ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?  (อ่าน 5396 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
ตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่าการติดตั้ง lpg กับรถเดิมๆ กับ รถไม่เดิม เช่นเปลี่ยนโบ,etc... ต่างกันเยอะมั้ยคับบบ

ออฟไลน์ maiyalap

  • *
  • กระทู้: 227
  • Popular Vote : 8
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 04:14:09 PM »
ผมติดแก๊สใช้เองที่บ้าน กับเครื่อง jbo, uz ,ej นะครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับแรงม้ามากๆครับ ไม่ควรเกิน 300hp ไม่ใช่ว่าติดไม่ได้นะครับ แต่ว่าอัตราเร่งมันสู้น้ำมันไม่ได้ ยิ่งถ้าหอยใหญ่ๆ ออกหนักๆผมว่าเหนื่อย
ผมว่ามันเหมาะกับเครื่องยนต์เดิมถึงโมมาบ้างนิดหน่อยครับ ถ้าทำมาเยอะม้ามากๆติดได้ก็ไม่ได้ดีครับ  :bbbear_34:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 04:27:44 PM »
ผมติดแก๊สใช้เองที่บ้าน กับเครื่อง jbo, uz ,ej นะครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับแรงม้ามากๆครับ ไม่ควรเกิน 300hp ไม่ใช่ว่าติดไม่ได้นะครับ แต่ว่าอัตราเร่งมันสู้น้ำมันไม่ได้ ยิ่งถ้าหอยใหญ่ๆ ออกหนักๆผมว่าเหนื่อย
ผมว่ามันเหมาะกับเครื่องยนต์เดิมถึงโมมาบ้างนิดหน่อยครับ ถ้าทำมาเยอะม้ามากๆติดได้ก็ไม่ได้ดีครับ  :bbbear_34:
ผมก็คิดแบบเดียวกัน แต่พอเห็นR35 ของtheo ผู้นำเข้าac เลยงงๆอยู่ 500ม้าแก๊สเอาอยู่ แถมแมดคาวแห่งMax tv เคยกดมา300กม/ชม มาแล้วด้วยlpg

ลองไปปรึกษาดูสิครับแถวแยกเกษตร แล้วมาบอกกันมั่งนะครับ555
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ maiyalap

  • *
  • กระทู้: 227
  • Popular Vote : 8
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 04:44:34 PM »
ผมก็คิดแบบเดียวกัน แต่พอเห็นR35 ของtheo ผู้นำเข้าac เลยงงๆอยู่ 500ม้าแก๊สเอาอยู่ แถมแมดคาวแห่งMax tv เคยกดมา300กม/ชม มาแล้วด้วยlpg

ลองไปปรึกษาดูสิครับแถวแยกเกษตร แล้วมาบอกกันมั่งนะครับ555

ถ้าจะทำจริงๆผมว่าติดได้ครับ 500hp แต่วิ่งดีสู้น้ำมันจริงๆเลยหรือไม่ส่วนตัวผมว่าไม่มีทาง แต่ เอาแบบวิ่งไหลๆน้ำมันวิ่งได้แค่ไหนแก๊สก็วิ่งได้ครับ เสียเปรียบเรื่องอัตราเร่งแค่นั้น แรงดันในรางแก๊สแค่บาร์กว่าๆเองครับ ถ้าปรับแรงดันให้มากกว่านั้นหรือขยายรูnozzleใหญ่ ซัดมาหนักๆเบรคก็ท่วม เวลาเดินเบาก็จะไม่นิ่งอีกครับ
ใส่หม้อทอง ซัก2ใบ 500ม้า สบายๆครับ (วิ่งได้แต่ไม่มันเท่าน้ำมันแน่นอน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2012, 04:46:13 PM โดย maiyalap »

ออฟไลน์ VEE-NEWS

  • *
  • กระทู้: 281
  • Popular Vote : 14
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 06:39:23 PM »
ตัว 500 ม้า เคยโทรสอบถามนานมาแล้ว เขาติดหม้อต้มสองชุดครับ ค่าติด 6 หมื่นจะพอหรือเปล่า เครื่อง r35 v6 แยกหม้อต้มสองตัว ถ้าอีกตัวกรองตัน หรือส่งกำลังไม่เท่ากันละ
ผมเห็นด้วยครับว่าเครื่องเดิมๆโมนิดเดียวพอ ไม่เกิน 300 แล้วใช้หม้อต้ม 350 hp ดีกว่าด้วยประการทั้งปวง

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 10:20:44 AM »
แล้วอยากทราบว่าสลับมาวิ่งน้ำมัน นี่วิ่งได้เหมือนเดิมเลยปะครับบบ :bbbear_33:

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 10:45:27 AM »
ถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

