ผู้เขียน หัวข้อ: แมว WRX ผมควรจะแต่งหรือทำอะไร ? กับมันก่อนเป็นอันดับแรก ครับ  (อ่าน 15060 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
อยากแต่งสเต็บแรกของแมว WRX ทำอะไรก่อนดีครับผม เอาของเบาๆไม่เสียรถและไม่แพงก่อน ครับ
ผมเล็งท่อเอาไว้อันดับแรกที่คิดออกเพราะขับแล้วรู้สึกเหงามาก..เงียบสนิด ถ้าเปลื่ยนท่อ ใส่แล้ว กินน้ำมันหรือกินน้อยลงไหมครับ
ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ อยากได้เสียงดังๆหน่อยแต่ไม่หนวกหูมากครับ แนะนำของอะไรดีครับ / ราคาประมาณเท่าไหร่

# หรือแนะนำผมหน่อยครับว่าจะเป็นอะไรก่อนดีครับที่ไม่ใช่  / ท่อ  ( ล้อนี่เปลื่ยนแน่นอนครับเล็งๆไว้แล้ว)
S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)

ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย  emo65o

ออฟไลน์ odezus

  • เหยี่ยวดำ แต่คอขาว...
  • *
  • กระทู้: 324
  • Popular Vote : 7
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)

ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย  emo65o

 emo63o emo63o emo63o  ชักจะอยากได้บ้างแล้วสิครับพี่กี้...   ว่างๆ ขอนั่งหน่อยนะกั๊บ... emo73o emo73o emo73o

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)

ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย  emo65o

ผมก็อยากเปลื่ยนเหมือนกันครับโช๊คแต่โห Ohline  emo2o ต้องแสน Up แน่ๆเลย อยากได้แของกับราคาเบาๆก่อนครับ
S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ SUBANU

  • *
  • กระทู้: 797
  • Popular Vote : 32
  • หนูมาลีมีอิมหน้าแมว อิมหน้าแมว อิมหน้าแมว
สำหรับผมถ้าได้แมวใหม่มา ซื้อขอราคาไม่เท่าโช๊คหรือล้อน่าจะเป็น

1กันโคลง Cusco หน้าหลังครับ 2x000

2 BOV ครับ ฟิ้วๆๆๆ ได้อารมดีครับ 1x000 ครับ

3 กรองอากาศคับ

4 ลิ้นหน้าอันดำๆอะ 5000

5 กระจัง STI 1x000

6 Short shift + บูชยูริเทน  AVO  3000มั้งครับจำไม่ได้

 emo64o

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอะไรเลยครับ   emo51o
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ Norasaker

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 7
  • คิดดี ทำดี พูดดี มีแต่รวยยย
    • อีเมล์
ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอะไรเลยครับ   emo51o

55555 ไม่ทันแล้วครับ

ออฟไลน์ Donald_Duck

  • เป็ดมีปัญหา~หา~หา
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 6
ไม่รู้ว่าหัวเกียร์ WRX เหมือนตัว NA หรือเปล่า (ตามรูปข้างล่าง) ถ้าเหมือน ผมว่าเปลี่ยนหัวเกียร์ก่อนก็ดีครับ จะใช้ของ STI ที่เป็น Duragon น้ำหนักเบา หรือตัวอื่นที่หนักหน่อยก็ได้ครับ

ส่วนตัวผมเปลี่ยนมาใช้ Duragon ความรู้สึกตอนเข้าเกียร์ดีกว่าเดิมเยอะเลย เพราะหัวเกียร์เก่ามันค่อนข้างสูง แถมจับไม่ติดมืออีกต่างหาก ขนาดมือผมก็ใหญ่พอสมควรแล้วนะ ลองดูครับ ไม่กี่เงินเอง  emo64o

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2011, 07:52:42 PM โดย Donald_Duck »

