth – เพื่อเพิ่ม Pressure ของน้ำมันเครื่องมารองรับกับ step การโมดิฟายที่เพิ่มมากขึ้น
-
มาดูรูปปลอกและเสื้อสูบที่ทำขึ้นมาพร้อมปั้มน้ำมันเครื่อง Cosworth
-
ตามมาด้วยชุดฝาคับ
1. น๊อตฝา ARP L19 – ป้องกันปัญหาปะเก็นแล๊บ และเพิ่มความแข็งแรงในการยึดฝาสูบกับเสื้อสูบเข้าด้วยกัน
2. ปะเก็นฝา Cosworth
3. คอไอดี Intake Manifold จาก Cosworth – Better Flow rate ของอากาศ
4. ชุดแคมชาร์ฟ AVCS จาก Cosworth
5. ชุดวาล์ว (oversized +1mm.) สปริงวาล์ว (Dual) และรีเทนเนอร์ (Titanium) จาก Cosworth
ชุดฝาทั้งหมดใช้เป็นของ Cosworth เนื่องจากต้องการให้ทุกชิ้นส่วนของฝาสูบเข้ากันได้หมดตาม spec ที่ต้องการ ปัญหาของชุดฝาหลายๆครั้งเกิดจากการใช้วาล์วยี่ห้อนึง แคมยี่ห้อนึง สปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์อีกยี่ห้อนึง ทำให้เกิดปัญหาพวกสปริงกัดแคมสึก วาล์วขาด และอื่นๆตามมา เนื่องจากระยะ clearance ของชิ้นส่วนบนฝาไม่เข้ากัน
6. Spocket cams ของ STD. – ใช้ของ STD. เนื่องจากเครื่องตัวนี้เป็นระบบ AVCS จึงจะใช้ระบบของ HKS Valcon Pro มาปรับ overlapped จาก Spocket cams เดิม แทนการตั้งแคมด้วย Spocket cams ซิ่ง
7. ขัดพอร์ต แยงฝา ทำบ่าวาล์ว เพื่อรองรับกับอากาศที่จะเพิ่มมากขึ้น – ใส่ใจในการขัดเรียบแม้กระทั้งในช่วงระยะของวาล์วและบ่าวาล์ว
8. สายพานไทม์มิ่ง Cosworth
9. ตัวล็อคสายพานไทม์มิ่ง Cosworth – กันสายพานกระโดด
-
มาดูรูปฝาที่ทำขึ้นมากันดีกว่าคับ งานเนียนแค่ไหนลองมาดูกันคับ
-
ระบบอัดอากาศ
1. Turbo HKS GT3037 Ball Bearing - Wrap with DEi Turbo Insulation Kit – เหตุผลที่ใช้เป็นแกนลูกปืน เพื่อต้องการให้บูสต์มาเร็วในรอบต่ำ และต้องการให้บูสต์มาแบบต่อเนื่อง ขับง่าย ควบคุมรถง่าย ไม่ดึงหนักเหมือนเทอร์โบแกนบูช และเนื่องจากรถคันนี้ไม่ได้บูสต์สูง จึงไม่ต้องกลัวพัง เลยทำให้เทอร์โบแบบ Ball Bearing น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดคับ
2. HKS Oil Orifice – ใช้ Oil Orifice ของ HKS เพื่อป้องกันปัญหาของน้ำมันเครื่องที่จะถูกปั้มขึ้นมาเลี้ยงแกนเทอร์โบมากเกินไป
3. Wastegate Tial 44mm. – เลือกใช้เวสเกตของแท้จาก Tial เพื่อควบคุมอัตราการบูสต์ให้นิ่งตามที่ลูกค้าต้องการทั้งช่วง Low Boost และ High Boost และในอนาคตถ้าต้องการที่จะขยับขยายบูสต์เพิ่มขึ้น ก็แค่สั่งสปริงที่แข็งขึ้นมาเปลี่ยน ก็สามารถใช้งานเวสเกตลูกนี้ต่อไปได้
4. Blow-Off Valve - HKS SQV
5. Electronic Boost Controller – HKS EVC-5 เลือกใช้ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าที่มีกลไกเป็นแบบ Stepping motor เพื่อแก้ปัญหาที่ชอบเกิดขึ้นของ Solenoid valve ของตัวปรับบูสต์ยี่ห้ออื่นๆในท้องตลาด
6. Header และ ท่อไอเสียจากพี่ต๋อง พระราม 2 – Wrap with DEi Titanium Exhaust Wrap
7. HKS Intercooler Kit Type-R for Subaru GRB – ใช้เป็นระบบของอินเตอร์หน้าเพื่อรองรับกับ step การ modify ที่เพิ่มมากขึ้น
8. กรองเปลือย K&N – เพื่อประสิทธิภาพในการกรองอากาศที่สูงสุด ไม่เลือกใช้กรองแบบผ้าที่เป็นดอกเห็ด เพราะดอกเห็ดมีโอกาสหลุดเข้าไปที่หน้าใบเทอร์โบ อาจจะก่อนให้เกิดความเสียหายแก่เทอร์โบได้
ระบบส่งกำลัง
1. เกียร์ 5 speed ใส่กับ ACT Clutch Kit 1 แผ่น – Clutch ของ ACT ถึงแม้จะเป็นแค่แผ่นเดียว แต่เลือก spec ที่สามารถรองรับกับแรงม้าและแรงบิดที่เครื่องตัวนี้จะสร้างได้อย่างสบายๆ
-
ระบบเชื้อเพลิง
1. ชุดรางหัวฉีด Perrin (Top Feed) – เลือกใช้รางหัวฉีดซิ่งแทนการ Re-route เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะขึ้นกับรางหัวฉีดในขั้นตอนการ Re-route
2. หัวฉีด Fuel Injector Clinic 850cc. High Ohm ใส่กับราง STD. ได้โดยไม่ต้อง modify – เลือกหัวฉีดที่ทำมาเฉพาะสำหรับเครื่อง EJ โดยตรง สามารถใส่กับรางหัวฉีดเดิมได้โดยที่ไม่ต้องมีการโมดิฟายรางหัวฉีด และเลือกหัวฉีดที่เป็นแบบ High Ohm เพื่อยึดอายุการใช้งานของหัวฉีด และตัดปัญหาของการที่ต้องพ่วง Resistance
3. ชุดฝาถังน้ำมันและตัวหิ้วปั้มติ๊ก 2 ลูกในถังจาก Full Brown – เลือกใช้ฝาถังและตัวหิ้วปั้มติ๊กที่ขึ้นแบบ CNC มาจากสำนักแต่งที่อเมริกา เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่นน้ำมันในกรณีที่เอาฝาถังเดิมมาโมดิฟาย และเมื่อเครื่องยนต์จะมีแรงม้าถึง 400 ม้า++ ทางผมก็ได้เตรียมระบบน้ำมันให้พร้อมด้วยการใช้ปั้มติ๊ก 2 ตัว และเลือกใช้ตัวหิ้วปั้มติ๊กที่ขึ้นแบบ CNC มาจากอเมริกาเช่นกัน
4. ปั้มติ๊กในถัง Walbro 255 * 2 units
5. Aeromotive Regulator – ใช้ Regulator ของแท้จาก Aeromotive เพื่อป้องกันปัญหาของแรงดันน้ำมันที่อาจจะไม่นิ่งถ้าใช้ regulator ตัวเล็กเกินไป รวมทั้งลดปัญหา regulator ค้างที่มักเจอกันบ่อยๆเมื่อใช้ regulator ที่เล็กเกินไป
ระบบ ECU
1. HKS F-Con V-pro 3.3 with Valcon Pro for AVCS Adjustment – ใช้กล่องทอง 3.3 พ่วงกับกล่อง ECU เดิมและใช้ HKS Valcon Pro มาเป็นตัวปรับ overlapped ในระบบของ AVCS
-
คุณโรบิ่นครับ ถามนิดนึงครับว่า เจอปัญหาลิ้นสดุดบ้างมั้ยครับ ตอนนี้ รถผม ใช้โบเดียวกัน กับ ของ k เค้าเจอปัญหานี้อยู่ครับอยากทราบว่าแก้ยังไงครับ? เหมือนมอเต่อลิ้นมันสู้แรงลมไม่ได้อะครับ ขอบคุณครับ
-
และแล้วก็เอามาลง รอดูมานานแล้วครับ emo47o
-
ส่วนตัวชอบอ่านกระทู้คุณโรบินมากๆ ครับ อ่านแล้วรู้เลยว่าคนพิมพ์ต้องชอบรถมากๆ แถมยังเป็นคนละเอียดมากๆ อีกด้วย ติดตามอ่านต่อนะครับ emo65o
-
มารอต่อ emo61o
-
คุณโรบิ่นครับ ถามนิดนึงครับว่า เจอปัญหาลิ้นสดุดบ้างมั้ยครับ ตอนนี้ รถผม ใช้โบเดียวกัน กับ ของ k เค้าเจอปัญหานี้อยู่ครับอยากทราบว่าแก้ยังไงครับ? เหมือนมอเต่อลิ้นมันสู้แรงลมไม่ได้อะครับ ขอบคุณครับ
เมื่อวานเห็นมีน้องคนนึงโทรมาสอบถามเรื่องแนวๆเดียวกันนี้เลยคับ ไม่ทราบว่าใช่คนเดียวกันรึเปล่าคับ
ส่วนเรื่องลิ้นสดุด เท่าที่ผมทำรถลิ้นไฟฟ้ามาไม่ค่อยเจอนะคับ จะเจอแต่ลิ้นมันจะมีอาการดีเลย์มากกว่าคับ ถ้าเกิดจากอาการนี้ก็ต้องใส่ตัวคุมลิ้นเร่งไฟฟ้าคับ หรือไม่ก็ต้อง Remap กล่องคับ