ถ้าเปลี่ยน front pipe เปน 3" แต่ไม่มี ปรับบูสไฟฟ้า บูสจะไหลปะครับบบ??? ให้ช่างจูนแก้สจูนได้มั้ยครับบบ

ออฟไลน์ SOM

  • *
  • กระทู้: 371
  • Popular Vote : 14
    • อีเมล์
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 12:13:53 PM »
เท่าที่ลองมา หม้อต้มไม่พอครับ ซูไม่มีที่พอให้ใส่ลูกใหญ่ๆ ครับ แต่ถ้าไม่โม พอไหวครับ  :bbbear_40:

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:17:13 PM »
ไม่โมฯติดดีกว่าดูแลง่ายกว่าเยอะแยะครับ
แต่ถ้าอยากโมฯก็ไปทำก่อนค่อยติดแก๊สทีหลังจะได้จัดสเป็กระบบแก๊สได้ถูก
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:22:23 PM »
ถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

ถ้าเปลี่ยน front pipe เปน 3" แต่ไม่มี ปรับบูสไฟฟ้า บูสจะไหลปะครับบบ* ให้ช่างจูนแก้สจูนได้มั้ยครับบบ
ไหลหรือไม่ อยู่ทีเวสเกตครับ เปลี่ยนฟร้อนไปป์ ไม่เกี่ยว

โมแล้วติดแก๊สได้มั๊ย ลองเลยครับ ที่เพิ่มมาก็แค่ หม้อต้ม8-9พันบาท หัวฉีดไม่กี่พัน กะท่อทองแดงนิดหน่อย
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:28:04 PM »
แล้วพี่ว่า ผมไปอัพฟร้อนไปป์ก่อนดีปะครับ แล้วค่อยไปติดแก้สส แล้วเวลาสลับมาวิ่งน้ำมันมันจะวิ่งเหมือนเดิมปะครับบบ :bbbear_33: :bbbear_33:

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:29:46 PM »
ดีครับ เราเพิ่มอะไรไปก็ควรจูนสักรอบนึง จะได้เนียนๆถึงจะเปนแก๊สก๊เถอะ
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ VEE-NEWS

  • *
  • กระทู้: 281
  • Popular Vote : 14
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 01:30:20 PM »
แล้วอยากทราบว่าสลับมาวิ่งน้ำมัน นี่วิ่งได้เหมือนเดิมเลยปะครับบบ :bbbear_33:
สลับไป สลับมาขณะวิ่งได้เลย ตอนไหนจะแซงยาวๆ หรือจะอัดกับใครก็กดสลับได้ทันที เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปั้มติ๊กก็จะทำงานเหมือนรถน้ำมันปกติ
แซงแล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊สเหมือนเดิม ไม่ต้องจอดรถแบบสมัยก่อนแล้ว ถ้าจะติดแก๊สต้องจูนรถด้วยน้ำมันให้ลงตัว และเป็นทีพอใจก่อน พอไปติดแก๊สแล้ว จูนอีกนิดหน่อยก็จะลงตัวเอง

ออฟไลน์ sandzaza

  • *
  • กระทู้: 245
  • Popular Vote : 4
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 02:09:56 PM »
หมายความว่าถ้ารถผมไม่เคยจูน 95โซฮอลเลย แล้วจะเอาไปติด lpgเนี่ย ควรที่จะจูนน้ำมันก่อนเหรอครับ???
แสดงว่า ช่างจูน lpgจากค่าของน้ำมันเหรอครับบ

ออฟไลน์ maiyalap

  • *
  • กระทู้: 227
  • Popular Vote : 8
Re: ถ้าติด lpg แล้วโมเครื่องนี่ ยุ่งยากมั้ยครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 04:21:51 PM »
-ไม่จำเป็นต้องจูนน้ำมันก่อนครับ กล่องแก๊สจูนแยกเลย นอกจากว่าบางอู่ขี้เกียจก็จะทำการออโต้จูนแล้วไม่แต่งเพิ่มปล่อยงานเลย
-ท่อ ทำก่อน-หลังก็ได้ครับ แก๊สไม่ค่อยมีผล เพราะยังไงค่ามันก็ไม่นิ่งอยู่แล้วครับ
-ถ้าติดแก๊สเพื่อประหยัด ตอนซัดวิ่งน้ำมันก็ปกติครับ หรือ ถ้าเราไม่ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก รอบสูงเราสามารถตั้งค่าให้ใช้น้ำมันหรือว่าฉีดน้ำมันร่วมได้ครับ
(แต่ผมแนะนำให้ตัดติ๊กน้ำมันดีกว่าเวลาจะซัดค่อยเปลีั่ยนเป็นน้ำมันปลอดภัยกว่าครับ) :bbbear_25: