ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าคับ  (อ่าน 13214 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ imp-poomee

  • *
  • กระทู้: 38
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
งานเข้าคับ
« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 05:16:00 PM »
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เหยี่ยวขับอยู่ดี  ๆ แอร์มันก้อไม่เย็น แปร๊ด น้ำกระดาษมาสาดกระจกหน้า ป๊าด ควันพุ่งออกมาปรามาณว่า เปิดตัว Michel ประมาณนั้น ปู๊ด เข็มความร้อนขึ้น เอี๊ยด จอดดีก่า
เปิดฝากระโปงมา โอ้ว...... รอยต่อหม้อน้ำแตก น้ำกระเซ้นออกมา ผมเลยอยากถามว่า 1. ซื้อหม้อน้ำ koyo มือสอง ไม่รู้ว่ามีขายป่ะและราคาประมาณเท่าไร 2. ซื้อหม้อน้ำมือ 1  standard ราคาประมาณเท่าไร หรือมีวิธีอื่นแนะนำป่าวคับ
รบกวนวิเคราะห์ให้หน่อยน่ะคับ ขอบคุณมากน่ะคับ

ออฟไลน์ Andrew

  • *
  • กระทู้: 1,642
  • Popular Vote : 0
  • Love SUBARU อย่างเดียว!!!!!!!!!!!!!
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 05:41:29 PM »
หม้อน้ำมือหนึ่ง standard มันจะแตกเหมือนตัวเก่าครับ ของผมกับเพื่อนแตกที่ 40000 กม พอดี ซื้อ koyo ดีกว่า ถ้ามีเงินออกตัวใหม่ดีกว่าครับ

 :smokin:

ผมเคยใช้หม้อน้ำทองแดงตัวใหม่ ราคาไม่เท่าไร 8000 ก็บาท (สมัยนั้น) ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ วิ่งในสนามความร้อนมันขึ้น ผมใช้ไปก่อนหลังนั้นเก็บตังค์ซื้อ koyo 3 ชั้นอันใหม่  :smash:

 :smokin:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2009, 05:45:40 PM โดย Andrew »
"If in doubt, flat out!"

ออฟไลน์ Nutt_resived

  • ผมชื่อนัดค้าบ
  • *
  • กระทู้: 483
  • Popular Vote : 0
  • Subaru, Friends included
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:12:11 PM »
อีกทางก็หม้อน้ำตีในไทยครับ อลูมีเนียม 2 ช่องหนา ของบางมด ผมไปทำมา 6000 ครับ อันนี้ต้องยอมรับนิดนึงว่าอาจจะต้องมีเจียรกรอบพัดลมนิดนึงนะครับ แต่ถ้าตังค์ถึงก็จัด koyorad ไปโลด
แฟนเผลอแล้วเจอกัน

ออฟไลน์ knat

  • *
  • กระทู้: 86
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:14:39 PM »
ที่นี่ขายหม้อน้ำครับ

http://www.aac.co.th/

Sales Department

Automotive Asiatic (Thailand) Co.,Ltd.

98 Atthakrawee Bldg, 2nd Floor, Soi 26 Sukhumvit Road,
Klongton, Klongtoey, Bangkok 10110

Tel   0-2661-2444-5   
Fax  0-2661-2355

E-mail: info@aac.co.th

ออฟไลน์ knat

  • *
  • กระทู้: 86
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:16:33 PM »
ที่นี่ซ่อมหม้อน้ำโดยเปลี่ยนไฟเบอกลาสที่แตกเป็น อลูมิเนียม

http://www.bangmod-racing.com

"บางมด เรซซิ่ง" โทรศัพท์ 081-6574209   หรือ  02-4263809

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:20:02 PM »
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)

ออฟไลน์ Hiter

  • ยังไงกัน...
  • *
  • กระทู้: 2,692
  • Popular Vote : 62
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:25:48 PM »
หม้อน้ำมือหนึ่ง standard มันจะแตกเหมือนตัวเก่าครับ ของผมกับเพื่อนแตกที่ 40000 กม พอดี ซื้อ koyo ดีกว่า ถ้ามีเงินออกตัวใหม่ดีกว่าครับ

 :smokin:

ผมเคยใช้หม้อน้ำทองแดงตัวใหม่ ราคาไม่เท่าไร 8000 ก็บาท (สมัยนั้น) ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ วิ่งในสนามความร้อนมันขึ้น ผมใช้ไปก่อนหลังนั้นเก็บตังค์ซื้อ koyo 3 ชั้นอันใหม่  :smash:

 :smokin:

จ๊ากกก.. จิงดิพี่ ของผมก็ใกล้แล้วอ่ะดิ อย่างนี้ให้บางมดเปลี่ยนฝาครอบเป็นมิเนียมเลยน่าจะเซพกว่ามั๊ยเนี่ย.. ทำไมมันพังเร็วจัง


ออฟไลน์ Nutt_resived

  • ผมชื่อนัดค้าบ
  • *
  • กระทู้: 483
  • Popular Vote : 0
  • Subaru, Friends included
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:49:33 PM »
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)


นัดก็ไม่เข้าใจครับ แต่ฮาตรง "น้ำกระดาษ สาดกระจาย" เนี่ยแหละพี่
แฟนเผลอแล้วเจอกัน

ออฟไลน์ Andrew

  • *
  • กระทู้: 1,642
  • Popular Vote : 0
  • Love SUBARU อย่างเดียว!!!!!!!!!!!!!
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 07:01:05 PM »
จ๊ากกก.. จิงดิพี่ ของผมก็ใกล้แล้วอ่ะดิ อย่างนี้ให้บางมดเปลี่ยนฝาครอบเป็นมิเนียมเลยน่าจะเซพกว่ามั๊ยเนี่ย.. ทำไมมันพังเร็วจัง



ไม่รู้เหมือนกันนะเต้อ แต่รถ andrew กับรถพี่พฤทธ์มันแตก 40000  ของผมโชคดี มันแตกหน้าอู่ PS พอดี  :laugh: :lol: :laugh: :lol:

 :smokin:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2009, 07:05:49 PM โดย Andrew »
"If in doubt, flat out!"

ออฟไลน์ Andrew

  • *
  • กระทู้: 1,642
  • Popular Vote : 0
  • Love SUBARU อย่างเดียว!!!!!!!!!!!!!
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 07:04:02 PM »
อีกประเด็นหนึ่งครับ เพื่อนๆขับเหยี่ยวให้เช็คท่อยางหม้อน้ำตัวบนนะครับ ถ้ามับแบบรุ่นเก่า (เสริมยางให้หนาขึ้นเป็น 2 ชั้น) มันชอบโดนใบพัดพัดลมเรื่อยๆจนแตกครับ

 :smokin:

ปล. แล้วของเต้อเป็นแบบไหนครับ  :smokin: :smokin:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2009, 07:05:24 PM โดย Andrew »
"If in doubt, flat out!"

ออฟไลน์ A i f Z `

  • *
  • กระทู้: 301
  • Popular Vote : 13
  • GVB STI ^^
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 08:07:18 PM »
ของผมก้ไปแล้วครับ  ตอนประมาน50kโล

ผมไปทำเป็นมิเนียม  ก้okนะครับ :agree:

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 08:58:52 PM »
KOYO ไปเลยครับ  ทนดี
ระบายความร้อยดี  เมื่อรถวิ่งเร็วขึ้นจะระบายความร้อนดีมากครับ

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 09:31:45 PM »
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)


น่านอ่ะดิ.........


 :supergrin:      :supergrin:      :supergrin:

.

ออฟไลน์ sleep

  • *
  • กระทู้: 2,989
  • Popular Vote : 0
  • Good Job
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 10:10:51 PM »
ผมมีข้อเสนอ แนะแบบนี้น่ะครับ
1.พวกหม้อน้ำของ subaru ที่เป็นวัสดุ อลูมิเนียม แต่ด้านข้างจะเป็น พลาสติก  ใช้ไปสักพัก จะแตกตามลอยด้านข้าง นี่ถือเป็นปรกติ   ถ้าจะเอา ตัวรังผึ่งเดิม เอาพลาสติกออกครับ แล้วให้ร้านทำเป็น อลูมิเนียม ข้างแล้วเชื่อมติดเอา  เท่าที่เห็นมา วิธีนี้ก็ทำไปหลายคัน แล้วก็ใช้กันมาได้นานหลายคนครับ

2.เปลี่ยนหม้อน้ำ อลูมิเนียมแต่ง  หรือว่าของมือ 2 อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ

3. หม้อน้ำ ทองแดง ทำในบ้านเรา  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ราคา ก็ประมาณที่ พี่ๆเขาบอกไปครับ แต่แนะนำว่า  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ก็ทำเป็นแบบ 2 ช่องครับ ใช้งานได้สบายๆครับ  ถ้าทำ 3 ช่อง เวลาใส่ จะยากนิดนึง สำหรับ gc  จะติดคานด้านล่างหน่อยนึง  แต่ถ้าไปเปลี่ยนกับร้านที่ซ้อม subaru คงไม่น่ามีปัญหา