ยังไงรบกวนขอ spec เครื่องยนต์ได้มั้ยคับว่าทำอะไรไปบ้าง เผื่อจะเป็นที่จุดอื่นที่ไม่ใช่ลิ้นไฟฟ้า
-
และแล้วก็เอามาลง รอดูมานานแล้วครับ emo47o
ส่วนตัวชอบอ่านกระทู้คุณโรบินมากๆ ครับ อ่านแล้วรู้เลยว่าคนพิมพ์ต้องชอบรถมากๆ แถมยังเป็นคนละเอียดมากๆ อีกด้วย ติดตามอ่านต่อนะครับ emo65o
มารอต่อ emo61o
ขอบคุณคับ
สำหรับผมแล้ว เวลารับรถของพี่ๆเพื่อนๆหรือลูกค้าคนไหนมาดูแล ผมก็ถือคติว่าผมดูแลรถของตัวเองยังไง รถที่รับมาก็ต้องดูแลแบบนั้นคับ
และจะต้องทำให้ดีที่สุดในทุกๆงาน เรียกว่างานที่ออกมาต้องไม่มีที่ติคับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อรายละเอียดเพิ่มเติมอีกคับ
-
คันนี้ไม่ให้ไป trip ด้วยนะ เค้ากลัวตามไม่ทัน emo63o
-
เมื่อวานเห็นมีน้องคนนึงโทรมาสอบถามเรื่องแนวๆเดียวกันนี้เลยคับ ไม่ทราบว่าใช่คนเดียวกันรึเปล่าคับ
ส่วนเรื่องลิ้นสดุด เท่าที่ผมทำรถลิ้นไฟฟ้ามาไม่ค่อยเจอนะคับ จะเจอแต่ลิ้นมันจะมีอาการดีเลย์มากกว่าคับ ถ้าเกิดจากอาการนี้ก็ต้องใส่ตัวคุมลิ้นเร่งไฟฟ้าคับ หรือไม่ก็ต้อง Remap กล่องคับ
ยังไงรบกวนขอ spec เครื่องยนต์ได้มั้ยคับว่าทำอะไรไปบ้าง เผื่อจะเป็นที่จุดอื่นที่ไม่ใช่ลิ้นไฟฟ้า
ที่โทรไปเปนผมเองคับรุของsubanuเป็นตังwrxเปลี่ยนโบใส่3037เปลี่ยนใส้ในใหม่ยังไงรอเจ้าตัวมาแจงรายละเอียดอีกที
-
ที่โทรไปเปนผมเองคับรุของsubanuเป็นตังwrxเปลี่ยนโบใส่3037เปลี่ยนใส้ในใหม่ยังไงรอเจ้าตัวมาแจงรายละเอียดอีกที
รับทราบคับ
-
คันนี้ไม่ให้ไป trip ด้วยนะ เค้ากลัวตามไม่ทัน emo63o
กลัวเหรอพี่ปาล์ม อิอิ emo50o
-
ต้องขอขอบคุณ คุณ Robin ที่ช่วยนำข้อมูลมาลงให้ครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ช่วยดูแลตั้งแต่เริ่มเลือกและสั่งของ ราคาที่ตรวจสอบมานั้นก็ต่ำกว่าหลายที่
ของหรืออุปกรณ์บางอย่างแม้ผมอยากได้ก็แนะนำให้ผมประหยัด
ไปอีกหลายแสนบาท พร้อมเหตุผลอ้างอิงข้อดี ข้อเสียจากทางบริษัทอย่างชัดเจน
ทั้งๆที่สั่งของมาเพิ่มคุณ Robin ก็ได้รายรับเพิ่ม นับเป็นความซื่อตรงและจริงใจต่อลูกค้าอย่างยิ่ง
เป็นธุระทีช่วยประสานที่ ทำในส่วนต่างอย่างสมบูรณ์
ดูแลและเก็บรถ โดยไม่ตากแดดตากฝน อยู่ในร่มตลอด
เริ่มต้นจนจบงาน ไม่ทอดธุระ ดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี ไม่ขายแล้วขายเลย
กะว่าถ้ารถจะทำสีก็จะไปทำกับคุณ Robin อีก
ขอบคุณมากครับ
ชัยวัฒน์ สุวรรณรักษ์
จริงครับพี่ชัยวัฒน์
พี่Robin ดูแลลูกค้าดี บริการเยี่ยม ครับ
หวานก็เป็นลูกค้าพี่เค้าเหมือนกันครับ emo65o
-
เห็นสเปกแล้วมึนเลยครับ 4wd คันแรกเหรอเนี่ย emo47o
-
สุดยอดครับท้อป รายละเอียดชัดเจนมาก emo64o
-
เห็นสเปกแล้วมึนเลยครับ 4wd คันแรกเหรอเนี่ย emo47o
หน้าแมวคันแรกรึเปล่าที่ทำแบบนี้ไม่แน่ใจคับ แต่ตอนไปเบิกพวกซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง กลางเครื่อง ซีลแคม ฯลฯ ช่างที่ Subaru เพชรเกษม ถามว่าเครื่องเป็นอะไร เค้าบอกว่าคันนี้เป็นคันแรกที่มาเบิกตั้งแต่ขายมายังไม่มีใครเปลี่ยนของพวกนี้เลย อิอิ emo49o emo49o emo49o