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่าหัวเกียร์ WRX เหมือนตัว NA หรือเปล่า (ตามรูปข้างล่าง) ถ้าเหมือน ผมว่าเปลี่ยนหัวเกียร์ก่อนก็ดีครับ จะใช้ของ STI ที่เป็น Duragon น้ำหนักเบา หรือตัวอื่นที่หนักหน่อยก็ได้ครับ

ส่วนตัวผมเปลี่ยนมาใช้ Duragon ความรู้สึกตอนเข้าเกียร์ดีกว่าเดิมเยอะเลย เพราะหัวเกียร์เก่ามันค่อนข้างสูง แถมจับไม่ติดมืออีกต่างหาก ขนาดมือผมก็ใหญ่พอสมควรแล้วนะ ลองดูครับ ไม่กี่เงินเอง  emo64o



จัดไปแล้วครับ ชนิดเดียวกับที่คุณ Donald_Duck บอกแปะเลย / ใช้แล้วก็แปะเหมือนกันครับ จับถนัดและเข้าง่ายขึ้นแต่มือรู้สึกสั่นแรงกว่าเดิม อันติดรถมันกำไม่ค่อยเหมาะ

S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
อาจแนะนำไม่ค่อยได้มากนัก แต่โทรมาคุยกันได้ครับใช้แมว wrx เหมือนกันครับ  0817216992
ที่ทำไปมีประมาณนี้ http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=6297

ก่อนนี้ผมเคยอ่านรายละเอียดรถของพี่คร่าวๆในนี้ครับผม แต่ Link ที่พี่ให้มา 10 หน้า ผมยังไม่เคยอ่านครับ
ต้องตามไปอ่านแล้วครับ ขอบคุณมากครับ  ผมชื่อ เอ ครับ ไว่้ผมโทรไปปรึกษาครับ  emo65o
S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
สำหรับผมถ้าได้แมวใหม่มา ซื้อขอราคาไม่เท่าโช๊คหรือล้อน่าจะเป็น

1กันโคลง Cusco หน้าหลังครับ 2x000

2 BOV ครับ ฟิ้วๆๆๆ ได้อารมดีครับ 1x000 ครับ

3 กรองอากาศคับ

4 ลิ้นหน้าอันดำๆอะ 5000

5 กระจัง STI 1x000

6 Short shift + บูชยูริเทน  AVO  3000มั้งครับจำไม่ได้

 emo64o

ขอบคุณครับ

- โบออฟ นี่ถ้าใส่กับเครื่องเดิมเทอร์โบเดิม / จะมีผลยังไงมั้ยครับ
- กรองอากาศ ใช้ของอะไรครับแบบไหนดี
- ข้อ 6 ใส่แล้วเป็นไงครับ
S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
เห็นด้วยว่าควรลงเงินกับช่วงล่างก่อนครับ

จริงๆทำเครื่องให้แรงเนี่ย ใช้เม็ดเงินเยอะนะครับ ถ้าจะให้เห็นผลจริงๆ
ถ้าลงน้อยๆ ไม่ค่อยเห็นหรอกครับ ไม่ค่อยคุ้มค่าความต่าง
แต่ช่วงล่างที่ดี ทำให้เราขับมั่นใจ และไปได้เร็วขึ้น สนุกขึ้นเหมือนกันนะครับ
ไม่เชื่อลองไปนั่งรถแรงที่ไม่ได้ทำช่วงล่างมา กับรถเครื่องเดิมๆ แต่ช่วงล่างชุดใหญ่สิครับ


เริ่มเก็บจากเล็กๆก่อนก็ได้ครับ พวกบุชยูรีเทนช่วงล่าง กันโคลง ลิ้งช่วงล่าง แล้วค่อยไปตัวใหญ่กับโชคครับ

แต่ถ้าอย่างเล่นกับเครื่องก่อนจริงๆก็ เริ่มที่ท่อก็ได้ครับ front pipe > ท่อทั้งเส้น > กรองแต่ง
ผมแนะนำแค่นี้ครับ เยอะกว่านี้เดี๋ยวจะเลอะเทอะแล้วครับ

ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
เป็นผมจะไม่แตะอะไรกับเครื่องเลย ขอเปลี่ยนล้อ, เปลี่ยนท่อหล่อๆพอแล้วครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างแนะนำว่าจะทำอะไรให้คิดดีๆครับ อย่าไปตามกระแส(ขออนุญาตสวนกระแส) เคยมีรุ่นพี่ผมคนนึงบอกเอาไว้ว่า คนเรานี่ก็แปลกชอบทำให้รถบ้านกลายเป็นรถสนาม รถสนามเค้าไม่ได้ขับทุกวัน ขับแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเค้าไม่ต้องคำนึงถึงความสบาย แต่เราต้องใช้รถทุกวันจะใส่ไปเพื่ออะไร ทำอะไรให้ตอบจุดประสงค์ ถ้าค้ำต่างๆพวกนี้มันมีความจำเป็นต้องใช้หล่ะก็ โรงงานเค้าคงใส่มาให้ไปแล้ว ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้รถบ่อยๆหรือเดกือบทุกวัน เป็นผมจะไม่ใส่อะไรเลยทั้งนั้น ใส่โช๊คชุดเดียวจบ พวกค้ำต่างๆถ้าไม่ได้กะจะทำไว้ลงสนามหรือต้องลงสนามบ่อยๆ จงหลีกให้ไกลเลยครับ

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
เป็นผมจะไม่แตะอะไรกับเครื่องเลย ขอเปลี่ยนล้อ, เปลี่ยนท่อหล่อๆพอแล้วครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างแนะนำว่าจะทำอะไรให้คิดดีๆครับ อย่าไปตามกระแส(ขออนุญาตสวนกระแส) เคยมีรุ่นพี่ผมคนนึงบอกเอาไว้ว่า คนเรานี่ก็แปลกชอบทำให้รถบ้านกลายเป็นรถสนาม รถสนามเค้าไม่ได้ขับทุกวัน ขับแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเค้าไม่ต้องคำนึงถึงความสบาย แต่เราต้องใช้รถทุกวันจะใส่ไปเพื่ออะไร ทำอะไรให้ตอบจุดประสงค์ ถ้าค้ำต่างๆพวกนี้มันมีความจำเป็นต้องใช้หล่ะก็ โรงงานเค้าคงใส่มาให้ไปแล้ว ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้รถบ่อยๆหรือเดกือบทุกวัน เป็นผมจะไม่ใส่อะไรเลยทั้งนั้น ใส่โช๊คชุดเดียวจบ พวกค้ำต่างๆถ้าไม่ได้กะจะทำไว้ลงสนามหรือต้องลงสนามบ่อยๆ จงหลีกให้ไกลเลยครับ


 emo65o emo65o
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ golf_dls

  • *
  • กระทู้: 286
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ผมว่าแล้วแต่ความชอบนะครับ ผมไม่ทำเครื่องเลยทำแต่ช่วงล่าง โช๊ค+สปริง+ค้ำบน+ล่างครบๆ+กันโคลง หน้า+หลัง
อาการที่ได้คือกระด้างนิดหน่อยแต่ เกาะขึ้นมาก

โดยส่วนตัวผมว่า พวกกระจัง+ป้ายเพิ่มแรงโม้ ไม่ได้ช่วยให้ขับรถได้ปลอดภัยขึ้นจึงควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่ควรทำถ้าตังเหลือ
BOV จะจำเป็นก็ต่อเมื่อทำให้มันแรงเกินกว่า standard ไปมากๆนะครับ

ถ้าว่ากันด้วยเเมว ผมว่าควรทำช่วงล่างก่อนเลยครับ ตามด้วยท่อ ถ้าอยากแรงก็เปลี่ยน turbo + reflash
target ไม่ควรเกิน 300 ม้า ไว้ขับแบบทนๆ ถ้ามากกว่านี้ก็เรื่องยาวครับ