อีกนิดเรื่องการถ่ายเทความร้อน ทองแดง ถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า แต่ก็หนักกว่า ทนกว่า ซ้อมง่าย    อลูมิเนียม เบา ถ่ายเทสู้ทองแดงไม่ได้ (ตามตำรา) แต่ นน.เบากว่า (แต่เท่าที่ชั่งดูก็ไม่มาก) สวยกว่า  ซ้อมลำบาก  การดูแลรักษาต้องใส่ น้ำยา หม้อน้ำที่ไว้สำหรับ อลูมิเนียม เท่านั้น  มิฉนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงมาก

อีกนิด... รถใครไม่ได้แข่ง  วิ่ง Track day บ่อยๆ  ไม่ได้โมเครื่องอะไรมากมาย  เดิมก็รับไหวครับ หรือไม่ก็ทองแดง 2 ช่อง สบายๆ    ถ้าจะเปลี่ยนแบบของแต่ง ก็แล้วแต่ กำลังทรัพย์ครับ   แล้วอย่าลืมเช็คพัดลม ไฟฟ้าด้วยครับ  เย็นไม่พอก็หาเปลี่ยนรุ่นที่มันทำลมได้มากกว่า  อันไหนก็ถามที่อู่ดูเอาครับผม


 :sleepy: :sleepy: :sleepy:

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
Re: งานเข้าคับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 10:17:28 PM »
ผมมีข้อเสนอ แนะแบบนี้น่ะครับ
1.พวกหม้อน้ำของ subaru ที่เป็นวัสดุ อลูมิเนียม แต่ด้านข้างจะเป็น พลาสติก  ใช้ไปสักพัก จะแตกตามลอยด้านข้าง นี่ถือเป็นปรกติ   ถ้าจะเอา ตัวรังผึ่งเดิม เอาพลาสติกออกครับ แล้วให้ร้านทำเป็น อลูมิเนียม ข้างแล้วเชื่อมติดเอา  เท่าที่เห็นมา วิธีนี้ก็ทำไปหลายคัน แล้วก็ใช้กันมาได้นานหลายคนครับ

2.เปลี่ยนหม้อน้ำ อลูมิเนียมแต่ง  หรือว่าของมือ 2 อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ

3. หม้อน้ำ ทองแดง ทำในบ้านเรา  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ราคา ก็ประมาณที่ พี่ๆเขาบอกไปครับ แต่แนะนำว่า  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ก็ทำเป็นแบบ 2 ช่องครับ ใช้งานได้สบายๆครับ  ถ้าทำ 3 ช่อง เวลาใส่ จะยากนิดนึง สำหรับ gc  จะติดคานด้านล่างหน่อยนึง  แต่ถ้าไปเปลี่ยนกับร้านที่ซ้อม subaru คงไม่น่ามีปัญหา
อีกนิดเรื่องการถ่ายเทความร้อน ทองแดง ถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า แต่ก็หนักกว่า ทนกว่า ซ้อมง่าย    อลูมิเนียม เบา ถ่ายเทสู้ทองแดงไม่ได้ (ตามตำรา) แต่ นน.เบากว่า (แต่เท่าที่ชั่งดูก็ไม่มาก) สวยกว่า  ซ้อมลำบาก  การดูแลรักษาต้องใส่ น้ำยา หม้อน้ำที่ไว้สำหรับ อลูมิเนียม เท่านั้น  มิฉนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงมาก

อีกนิด... รถใครไม่ได้แข่ง  วิ่ง Track day บ่อยๆ  ไม่ได้โมเครื่องอะไรมากมาย  เดิมก็รับไหวครับ หรือไม่ก็ทองแดง 2 ช่อง สบายๆ    ถ้าจะเปลี่ยนแบบของแต่ง ก็แล้วแต่ กำลังทรัพย์ครับ   แล้วอย่าลืมเช็คพัดลม ไฟฟ้าด้วยครับ  เย็นไม่พอก็หาเปลี่ยนรุ่นที่มันทำลมได้มากกว่า  อันไหนก็ถามที่อู่ดูเอาครับผม


 :sleepy: :sleepy: :sleepy:
:agree: :agree: :agree: อยากจะแซวอ่ะนะพี่ ว่า รู้ดีจริงๆ เรื่อง.... เนี่ย  แต่แซวไม่ได้
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.