มาดูกันต่อคับ และแล้วเครื่องก็พร้อมประกอบคับ เช็ค clearance ของข้อเหวี่ยงทุกข้อให้แน่นอน ไม่ผิดพลาด ทำความสะอาดข้อเหวี่ยงและก้านก่อนใส่เข้าเครื่องทุกครั้ง
ลูกสูบนำออกมาเช็คสภาพ และตั้งปากแหวนตาม spec ของ CP Pistons ก่อนประกอบ
แล้วในที่สุดเครื่องก็ออกมาเป็นตัวตามรูปด้านล่างคับ
-
ต้องขอขอบคุณ คุณ Robin ที่ช่วยนำข้อมูลมาลงให้ครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ช่วยดูแลตั้งแต่เริ่มเลือกและสั่งของ ราคาที่ตรวจสอบมานั้นก็ต่ำกว่าหลายที่
ของหรืออุปกรณ์บางอย่างแม้ผมอยากได้ก็แนะนำให้ผมประหยัด
ไปอีกหลายแสนบาท พร้อมเหตุผลอ้างอิงข้อดี ข้อเสียจากทางบริษัทอย่างชัดเจน
ทั้งๆที่สั่งของมาเพิ่มคุณ Robin ก็ได้รายรับเพิ่ม นับเป็นความซื่อตรงและจริงใจต่อลูกค้าอย่างยิ่ง
เป็นธุระทีช่วยประสานที่ ทำในส่วนต่างอย่างสมบูรณ์
ดูแลและเก็บรถ โดยไม่ตากแดดตากฝน อยู่ในร่มตลอด
เริ่มต้นจนจบงาน ไม่ทอดธุระ ดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี ไม่ขายแล้วขายเลย
กะว่าถ้ารถจะทำสีก็จะไปทำกับคุณ Robin อีก
ขอบคุณมากครับ
ชัยวัฒน์ สุวรรณรักษ์
ขอบคุณพี่ชัยวัฒน์ที่ให้ความไว้วางใจในการทำ Project นี้คับ
จริงครับพี่ชัยวัฒน์
พี่Robin ดูแลลูกค้าดี บริการเยี่ยม ครับ
หวานก็เป็นลูกค้าพี่เค้าเหมือนกันครับ emo65o
ขอบคุณมากคับหวาน
สุดยอดครับท้อป รายละเอียดชัดเจนมาก emo64o
ขอบคุณมากคับ GaB
-
พอดีผมกำลังจะประกอบ GC พี่ robin รับทำเปล่าครับ 0858080634
-
พอดีผมกำลังจะประกอบ GC พี่ robin รับทำเปล่าครับ 0858080634
รับประกอบคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรไปหาคับ
-
ก็ที่ทำไปนะครับมี
โบ HKS3037S
คอดำเหมือนเดิม
หัวฉีดaisin 900แบบฝ๋อย
หัวเทียนเบอแปด
ลูกขนาด 99.5 CP
ก้าน tomei
ข้อเดิม
ชาฟPE
ประเก็น cosworth
camเดิมครับ แล้วผมก็ flashกล่องเอา ไม่ต้องซื้อ Valcon
ปรับบูส EVC5
กลอง fcon v pro 3.3
ขัดพอท
header tomei
ท่อไทย 3นิ้ว
เวสเกต hks
bov sqv3
intercooler greddy
oilcooler greddy
แล้วก็ปั้มติ้กwalbro 2ตัวในถังครับ เข้าตัวละรางแล้วก็เข้าสามทางผ่านregulator แล้ววนกลับเข้าถังครับ
ล่าสุดเปลี่ยนลูกเป็นขนาด 100ครับ เพราะลูกติด เป็นรอย
แล้วก็ตีblock guardเพิ่มช่วยเรื่องขยายตัวของเหล็ก
ลิ้นเนี่ยผมลองflashในกล่องเดิมดูแล้วครับถ้าปรับไห้มาเร็วมากๆเนี่ยจะเจอครับเพราะจูนเน่อก็เจอปัญหานี้ที่เมืองจีนครับเป็นแบบเดียวกัน ตอนนี้ยังเป็นอยุ่เลยครับ
ปล.อาหมอไม่บอกว่าทำ 2.7 ผมจะแนะนำให้ใส่ 3240ครับอิอิ
-
กะว่าเอาไปวิ่งทำงานไปกลับ 26 กม.เองครับ ปีๆหนึ่งก็วนอยู่ สอง- สามที่เอง
เข้ากรุงเทพก็นั่งแทกซี่ไปเป็นส่วนใหญ่ 2-3 ปีก็ขับไปต่างจังหวดไกลๆสักครั้ง
เอาไว้เสพแรง G เล็กๆเองครับ ทำไม่มากดีแล้ว เพราะซ่อมไม่เป็น ดูอาการเครื่องก็ไม่เป็น emo68o
555 อันนี้นุว่าเยอะแล้วนะครับบบ ราคาข้อนี่สู้ไม่ไหวจิงๆเกือบได้ a31 มาดริฟเล่นเลยยย
แล้ววางออยไวตรงไหนครับ?
ความร้อนปรกติอยุ่ที่เท่าไหร่ครับ
ถ้าออยอยุ่ด้านหน้าผมแนะนำไห้ย้ายขึ้นไปอยุ่จุดเดียวกับที่อินเตอบนเคยอยู๋ครับ (จากประสพการ) ย้ายแล้วดีขึ้นเยอะครับ เพราะเมื่อก่อนเหมือน มันหลายชั้นมาก แล้วแมว ไอ้ตรงแผงแอรมันถี่มากครับลมผ่านยาก ยิ่งมีอินเตอหน้าด้วย
ร้อนแน่ๆครับ
-
ขอบคุณครับ เดี๋ยวค่อยปรึกษากับทางทีมงานคุณ Robin ดูครับ
ครับคือพอออยร้อน ความร้อนก็ระบายใส่หม้อน้ำ พอน้ำร้อน ออยก็ร้อนตาม วงเวียนไปเรื่อยๆสะสมไปอะครับ ลองดูครับ
-
@ SUBANU
เรื่องลิ้นสะดุดนั้น ผมว่าน่าจะลองคุยกับจูนเนอร์ที่ให้จูนรถให้ดูคับว่าแก้ได้มั้ย เพราะว่าผมได้ลองเช็คกับจูนเนอร์หลายคนที่ผมรู้จักแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องนี้นะคับ ผมเห็นพี่ Ball Tuner (ขออ้างชื่อพี่บอลนะคับ) ไปจูนที่จีนหลายคันก็ไม่มีปัญหาเรื่องลิ้นสะดุดนะคับ หรืออาจจะมีปัญหานี้เกิดขึ้น แต่แก้จบหมดแล้วคับ รวมทั้งเห็นหน้าแมวที่ HKS ทำขึ้นมา ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสะดุดคับ ลองดูพวกสัญญาณลิ้นเร่งล่ะกันคับ อีกเรื่องนึงที่ผมมองก็คือหัวฉีดที่ใช้ใหญ่เกินไป หัวฉีดใหญ่ไป การจูนรถให้เนียนมันก็ไม่สามารถทำได้นะคับ ขอให้โชคดีคับ
รบกวนสอบถามถึงสาเหตุที่บอกว่าลูกสูบติดนิดนึงคับ สำหรับปัญหาลูกสูบติด ผมมองว่า Block guard ที่บอกว่าใส่เข้าไปเพิ่มไม่ได้เป็นทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะคับ
สำหรับ Oil ผมไม่ได้ใส่ที่อินเตอร์บนเดิมอยู่คับ เนื่องด้วยเหตุผลหลายๆด้านคับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะใส่ด้านหน้าหรือไม่ก็ใส่ที่ซุ้มล้อคับ ที่มองถึงตรงซุ้มล้อด้วย เพราะทาง HKS recommend มาคับ แต่ยังไงต้องดูถึงความเป็นไปได้อีกทีคับ
ปล. ถ้าเป็นผม ถ้าจะเล่น 3240 ผมเล่นลูกนี้ดีกว่าคับ Forced Performance HTA GT3582R ราคาพอกันเลยคับ มาไวกว่า สเปคดีกว่า แรงกว่า ลองดูเป้นตัวเลือกคับเพื่อจะขยับ step ในอนาคตคับ
ปล2. สำหรับราคาข้อไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะคับ ซื้อ A31 ไม่ได้หรอกคับ ถ้าบอกว่าราคาลูก ก้าน ข้อ ชาร์ป พอจะซื้อ A31 ได้อยู่คับ แต่คงยัง drift ไม่ได้คับ อิอิ emo61o emo61o
-
@ SUBANU
เรื่องลิ้นสะดุดนั้น ผมว่าน่าจะลองคุยกับจูนเนอร์ที่ให้จูนรถให้ดูคับว่าแก้ได้มั้ย เพราะว่าผมได้ลองเช็คกับจูนเนอร์หลายคนที่ผมรู้จักแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องนี้นะคับ ผมเห็นพี่ Ball Tuner (ขออ้างชื่อพี่บอลนะคับ) ไปจูนที่จีนหลายคันก็ไม่มีปัญหาเรื่องลิ้นสะดุดนะคับ หรืออาจจะมีปัญหานี้เกิดขึ้น แต่แก้จบหมดแล้วคับ รวมทั้งเห็นหน้าแมวที่ HKS ทำขึ้นมา ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสะดุดคับ ลองดูพวกสัญญาณลิ้นเร่งล่ะกันคับ อีกเรื่องนึงที่ผมมองก็คือหัวฉีดที่ใช้ใหญ่เกินไป หัวฉีดใหญ่ไป การจูนรถให้เนียนมันก็ไม่สามารถทำได้นะคับ ขอให้โชคดีคับ
