รถแปลงมาจาก ตากลม GDA รถ MIT ครับ
เริ่มเล่าประวัติซักนิดล๊ะกันครับ
ไม่มีชนเลยซักนิดเดียว ก็เลยได้จัดมาสานต่อเจตนารมณ์ เพราะความอยากกลายเป็นหมูเลยเป็นที่มาของทั้งหมดนี้ครับ
แต่เรื่องของเครื่องยนต์ ผมได้ทำการรื้อ OverHall + Modify ใหม่ เข้าไปเพิ่มเติมเยอะพอสมควรครับ (พูดง่ายๆก็ ถมตังเข้าไปเยอะเลยทีเดียวครับ)
Engine
ตามนิสัยครับ ทำเครื่อง ต้องทำให้เหนียว ทำเผื่อไว้ก่อน
เครื่องคอแดงตากลม Modify 2500cc. By Tawee Motor Sport ครับ (ชื่อเสียงเรียงนามไม่ต้องพูดถึง)
รายละเอียดเครื่องยนต์มีดังต่อไปนี้ครับ
-Cam June 272 Lift 10.5
-Spring Valve June
-Retainer Crower Titanium
-Vale Super Tech Oversize 1mm.
-ประเก็นฝาสูบ จำยี่ห้อไม่ได้ครับ ต้องถามพี่ทวีดู
-น๊อตฝาสูบ จำไม่ได้อีกเช่นเคยครับ
-ทำ Block Guard + Liner พี่ทวีจัดการให้ครับผม
-ลูก CP 99.5mm.
-ก้านสูบ Mainly I-Beam รับ 600Hp สบายๆครับ
-ข้อเหวี่ยง 2500
-ชาร์ปอก+ก้าน จำไม่ได้เช่นเคย
-ปั๊มน้ำมันเครื่อง Cosworth อันนี้ส่วนตัวคิดว่าต้องเปลี่ยนครับ กลัวชาร์ปจะลาโลกก่อนวัยอันควรครับ
-รางหัวฉีด HKS
-หัวฉีด Sard 1000cc.
-Regurator Sard
-ปั๊มติ๊ก Walbro 400lph
-Turbo HKS GT3037
-Westgate HKS GT2
-หม้อน้ำ CoolMax โดยส่วนตัวคิดว่า เจ๋งกว่า Koyorad แน่นอนครับ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแม่แต่นิดเดียว
-กรองเปลี่ยน HKS
-ฝาหม้อน้ำ CoolMax 1.3bar
-ท่อยาง+ท่อน้ำมันต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมดครับ
-Inter Cooler Gready + ท่ออินเตอร์ ตามสูตรพี่ทวีครับ
-Clutch Excedy Twin Plate
-Oil Cooler Trust
-เกียร์ คอแดงตากลม 6 speed เปลี่ยนเฟืองเกียร์6ใหม่ สูตรพี่ทวีครับ เวลาเดินทางไกล สบายมากๆ
-กล่อง Hydra 2.5 เบิกมาใหม่ๆ ใช้ AVCS หรือ ระบบวาล์วแปรผันได้ตามปรกติน๊ะครับ
-การ์ดกันแคร๊งเครื่องยนต์ Beatrush
-Header Tomei
-Up pipe + Down Pipe พี่ทวี
-ท่อไอเสีย Jic Bullett Full Titanium เสียงดังมากๆครับ
Exterior
-กันชนหน้า + กันชนหลัง Zero Sport แท้ๆครับ
-สเกิร์ตข้าง Zero Sport งานก๊อป
-แก้ม Charge Speed แท้
-ฝากระโปงหน้า Carbon Varis แท้ครับ
-หางหลัง GT-Wing ของ Sard
-Diffuser Sti
Interior
-ไมล์ Sti แดง 180Km./Hr.
-ภายในตอนนี้เป็น Sti ตากลม แต่มี ภายใน Sti หมู Spec-C แถมไปให้ด้วยทั้งชุดครับ ไม่ว่าจะเป็น เบาะคู่หน้า+หลัง, แผงข้างประตูยาวสีดำหน้า+หลัง, พวงมาลัยหมู, คอลโซนหมูทั้งชุด พอดีไม่มีเวลาเข้าไปกรุงเทพเลยไม่ได้ใส่ครับ พอดีอยู่ต่างจังหวัด ช่างแถวบ้านไม่ค่อยมีประสบการ์ณเลยไม่ค่อยกล้าให้ทำครับ
-ปรับบูสไฟฟ้า Greddy Profect B Spec 2
-หัวเกียร์ Sti S204 อันนี้ซื้อมาจากพี่ปลา Boxer Service 7500 ครับ
-เสปรย์ ฉีดน้ำ Oilcooler Cusco
-Defi BF Advance หน้าฟ้า 6 ตัว
-โลบาร์ 6 จุด Cusco
Suspension
-Tein Mono-Flex + Edfc เพิ่ง OverHall ใหม่หมดไป 30000 ที่ Tein Master หนึบๆ เงียบสนิทครับ
-ค้ำโช๊คหน้า+หลัง+ค้ำหม้อลมเบรค Cusco
-ค้ำพื้นหลัง Sti RA-R
-ค้ำกันชนหลัง Cusco
-ค้ำล่าง Sti RA-R พอดีใส่ค้ำล่าง Cusco ไม่ได้ เพราะติด Westgate ครับ
-ค้ำพื้นห้องโดยสาร ซ้าย+ขวา Cusco
-ค้ำแก้ม จำยี่ห้อไม่ได้ครับ
-ค้ำพื้นห้องโดยสารแถวๆล้อหลัง Cusco
-ล้อ Advan Rs Silver F+R=18*9' off +45
-ยาง Goodyear Eagle F1 Asymmetric2 245-40-18 ใหม่ๆ เปลี่ยนมาวิ่งยังไม่ถึง 1000 โลครับ
-เบรกหน้า Brembo Sti Spec RA-R 6 pot + จานเบรค 2 ชิ้น ของ Evo10 + ผ้าเบรค Project MU 0-800 ,มีเบรค Brembo 4 pot เดิม ให้ด้วยครับ
-เบรคหลัง Brembo Sti + จานเบรคชิ้นเดียวของ Project Mu SCR
มีรายละเอียดอีกเยอะครับ จำได้คร่าวๆประมาณนี้ครับผม ถ้าอยากทราบอะไร โทรติดต่อสอบถามได้ครับ
ที่สำคัญ เครื่องเพิ่งทำเสร็จมาจาอู่่พี่ทวี สดๆร้อนๆครับ ยังไม่พ้น Run-In เลยด้วยซ้ำครับผม
ถ้าซื้อไปก็ไป Run-In ต่ออีกซักนิดครับ ตัวผม ทนุถนอมมากๆ Run-in อยู่ไม่เคยขับเกิน 3500 Rpm บูสมาแค่ 0.3 Bar นิดๆ
พอ Run-In ครบ ก็เข้าไปให้พี่ทวีแกจูนได้เลยครับ ตอนนี้ จูน Run-In อยู่ครับ
กล้า Confirm เรื่องเครื่องยนต์แน่นอนครับ
มีหลายท่านคงคิดว่า ทำไปเยอะขนาดนี้จะขายทำไม หรือมีเหตุผลอะไรจึงขาย
นานาจิตตัง ครับผม คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า พอดีไปได้ 350Z มา ตอนแรกกะว่าจะอุ๊ปอิ๊ป ป่าป๊า+ม่าม๊า กะว่าซักพักแกคงไม่บังคับให้ขาย อย่างว่าแหละครับ
ด้วยนิสัยเด็กๆ ได้ใหม่ ลืมเก่า เป็นเรื่องธรรมดาครับ จอดไว้อยู่ที่บ้าน ไม่มีเวลาได้ขับ ขายเอาตังไปแต่ง 350z ต่อครับ
คันนี้ ขับไม่ยาก ไม่ลำบากอย่างที่คิดครับ ครัช อาจจะหนักไปซักหน่อย แต่ด้วย คาแร็กเตอร์ของเครื่องยนต์ 2500cc. Torque เยอะๆ ขับสบายมากๆครับ
ถ้าท่านใดสนใจ อยากได้ Impreza เต้มๆ เครื่องสดๆ ผมขอเสนอเป้นหนึ่งทางเลือกดูล๊ะกันครับ ทำไปเยอะมากๆ ใบเสร็จยังอยุ่ครับ
ท่านใดสนใจ ติดต่อ 089-5282555 แชมป์ ตลอด 24 ชม. ครับ
ขอขอบคุณ SSS สำหรับพื้นที่นี้ด้วยครับผม