รบกวนสอบถามถึงสาเหตุที่บอกว่าลูกสูบติดนิดนึงคับ สำหรับปัญหาลูกสูบติด ผมมองว่า Block guard ที่บอกว่าใส่เข้าไปเพิ่มไม่ได้เป็นทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะคับ
สำหรับ Oil ผมไม่ได้ใส่ที่อินเตอร์บนเดิมอยู่คับ เนื่องด้วยเหตุผลหลายๆด้านคับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะใส่ด้านหน้าหรือไม่ก็ใส่ที่ซุ้มล้อคับ ที่มองถึงตรงซุ้มล้อด้วย เพราะทาง HKS recommend มาคับ แต่ยังไงต้องดูถึงความเป็นไปได้อีกทีคับ
ปล. ถ้าเป็นผม ถ้าจะเล่น 3240 ผมเล่นลูกนี้ดีกว่าคับ Forced Performance HTA GT3582R ราคาพอกันเลยคับ มาไวกว่า สเปคดีกว่า แรงกว่า ลองดูเป้นตัวเลือกคับเพื่อจะขยับ step ในอนาคตคับ
ปล2. สำหรับราคาข้อไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะคับ ซื้อ A31 ไม่ได้หรอกคับ ถ้าบอกว่าราคาลูก ก้าน ข้อ ชาร์ป พอจะซื้อ A31 ได้อยู่คับ แต่คงยัง drift ไม่ได้คับ อิอิ emo61o emo61o
เรื่องจูนอันนี้ไม่ทราบแล้วครับ จูนเน่อบอกมาอย่างนั้นผมก็ตามจูนเน่อครับ 0816372181 วิชัยการช่างครับ
แล้วก็เรื่องBlockguard ก็ได้รับคำแนะนำจาก Boxer service อะครับ กับอีกบางทีที่โทรไปปรึกสา อันนี้เบอพี่ปลาครับ 0891123556
oil ผมลองใส่ด้านหน้ามาแล้ว กับ เห็นกว่ารูสปอดไลทมันเล็ก +ไม่มีช่องไห้ระบายออกยกเว้นจะเจาะพลาสติกครับซุ้มล้อ อันนี้แล้วแต่เลยครับแนะนำเฉยๆ เพราะข้างบนเห้นบางคนก็ใส่กันแล้วก็โอเคอยุ่ครับ
3240 ก็อาวิชัยแนะนำอีกแหละครับผมก็ตามเค้า
แต่ยังไงผมก็เป็นยังเป็นนักศึกษาธรรมดาคนนึงครับรู้ไม่เยอะเท่าไหร่ ยังไงรบกวนพี่โรบินคุยกะเค้าโดยตรงน่าจะไห้คำตอบได้ดีกว่านะครับ อิอิ emo61o emo61o
-
มาต่อกันคับในส่วนของระบบน้ำมันและระบบไฟเพิ่มเติมคับ
ในส่วนของระบบน้ำมันนั้น เมื่อเลือกใช้ปั้มติ๊ก 2 ตัวแล้ว ก็ต้อง upgrade ระบบต่างๆให้มันรองรับกับแรงดันน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล (ถ้าไม่ทำ Flow rate ก็จะไม่ดี เพราะมันจะอั้นในระบบ) โดยในกรณีผมได้จัดการเดินระบบน้ำมันใหม่ทั้งหมด โดยช่วงที่เดินออกจากถังเลือกใช้เป็นสายถัก เพื่อความแข็งแรงและความยืดหยุ่นในการเก็บสายให้เรียบร้อยเข้ากับตัวถังของรถยนต์ ในช่วงของใต้ท้องรถใช้เป็นแป๊ปอลูมิเนียมเบอร์ใหญ่ เพื่อความแข็งแรงอีกเช่นกัน สาเหตุที่ใช่ขนาดใหญ่เพื่ออนาคตลูกค้าจะเพิ่มบูสต์ อัพ step ก็ไม่ต้องมาแก้แล้ว เพราะขนาดของแป๊ปที่ผมเลือกมาใช้นั้น ให้อัตราการ Flow ของน้ำมันในระดับที่รองรับแรงม้าได้ร่วม 900 ม้าคับ แล้วในส่วนของสายในช่วงที่จะเดินเข้ารางหัวฉีด ก็จะใช้เป็นสายถักอีกครั้งคับ ในการเดินน้ำมันแบบนี้อาจจะดูยุ่งยาก เดินจากสายถักแล้วไปแป๊ปแล้วก็จากแป๊ปก็ไปสายถักอีก แต่ผมเน้นเรื่องความแข็งแรงและสวยงามเป็นสำคัญคับ
ส่วนในระบบไฟ เมื่อห้องเครื่องด้านหน้าค่อนข้างแน่นไปด้วยท่อขนาดใหญ่ที่เดินเพิ่มขึ้นมา ทำให้ไม่สามารถวางแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ได้ ผมเลยตัดสินใจย้ายแบตเตอรี่มาด้านหลังรถเลยคับ โดยทำเป็นกล่องเก็บแบตเตอรี่มาครอบแบตไว้อีกทีนึง แล้วก็มีถาดวางรองรับแบตอีกทีนึงในกล่อง เพื่อความปลอดภัย และก็เลือกใช้แบตแห้งเพื่อป้องกันไอของน้ำกลั่นที่จะระเหยออกมาแล้วเข้าไปยังห้องโดยสารคับ
-
สเตปโหดมากๆ ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับท่าน
-
สเตปโหดมากๆ ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับท่าน
ขอบคุณคับ
-
ไว้เวลาเสียงบ๊อกเซอร์คำรามสุดๆ แล้วใช่ไหมครับคุณอาหมอ............. emo6o
-
ไว้เวลาเสียงบ๊อกเซอร์คำรามสุดๆ แล้วใช่ไหมครับคุณอาหมอ............. emo6o
ตอนนี้เสียงเหมือนเรือหางยาวสมัยโบราณครับ emo41o
-
อยากเห็นตัวเป็นๆครับพี่ emo57o
-
เห็นแล้วก็อยากแรงบ้าง emo68o ขอแค่ 300 กว่าม้าก็พอแล้ว 400 แรงมากไหนหน่อยสำหรับผม+งบ emo5o
-
อยากเห็นตัวเป็นๆครับพี่ emo57o
ยังไม่เสร็จเลยต้องรอช่างเก็บรายละเอียด กับรอจูนเนอร์ไม่รู้ว่าจะมีเวลาจูนให้เมื่อไหร่ ก็แอบหวังว่าจะเรียบร้อย สมกับ เวลาที่รอ emo14o
-
หลังจากมาแก้ Valcon ไปเป็นยังไงบ้างครับ ได้วิ่งรึยังครับอาหมอ mush16
-
รอชมครับ 5เดือนกับการรอคอย emo65o
-
รอชมเช่นกันนะคับ น่าสนใจมากๆเลย
-
รถเป็นยังไงบ้างครับ พอดีผมมีชุด2.71LPRO อยู่พอดีครับ ว่าจะลองทำรถตัวเองดูบ้างครับ..สู้ๆนะครับพี่ๆใจถึงแบบนี้ผมเอาใจช่วยอีกคนครับ.... emo77o
-
mush16
-
มาอัพเดทหน่อยครับอยากเห็นแล้ว วิ่งเป็นยังไงบ้างดึงดีไหม
-
มาอัพเดทหน่อยครับอยากเห็นแล้ว วิ่งเป็นยังไงบ้างดึงดีไหม
คงอีกนานครับ mush26 mush26 mush26
-
เอาเบรกมาดูกันก่อนก็ได้ครับพี่หมอ
-
คงอีกนานครับ mush26 mush26 mush26
ทำไมอะครับพี่ผมแอบดูมานานแล้วอะของโหดๆทั้งนั้นเลย
-
เด๋วแอบเข้าไปดูเบรคซะหน่อยดีก่า อิอิ mush32
-
mush11 mush11 mush11
-
พอแย้มๆ ค่าใช้จ่ายได้ไหมครับ เผื่อจะได้หยอดกระปุกรอครับ mush26
-
อยากเหนรูปปัจจุบันจังงง
-
ตอนนี้ :bbbear_6:
กำลังเยียวยาอยู่ครับ :bbbear_20:
-
ตอนนี้ :bbbear_6:
กำลังเยียวยาอยู่ครับ :bbbear_20:
เป็นอะไรเหรอครับ :bbbear_8:
-
เป็นอะไรเหรอครับ :bbbear_8:
อยากรู้ด้วยคนครับ :bbbear_33:
-
เป็นกำลังใจนะครับพี่ ถ้ามีโอกาส ผมชมรถพี่ให้เป็นบุญตาด้วยนะครับ :bbbear_19:
-
กลับบ้านแล้วครับ จบเสียที
-
กลับบ้านแล้วครับ จบเสียที
ยินดีด้วยครับ พี่หมออออ :bbbear_34: :bbbear_34:
-
"แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์
มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด
ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด
ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน
มนุษย์นี้ที่รักอยู่สองสถาน
บิดามารดารักมักเป็นผล
ที่พึ่งหนึ่งพึ่งได้แต่กายตน
เกิดเป็นคนคิดเห็นจึงเจรจา"
สุนทรภู่
-
รูปนี้ไห้อาหมอครับ
-
:bbbear_48:
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/304560_4780503683585_946878007_n.jpg)
-
สถานที่คุ้นๆๆ ทวียานยนต์นั่นเอง .... :bbbear_34:
-
รูปนี้ไห้อาหมอครับ
หารูปเก่งจริงจริ๊ง ไม่เหนหน้าด้วย555
-
รูปนี้ไห้อาหมอครับ
5555+
รูปนี้เด็ดจริง ดูละฮาขี้แตกเลยครับ หามาได้ไงเนี่ยยย
-
มีเยอะครับ :bbbear_32:
-
รูปนี้ไห้อาหมอครับ
มันคือรูปอะไรอะครับ
-
ไม่ได้เข้ามานาน หลังจากทำรถกับพี่ทวีแล้วไม่มีอะไรจุกจิกเลย ไม่น่าหลงทางไปกับอะไรก็ไม่รู้เสียนาน เครื่องก็ไม่รู้จะทำอะไรอีกแล้วเพราะพี่ทวีเซ็ทรถได้ถูกใจมาก เลยเอาแมวมาย้อมสี 55555
-
อู่ที่ทำชื่อ อู่ โอเวอร์แลนด์ การาจ
ที่อยู่: 47/437 ม.4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
โทรศัพท์: 0-3442-3847
โทรสาร: 0-3442-3843
ราคาที่ผมทำสีทั้งคันรวม ซ่อมกันชนหน้าที่ฉีก
ทำแผ่นปิดใต้ห้องเครื่องใหม่ สี่หมื่นต้นครับ
เดี๋ยวถ้าทำฝากระโปรงอันใหม่เสร็จจะเอามาลงครับ
-
สีนี้วัยรุ่นขึ้นเยอะเลยครับอาหมอ ตอนนั้นไปอูอาวียังเห็นสีเดิมอยู่เลย อิอิ :bbbear_2:
ห้องเครื่องโหดมากครับ :bbbear_23:
-
ชอบคอไอดีจุงเบยครับบบบบ :bbbear_23: :bbbear_23: :bbbear_23: :bbbear_23:
-
ขอบคุณสปริงชุดนี้จากบิ๊ก และ พี่ทวีที่ช่วงปรับแต่ให้อีก
ตอนนี้แมวเขียวเปรี้ยวถูกใจลุงหมอมาก
:bbbear_19: :bbbear_19:
ปล.ทีมช่างเก่าใส่สปริงให้ผมสีแดงสองตัว =0.3+0.3=0.6
คงคิดว่าผมแก่มากสังขารไม่ไหวเท่านี้ก็พอแล้ว
:bbbear_8:
-
ค่าสปริง
-
ว๊าวว สีสดใสได้ใจไปเลยครับ แล้ว ณ ปัจจุบันเป็น 2.7L หรอครับ
เรื่องทำสี ไม่ทราบว่าอันนี้คือทำสีแต่ภายนอกใช่มั้ยครับ ห้องเครื่อง ห้องโดยสาร ไม่ได้ทำเลย
แล้วเป็นสีของอะไรหรอครับ แห้งช้า? 2K? นกแก้ว? dupont?
แล้วก็ใช้เวลาทำนานเท่าไหร่หรอครับ
พอดีจะเอารถที่บ้านไปทำสีใหม่พอดี อู่นี้เดินทางสะดวกไม่ไกลเกินไปนัก
-
ลองโทรไปคุยกับพี่เขาได้เลยครับ
มีให้เลือกหลายแบบ พี่เขาใจดีครับ
ผมทั้งทำรวมซ่อม แถมผสมสีเผื่อไว้อีกกระป๋องใหญ่ยังไม่กี่บาทเลยครับ
เดี๋ยวผมจดเบอร์โทรพี่เขาให้ทาง PM ครับ
-
ลองโทรไปคุยกับพี่เขาได้เลยครับ
มีให้เลือกหลายแบบ พี่เขาใจดีครับ
ผมทั้งทำรวมซ่อม แถมผสมสีเผื่อไว้อีกกระป๋องใหญ่ยังไม่กี่บาทเลยครับ
เดี๋ยวผมจดเบอร์โทรพี่เขาให้ทาง PM ครับ
ขอบคุณมากๆเลยค๊าบ :bbbear_19:
-
ทำรถกับพี่ทวีแล้วมีความสุข ตอนนี้แมวเหมียวมีน้องชายแล้ว
รู้อย่างนี้ทำกับพี่ทวีตั้งนานแล้ว :bbbear_34:
-
โหดสุดๆเลยครับ :bbbear_2:
-
แต่ละคันโดนๆสวยๆครับ
:bbbear_17: :bbbear_34:
-
GC รถของเมย์หรือของพี่ครับ :bbbear_42:
-
โอ้วว เจ้าของ gc คันนี้อยู่นี่เอง เห็นตัวเป็นๆที่อู่ สีอินเทรนด์สุดๆเลยครับ
สวยดุมากเลยครับ
-
สยมากๆครับ :bbbear_34:
-
ผ่านไปเจอคันนี้มาล่าสุดเปลี่ยนไปเยอะครับ เห็นทางเจ้าของรถคุณอาชัยวัฒน์เขาบอกว่า เปลี่ยนตั้งแต่อู่ทำเครื่อง อุปกรณ์หลายๆอย่างก็ถูกเปลี่ยนออกไปเนื่องจากใช้ไม่ได้ หรือไม่เหมาะสม เรียกว่าโละของเดิมทิ้งแล้วทำใหม่ ประกอบเครื่องใหม่ทั้งหมดโดยอู่ใหม่ครับ ตอนนี้แรงกว่า ทนกว่า โดยเฉพาะระบบระบายความร้อนซึ่งเป็นจุดอ่อน ตอนนี้ถูกแก้ไขจนใช้งานในวันรถติดได้อย่างไม่มีปัญหาเหมือนเมื่อก่อน